Review

Giày Golf Nữ: Một Số Lưu Ý Khi Mua Và Top 8 Thương Hiệu Uy Tín

Giày golf nữ là phụ kiện không thể thiếu mỗi lần ra sân của chị em golfer. Không chỉ được thiết kế để chị em vững vàng trong từng pha bóng, sản phẩm còn là phụ kiện thời trang thể hiện phong cách cá nhân. Để giúp chị em chọn được mẫu giày phù hợp nhất, trong bài viết dưới đây, TechGolf sẽ tổng hợp những lưu ý quan trọng khi mua giày golf nữ. Đồng thời, hãy cùng khám phá 8 thương hiệu giày chất lượng chị em không nên bỏ qua.

Phân biệt giày golf nữ và giày thường

Giày golf nữ là những đôi giày được thiết kế chuyên dụng để tối hưu hiệu suất đánh golf cho các “bóng hồng”. Loại giày này sẽ khác giày thường ở một số điểm sau:

  • Yêu cầu cao hơn về chất liệu: Giày golf nữ được làm từ chất liệu có độ bền cao và khả năng thống thấm nước hiệu quả hơn. Ngoài ra, một vòng golf thường kéo dài từ 5-7 tiếng. Vì thế, giày golfer nữ cần có độ mềm và thông thoáng hơn so với giày thường.
  • Giày golf nữ có đế đinh: Nếu giày thể thao thông thường có đế bằng, phẳng, thì giày golf dành cho nữ thường được trang bị thêm các định có thể tháo rời. Loại đế giày này không chỉ giúp chị em đứng vững khi swing, mà còn được thiết kế để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới chất lượng mặt cỏ.

    Giày chơi golf dành cho nữ có thiết kế, cấu trúc, chất liệu khác giày thường
    Giày chơi golf dành cho nữ có thiết kế, cấu trúc, chất liệu khác giày thường
  • Dáng cổ thấp: Giày chơi golf dành cho nữ chỉ có kiểu cổ thấp, để các nữ golfer dễ xoay người khi thực hiện cú swing.

Những lưu ý quan trọng khi mua giày golf nữ

Để mua được đôi giày golf nữ chất lượng, phù hợp với bản thân và đảm bảo hiệu suất sử dụng, golfer nữ nên ghi nhớ một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

Mua giày chơi golf của các thương hiệu lớn

Ngoài gậy golf, túi golf, mũ golf,… giày golf nữ cũng nên được mua từ các thương hiệu danh tiếng. Những mẫu giày golf thông thường, không quá đắt tiền vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản nhưng độ bền thường không cao.

Chị em nên mua giày golf nữ của các thương hiệu danh tiếng
Chị em nên mua giày golf nữ của các thương hiệu danh tiếng

Để được đảm bảo về chất lượng, thiết kế, gia tăng của sản phẩm, chị em nên chọn mua giày chơi golf chính hãng của các thương hiệu có tiếng. Các thương hiệu dụng cụ thể thao nổi tiếng như: Titleist, TaylorMade, Adidas,… đều có dòng sản phẩm giày golf nữ riêng với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng.

Nên chọn giày golf có kích thước vừa vặn

Đi giày chơi golf quá chật có thể gây cấn, đau chân còn giày quá rộng sẽ khiến vận động khó khăn và dễ bị tuột giày khi di chuyển. Vì thế, các nữ golfer nên chọn giày chơi golf có kích thước vừa vặn, ôm chân chắc chắn. Chị em có thể chọn size giày chơi golf bằng size giày thường đi.

Lựa chọn chất liệu êm, thoáng, chống thấm nước

Các trận đấu golf thường diễn ra khá lâu, vì thế một đôi giày mềm mại, thoáng khí sẽ khiến chị em có cảm giác thoải mái dù phải đi giày và di chuyển liên tục trong thời gian dài. Ngoài ra, trong một số trường hợp, golfer sẽ phải chơi golf trên cỏ ướt hoặc dưới trời mưa. Vì thế, giày golf nữ cũng cần được làm từ chất liệu chống thấm nước tốt.

Giày chơi golf phải có khả năng chống thấm nước tốt
Giày chơi golf phải có khả năng chống thấm nước tốt

Hiện nay, giày golf nữ được làm chủ yếu từ 3 loại chất liệu: Da thật, da tổng hợp, vải. Các chất liệu này đều có ưu điểm riêng. Golfer có thể tuỳ ý lựa chọn theo sở thích và nhu cầu.

  • Da thật: Mềm mại, đàn hồi tốt, độ bền cao, chống thấm nước tốt và có tính thẩm mỹ.
  • Vải: Êm ái, nhẹ, thoát mồ hôi tốt nhưng không chống nước tốt như da.
  • Da tổng hợp: Chống thấm nước tốt, thoáng khí thoát mồ hôi, dễ vệ sinh và có tính thẩm mỹ cao.

Chọn giày golf nữ có kiểu dáng và màu sắc phù hợp

Khi chọn giày chơi golf nữ, golfer nên ưu tiên những mẫu giày được thiết kế giản đơn nhưng tinh tế. Đặc biệt, hãy chọn những sản phẩm có màu sắc dễ phối đồ để dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Giày golf nói riêng phải thanh lịch, phù hợp với sân golf
Giày golf nói riêng phải thanh lịch, phù hợp với sân golf

Top 8 thương hiệu giày chất lượng nhất cho chị em golfer

Các thương hiệu dụng cụ, phụ kiện thể thao hiện nay đều đã và đang phát triển dòng sản phẩm giày golf nữ với thiết kế, mẫu mã cực kỳ đa dạng. Trong đó, 8 thương hiệu dưới đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho chị em đang muốn tìm mua giày golf nữ.

Giày golf nữ Adidas thiết kế tinh tế

Không chỉ có kiểu dáng ấn tượng và màu sắc bắt mắt, giày Adidas còn được thiết kế tinh tế đến từng chi tiết. Đế giày có độ bám cao với lớp đệm mềm mang đến cảm giác êm ái trong mỗi bước chân. So với giày golf nữ của các thương hiệu khác, mũi giày Adidas cũng rộng hơn, khoảng cách giữa đế giày và mu bàn chân cũng nhỏ hơn. Nhờ đó, golfer có thể có cảm giác thật chân nhất khi tiếp xúc với mặt cỏ và không bị đau nhức dù phải đi giày lâu.

Được làm từ các chất liệu cao cấp, giày golf Adidas còn rất nhẹ, với độ thoáng khí, độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt. Vì vậy, chị em có thể an tâm mang giày cả ngày và sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

Giày golf nữ Adidas sử dụng những tông màu nổi bật, bắt mắt
Giày golf nữ Adidas sử dụng những tông màu nổi bật, bắt mắt

Sản phẩm nổi bật: Giày golf Adidas Womens Codechaos 21, giày nữ Adidas Tech Response 2.0, giày golf nữ Adidas Solarmotion GX4020,…

Giày golf Mizuno thông thoáng, thoải mái

Với phần mũi giày được tích hợp công nghệ AirMesh hiện đại, giày golf Mizuno mang đến cảm giác cực kỳ thông thoáng và thoải mái cho chị em. Giày được làm chủ yếu từ chất liệu da nhân tạo kết hợp với sợi tổng hợp cực kỳ êm ái và mềm mại.

Đặc biệt, các mẫu giày nữ của Mizuno cũng có khả năng chống thấm nước khá tốt nên chị em có thể sử dụng cả trong những ngày trời mưa hoặc ẩm ướt. Đế giày cũng được thiết kế tối ưu để chống trơn trượt mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng cỏ.

Mizuno rất coi trọng độ thông thoáng của những đôi giày golf
Mizuno rất coi trọng độ thông thoáng của những đôi giày golf

Ngoài công nghệ AirMesh, giày golf Mizuno còn được tích hợp thiết kế Removable in shock với phần lót giày đúc theo khuôn bàn chân của người chơi. Nhờ đó, khi sử dụng giày của hãng này, chị em có thể thực hiện cú swing dễ dàng hơn mà không tốn quá nhiều sức lực.

Sản phẩm nổi bật: Mizuno Nexlite 004 BOA, Mizuno NEXLITE 008 BOA LDY, Mizuno G-STYLE LADIES,…

Giày golf nữ Ecco độ bền cao

Siêu bền bỉ là một đặc tính nổi bật của giày golf nữ Ecco. Các mẫu giày golf của thương hiệu này được thiết kế 3 lớp: Lớp ngoài phủ sơn chống thấm, chống bám bẩn; lớp giữa vải cotton mềm mại và lớp trong cùng là chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt. Với kết cấu này, giày Ecco không chỉ có độ bền cao mà còn giúp bàn chân golfer luôn khô ráo, thoáng mát trong mọi điều kiện thời tiết.

Theo chia sẻ của Ecco, dòng sản phẩm giày golf của hãng là kết quả nghiên cứu từ 2.500 bàn chân. Nhờ đó, những mẫu giày của hãng luôn mang đến cảm giác thoải mái nhất cho golfer, bất kể người chơi sở hữu form dáng bàn chân ra sao.

Giày golf Ecco cao cấp là lựa chọn hoàn hảo cho chị em thích đơn giản, thanh lịch
Giày golf Ecco cao cấp là lựa chọn hoàn hảo cho chị em thích đơn giản, thanh lịch

Sản phẩm nổi bật: Giày Ecco W Biom Hybrid 3, giày W Biom G5 White, giày Ecco Biom H4 Violet Ice,…

Giày golf nữ FootJoy hiện đại, thời trang

Giày golf nữ Foojoy chinh phục golfer nhờ thiết kế hiện đại với form giày gọn và ôm chân. Đây cũng là một trong những thương hiệu có mẫu mã đa dạng và thời trang nhất, phù hợp với người chơi trẻ tuổi.

Ngoài thiết kế đẹp mắt, giày golfer nữ FootJoy còn được đánh giá cao nhờ trọng lượng nhẹ, độ êm, thoáng khí và khả năng chống nước tuyệt đối. Đế giày được làm từ cao su Duramax độc quyền có độ bám ấn tượng, hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt. Bên cạnh đó, giày còn được trang bị lớp đệm êm, thoáng và lớp lót trong bằng xốp mềm mại. Nhờ đó, golfer sẽ luôn có cảm giác nhẹ nhàng, linh hoạt trong từng chuyển động.

FootJoy có nhiều mẫu mã, kiểu dáng giày đa dạng
FootJoy có nhiều mẫu mã, kiểu dáng giày đa dạng

Sản phẩm nổi bật: Giày golf nữ HyperFlex BOA Women, giày nữ Traditions Women, FootJoy Women’s FJ Fuel BOA,…

Giày golf nữ Callaway đa dạng về màu sắc, kiểu dáng

Giày golf Callaway có kiểu dáng, màu sắc đa dạng không thua kém gì so với giày FootJoy. Golfer ở mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tìm được mẫu giày nữ Callaway ứng ý, hợp với sở thích nhất. Bên cạnh đó, những mẫu giày của Callaway còn được yêu thích nhờ khả năng chống thấm nước tốt. Golfer có thể an tâm sử dụng kể cả khi thời tiết ẩm ướt hay mưa gió.

Với đế giày làm từ EVA, giày golf nữ Callaway vừa nhẹ nhàng, linh hoạt lại êm ái, mang đến cảm giác thoải mái cho chị em golfer. Ngoài ra, giày cũng có độ bền cao. Vì thế, những đôi giày golf nữ Callaway thường có thời gian gắn bó rất lâu với golfer.

Giày chơi golf của Callaway nhẹ, êm, thoáng khí, thoát mồ hôi tốt
Giày chơi golf của Callaway nhẹ, êm, thoáng khí, thoát mồ hôi tốt

Sản phẩm nổi bật: Giày golf Callaway Women Coronado V2 SL, giày Callaway CIRRUS W490-18 WH/PK,…

Giày golf cao cấp Nike nhẹ, thoải mái

Được làm chủ yếu từ chất liệu da tổng hợp, giày Nike không chỉ chống thấm nước hiệu quả mà còn thoáng khí, thoát mồ hôi tốt nhờ thiết kế các lỗ nhỏ thông thoáng. Đặc biệt, sở hữu thiết kế đệm bọc xốp, những đôi giày golf nữ của Nike đều có trọng lượng khá nhẹ (nhẹ hơn khoảng 30% so với chất liệu nylon truyền thống).

Bên cạnh đó, ưu điểm nổi bật của các mẫu giày golf Nike còn nằm ở công nghệ đế giữa Full-length Phylon độc quyền. Công nghệ này được đặc trưng bởi lớp đệm nhẹ ở đến kéo giày từ mũi đến hết gót giày. Full-length Phylon giúp chị em giữ thăng bằng tốt hơn khi ở trên sân golf và thực hiện động tác xoay người khi swing dễ dàng hơn.

Nike gây ấn tượng với những mẫu giày trẻ trung, cá tính, hiện đại
Nike gây ấn tượng với những mẫu giày trẻ trung, cá tính, hiện đại

Sản phẩm nổi bật: Giày Nike React Infinity Pro, giày nữ Nike Air Max 270 G, giày Nike Air Zoom Accurate,…

Giày golf dành cho nữ PGM giá cả phải chăng

Giá “mềm” là điểm cộng lớn nhất khi nhắc tới dòng sản phẩm giày nữ của PGM. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn gắn liền với những mẫu giày có thiết kế đơn giản, form nhỏ gọn, ôm chân với màu sắc đa dạng.

Giày golf PGM dành cho golfer nữ có giá thành rất phải chăng
Giày golf PGM dành cho golfer nữ có giá thành rất phải chăng

Chất liệu chủ yếu được PGM sử dụng để sản xuất giày cho các golf nữ thường là da PU. Đây là loại chất liệu có độ bền và tính thẩm mỹ cao, thoáng khí, chống thấm nước và chống bụi bẩn tốt. Ngoài ra, giày còn được lót trong bằng vải thun mềm, kết hợp với đế cao su tự nhiên, mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái cho golfer khi sử dụng.

Sản phẩm nổi bật: Giày nữ PGM Women Air, giày PGM Three Stripes,…

Giày golf Puma linh hoạt, nhẹ nhàng

Để tạo ra những đôi giày đánh golf chất lượng dành cho chị em, đội ngũ chuyên gia của Puma đã nỗ lực nghiên cứu để cải thiện từ chất liệu đến kiểu dáng nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho golfer nữ. Các mẫu giày chơi golf của hãng được làm từ các chất liệu cao cấp vừa mềm mại, vừa chống thấm nước tốt, thích hợp để sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

Đặc biệt giày golf Puma được ứng dụng công nghệ Puma Mobium độc quyền, giúp golfer di chuyển và thực hiện cú đánh bóng nhịp nhàng hơn. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm giày nữ của hãng cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung, năng động và phối màu mới lạ.

Puma mang đến những mẫu giày trọng lượng nhẹ với độ linh hoạt cao
Puma mang đến những mẫu giày trọng lượng nhẹ với độ linh hoạt cao

Sản phẩm nổi bật: Giày golf nữ Women’s Ignite Blaze Pro, giày Women’s Ignite Nxt Solelace,…

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua giày golf nữ và top 8 thương hiệu chất lượng nhất cho chị em. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp các “bóng hồng” đưa ra lựa chọn tốt nhất khi đi mua giày chơi golf. Để mua giày golf, chị em nên tới các địa chỉ cung cấp uy tín để được mua hàng chính hãng với mức giá tốt nhất.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Anh CTV
Ngày đăng 01:53 - 19/03/2024 - Cập nhật lúc:  01:54 - 09/04/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D