Tin tức

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue Trên Những Điểm Đột Phá Mới

Vừa chính thức ra mắt, Callaway Paradym đã nhận về nhiều nhận xét tính cực bởi tích hợp nhiều cải thiện trong công nghệ qua đó sở hữu loạt tính năng ấn tượng. Rất nhanh chóng, bộ gậy golf này được đặt lên bàn cân so với thế hệ trước đó Callaway Rogue. Vậy giữa siêu phẩm mới nhất và siêu phẩm đình đám, đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn? TechGolf sẽ so sánh hai bộ gậy này dựa trên những điểm đột phá mới. 

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue
So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue có gì nổi bật?

Callaway Paradym – Siêu phẩm mới nhất của nhà sản xuất hàng đầu 

Mang khẩu hiệu “Mô hình mới về hiệu suất”, Callaway Paradym là sản phẩm mới nhất, mở màn cho cuộc đua trong năm 2023 của nhà sản xuất gậy golf hàng đầu. Bộ gậy này được hãng nhấn mạnh sở hữu những thay đổi đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm nhờ các cải tiến mới nhất trong công nghệ như khung gầm carbon 360°, Jailbreak A.I mới, thiết kế mặt gậy AI, khả năng tùy chỉnh trọng lượng… 

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue
Callaway Paradym là sản phẩm mới nhất, mở màn cho cuộc đua trong năm 2023 của nhà sản xuất gậy golf hàng đầu

Nổi bật trong đó là cấu trúc Paradym Shift có khung gầm carbon 360°, đây là sáng chế mới nhất của hãng và lần đầu đầu tiên được ứng dụng trong ngành. Các kỹ sư đã loại bỏ hoàn toàn titan trong thân gậy, tối ưu trọng lượng qua đó các cây gậy gỗ có thể mang lại độ ổn định cao hơn trong mọi cú đánh. 

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue

Đặc biệt, Driver Paradym là cây gậy đầu tiên Callaway sử dụng công nghệ Face Cup. So với mặt gậy driver tiêu chuẩn, hãng đã kết hợp chất liệu titan mạnh mẽ và mặt gậy Face Cup đã qua rèn để đạt được khả năng truyền năng lượng cao hơn tới bóng. Thêm vào đó là tính ổn định được cải thiện từ thiết kế Bẻ khóa mới, công nghệ mặt gậy A.I. được tối ưu hóa để phân tán tầm thấp giúp bóng có tốc độ bóng nhanh hơn. 

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue
Công nghệ mặt gậy A.I. được tối ưu hóa để phân tán tầm thấp giúp bóng có tốc độ bóng nhanh hơn.

Paradym có ba phiên bản cho các mẫu gậy gỗ Driver và Fairway lần lượt là Paradym, Paradym X và Paradym Triple Diamond. Mỗi mẫu có khả năng độc đáo riêng để điều chỉnh hình dạng cú đánh phù hợp để đạt tới mục tiêu của golfer. Trong đó, Paradym là mô hình tiêu chuẩn của gia đình Paradym, được thiết kế để tạo ra một chuyến bay bóng trung lập và một cú phóng cao với độ xoáy thấp. Cây gậy này là sự kết hợp tốt nhất của Callaway giữa khả năng điều chỉnh, sự ổn định và khoảng cách; phù hợp nhất cho người chơi ở mọi trình độ kỹ năng. 

Với bộ gậy sắt, nhà sản xuất cũng mang đến hai phiên bản Callaway Paradym Irons và Paradym X Irons. Nếu Callaway Paradym Iron dành cho những người có điểm handicap từ thấp đến trung bình muốn tối ưu khoảng cách, phát bóng dễ dàng, khả năng dừng và khả năng hoạt động linh hoạt thì Paradym X Irons sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những golfer có điểm handicap trung bình đang tìm kiếm khoảng cách, phát bóng dễ dàng và ổn định. Các phiên bản này của hãng đều đủ sức cạnh tranh trong phân khúc bộ gậy sắt có thiết kế thân gậy rỗng. 

Nhìn chung, bên cạnh việc mang tới nhiều phiên bản đáp ứng theo từng mong muốn của người chơi thì bộ gậy golf Callaway Paradym tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với golfer ở mọi cấp trình độ, ngay cả người mới tiếp xúc. 

Callaway Rogue ST – Siêu phẩm đình đám trong top sản phẩm được ưa chuộng 

Ra mắt đầu năm 2022, được ứng dụng thế mạnh hiện đại nhất của thương hiệu tại thời điểm đó, Callaway Rogue ST tập trung vào tốc độ, khoảng cách cú đánh của golfer. Bộ gậy golf này thể hiện khả năng ngay từ cái tên “ST” viết tắt của Speed Tuned và “Max Fast” siêu nhanh qua đó khẳng định khả năng gia tăng khoảng cách, tốc độ nhanh và độ ổn định đường bóng. 

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue
Callaway Rogue ST – Siêu phẩm đình đám trong top sản phẩm được ưa chuộng

Nhắc đến các công nghệ hiện đại được ứng dụng trong của Rogue ST không thể bỏ qua thiết kế mặt gậy Flash Face hỗ trợ kiểm soát bóng, công nghệ thông minh A.I giúp giảm độ xoáy, công nghệ bẻ khóa thông minh Jaibreak gia tăng tốc độ bóng mạnh mẽ và cấu trúc Vonfram cùng cấu tạo Unibody củng cố tốc độ cao. Trong đó, điểm cộng lớn nhất của Rogue ST là diện tích vùng điểm ngọt tương đối rộng. Các chuyên gia nhận xét với bộ gậy này dường như mọi cú đánh đề có thể dễ dàng đạt trúng đích. 

Các cây gậy gỗ của Rogue ST nổi bật với tốc độ ấn tượng và sự ổn định. Cả gậy golf Driver và Fairway đều mang đến bốn phiên bản khác nhau là Rogue ST MAX, Rogue ST MAX D, Rogue ST MAX LS và ST Triple Diamond LS. Thay vì có cùng một đầu gậy, các phiên bản với các tùy chọn trọng lượng trượt di động và được thiết kế riêng biệt tùy thuộc vào cách golfer tiếp cận các cú đánh từ điểm phát bóng và dành cho đối tượng người chơi khác nhau. 

Trong đó, Rogue ST MAX là mẫu tiêu chuẩn, phù hợp với hầu hết người chơi golf. Cây gậy này có phần đầu “dễ chịu” nhất, được thiết lập sẵn với độ lệch hơi kéo. Chi tiết này sẽ bù lại phần cắt khi va chạm qua đó đưa bóng đi xa hơn và thẳng hơn, ngay cả khi cú đánh không thực sự hoàn hảo. 

Bộ gậy sắt Callaway Rogue ST được thiết kế tương đối phổ thông với ba phiên bản Max chủ yếu dành cho người có điểm handicap cao và cả người mới chơi cũng có thể thử sức. Mẫu Pro sẽ là lựa chọn tốt hơn cho golfer có điểm handicap thấp, chơi chuyên nghiệp hơn. Nhìn chung, Ironset Callaway Rogue ST được đánh giá khá tốt về khả năng cải thiện khoảng cách trung bình so với nhiều sản phẩm cùng phân khúc khác. 

Đặt Paradym và Rogue ST trên bàn cân những điểm đột phá mới của Callaway

Cùng là những dòng sản phẩm mới của nhà sản xuất gậy golf hàng đầu, Paradym và Rogue ST đều được Callaway đặt vào những thế mạnh độc quyền. Tuy nhiên, ở tuỳ từng bộ gậy golf mà các công nghệ đó lại kết hợp cùng kiểu thiết kế khác mang đến những trải nghiệm thú vị riêng biệt cho người chơi. 

Khung tốc độ Jail Speed

Đây là một trong những thế mạnh công nghệ nổi bật thường gặp nhất trong cách sản phẩm của Callaway. Các cây gậy driver Paradym và Rogue ST đều được thiết kế với Jailbreak hệ thống Bẻ khóa AI mới. Khung này cung cấp sự ổn định tốt cho cú đánh dù gậy chạm bóng theo hướng xoắn hay hướng ngang. Trong đó, Driver Rogue ST  có một thanh xung quanh khu vực Jailbreak dày hơn để cung cấp tốc độ bóng nhiều hơn.

Trọng lượng phía sau có thể điều chỉnh 

Các gậy gỗ của Callaway Paradym có 15g trọng lượng chu vi có thể điều chỉnh đảm bảo MOI cao phát bóng tốt hơn. Thiết kế đặc biệt này cho phép golfer có thể trượt nó về phía heel xu hướng giảm dần hoặc giữ nguyên ở mức trung lập để trải nghiệm hiệu chỉnh hình dạng cú đánh trung bình 12 yard.

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue

Trên Rogue ST, phần trọng lượng này nằm ở phần crown và đế Triaxial Carbon được điều chỉnh để giúp giảm trọng lượng tổng thể của gậy. Khi trọng lượng được phân phối lại, độ lệch nhẹ sẽ đạt đúng mức để gậy có thể tăng độ ổn định khi phóng cao. Cấu trúc nguyên khối bằng titan nặng từ 20g đến 26g trên phần đầu driver cũng giúp gậy hạ thấp trọng tâm và mang lại sự ổn định tốt hơn. 

Dung tích và chất liệu phần đầu gậy Driver 

Với những người mới chơi golf hoặc lần đầu thử sức với dòng gậy công nghệ thì dung tích đầu gậy Driver lớn là điểm cộng không nên bỏ qua bởi yếu tố này sẽ giúp golfer vào bóng chuẩn xác hơn. Các phiên bản driver của Paradym và Rogue ST đều có hình dáng tinh tế và dung tích 460cc trên hai mẫu tiêu chuẩn và 450cc trên phiên bản Triple Diamond.

Thế nhưng, phần đầu gậy Paradym được ứng dụng khung Carbon 360° đã thúc đẩy phân bổ trọng lượng qua đó cải thiện tối đa tốc độ và khoảng cách bóng. Chất liệu này làm cho các cây gậy gỗ nhẹ hơn 44% so với khung titan trong Rogue ST. Việc tiết kiệm trọng lượng này giúp cho Callaway chỉ cần tăng thêm trọng lượng cho những phần cần thiết, nhờ vậy, người chơi sẽ dễ dàng kiểm soát và điều khiển bộ gậy golf Paradym hơn.  

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue

Cấu trúc Tungsten Speed Cartridge

Cả Paradym và Rogue ST đều được ứng dụng phần cấu trúc Tungsten Speed Cartridge nặng tới 26 gram. Trọng lượng vonfram này tạo mômen quán tính cao để mang lại cho gậy sự ổn định hơn và khả năng tăng tốc độ tốt ngay cả khi đánh lệch tâm.

Vậy Callaway Paradym và Callaway Rogue, đâu là lựa chọn tốt hơn ? 

Trên thực tế, mỗi dòng sản phẩm được nhà sản xuất tập trung vào các tính năng nổi bật riêng và nó phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng của người chơi. Huấn luyện viên Trọng Khải tư vấn: “Nếu bạn là người có điểm handicap cao và điểm số của bạn có thể được cải thiện từ việc phát bóng cao hơn thì Callaway Rogue ST Max sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm độ chính xác và khả năng hoạt động linh hoạt hơn thì bàn là Callaway Paradym sẽ đáng cân nhắc hơn.”

Từ thành công của Rogue ST, một năm sau nhà sản xuất mới cho ra mắt Callaway Paradym. Chắc chắn rằng, thế hệ sau sẽ được kế thừa những tinh hoa từ “đàn anh” đồng thời sở hữu những cải tiến hiện đại hơn. Trên cùng các phương diện tính năng, nhìn chung bộ gậy golf Paradym làm mọi thứ thực sự tốt. So với Rogue ST MAX, Paradym có tốc độ bóng trên mặt gậy nhanh hơn và cảm giác tổng thể tốt hơn. 

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue

Golfer chuyên nghiệp Duy Anh cho biết anh dành nhiều điểm cộng cho Paradym hơn: “Tôi thích cách Driver Paradym được tiết kiệm trọng lượng đáng kể nhờ kết cấu khung gầm carbon rèn. Bởi cây gậy này không chỉ nhẹ hơn, dễ kiểm soát hơn mà việc tiết kiệm trọng lượng còn làm tốt vai trò cung cấp nhiều năng lượng hơn cho những cú đánh chắc chắn và ổn định cho những cú đánh sai. Hơn nữa, sự kết hợp giữa tốc độ và tính nhất quán trong mỗi cú đánh mà cây gậy này mang đến cũng rất ấn tượng.”

So Sánh Callaway Paradym Và Callaway Rogue

Tổng kết lại, Callaway Paradym có thể không đại diện cho một bước tiến vượt bậc so với thế hệ trước nhưng sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ đầy khát vọng và hiệu suất tổng thể chắc chắn sẽ đưa nó trở thành một sản phẩm rất ấn tượng, đáng sở hữu trong năm 2023. Từ những phân tích trên, TechGolf hy vọng đã đưa đến những thông tin hữu ích giúp quý golfer có thể lựa chọn được bộ gậy golf phù hợp với nhu cầu và mong muốn. 

Xem thêm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Mai Nguyễn
Ngày đăng 01:31 - 26/02/2023 - Cập nhật lúc:  01:48 - 19/12/2023
Array

Bình luận (7)

  1. Hữu Cương says: Trả lời

    Callaway ở Hàn rất nhiều người chơi, tớ ra sân thì hầu như toàn thấy callaway. Hồi đó cũng chơi dòng Rogue ST đời trước bản Max D thấy rất đầm tay và fix được lỗi slice của tớ nên thích luôn, chơi từ đó đến giờ. Mới về Việt Nam thì lại ra mắt luôn bản mới Paradym có cả khả năng điều chỉnh đường bóng tốt và tăng khoảng cách nên cũng định đặt luôn em này chơi đây

  2. Sơn Vũ says: Trả lời

    Cá nhân tôi thích thiết kế của Callaway Paradym hơn, với cả muốn chơi lâu dài nữa nên muốn mua dòng nào mà có công nghệ mới mới 1 chút. Xem review khá nhiều về dòng này rồi thấy đúng là có cải thiện so với Rouge, dễ chơi hơn và hợp với các phân khúc golfer từ mới chơi đến pro nên tôi đã quyết định mua Paradym. Lên sân test thử thì ưng lắm, xử lý đường bóng khá tốt và cải thiện khoảng cách, bác nào mới chơi như tôi thì nên tham khảo bản X nhé, model này dễ chơi nhất trong các dòng đấy

  3. Manh Tran says: Trả lời

    Công nhận Paradym dạo này hot thật, thay đổi ấn tượng hơn so với dòng Rogue ST luôn nhỉ. Trước có từng đánh Rogue rồi cũng hay lắm mà giờ ra dòng mới này làm tò mò muốn đánh thử ghê, có bên nào cho thử gậy k nhỉ các bác

    1. Duy Anh says: Trả lời

      Có bên GolfGroup đấy bác, chỗ 30 Phạm Văn Đồng, bên này có phòng 3D với gậy demo cho khách đánh thử đấy. đợt nào có gậy mới tôi cũng qua đây trải nghiệm thử, nói chung dịch vụ cho khách hàng phải chấm cho 10 điểm, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình mà phòng 3D cũng xịn nữa, gậy chất lượng đánh sướng tay luôn. Nếu có nhu cầu mua gậy chính hãng thì cứ qua đây, shop ruột của tôi đấy với cả bên này phân phối trực tiếp các dòng gậy của Callaway với nhiều hãng khác nữa nên yên tâm hẳn

  4. Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

    Bản nữ của Paradym ai đánh chưa vậy, chia sẻ chút kinh nghiệm cho ng mới chơi này với, lực tôi hơi yếu nên muốn tìm dòng nào đánh nhẹ mà trợ lực nữa

    1. Phạm Tú Anh says: Trả lời

      mình đang sử dụng dòng gậy này, dòng gậy của Mỹ nhưng có thiết kế và thông số rất hợp với ng châu Á mình đấy, trc mình dùng Cleveland nhưng thấy nặng và cứng quá về nhà người cứ đau nhừ, từ khi sang dòng này là k thấy đau nữa, trọng lượng rất vừa và dễ đánh, có trợ lực nên swing đc khoảng cách xa lắm, nghe bạn Hoàng Ngô bên này tư vấn thì biết đc vì nó có thêm cấu trúc carbon khiến gậy nhẹ hơn và cải thiện tốc độ, tăng sự ổn định. Bạn này có kiến thức rất chuyên sâu về gậy nên chị em nào đang cân nhắc có thể liên hệ bạn hỗ trợ thêm, số đây nhé 0867.694.866

  5. Tuan Hiep says: Trả lời

    Callway tu truoc gio la dong gay noi tieng, danh on dinh ma dung dc lau dai, minh cung mua bo Callaway Rogue ST max dung dc may thang roi, chat luong la k can ban, ben nua, vote 10 diem nen anh em cu tu tin ma mua nhe

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D