Review

Thảm Tập Golf – Phụ kiện Tập Luyện Thiết Yếu Của Golfer Tại Nhà

Thảm tập golf là phụ kiện tập luyện quen thuộc của golfer, đặc biệt là những ai hay chơi golf trong nhà. Không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, thảm đánh golf còn tạo điều kiện tập luyện mọi lúc mọi nơi cho các golfer bận rộn. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại phụ kiện này, hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây của TechGolf.

Vì sao golfer nên mua thảm tập golf?

Golfer thường chơi golf 3D, chơi tại các driving range hay tự luyện tại nhà chắc chắn không còn xa lạ với thảm tập golf. Loại phụ kiện này rất được golfer yêu thích nhờ mang đến một số lợi ích dưới đây:

Tập luyện mọi lúc mọi nơi mà không cần ra sân golf

Với kích thước nhỏ và dễ gấp gọn, thảm tập đánh golf có thể đặt ở bất cứ đâu phục vụ nhu cầu của golfer. Giờ đây, thay vì phải sắp xếp thời gian, sắp xếp hành lý để đến sân golf, golfer có thể luyện đánh ngay tại nhà với những mẫu thảm có chất lượng cỏ không thua kém gì sân golf thật.

Thảm tập golf giúp golfer tập luyện mọi lúc, mọi nơi
Thảm tập golf giúp golfer tập luyện mọi lúc, mọi nơi

Ngoài ra, thảm golf trong nhà cũng rất dễ cuộn lại gọn gàng để mang theo tới văn phòng, hoặc mang theo khi đi du lịch, công tác. Nhờ đó, golfer có thể tập luyện bất cứ khi nào muốn.

Tăng thời gian tập luyện, cải thiện trình độ nhanh chóng

Sở hữu thảm golf trong nhà giúp golfer có nhiều thời gian luyện đánh golf hơn. Golfer còn có thể tiết kiệm thời gian đi tới sân golf, và dùng thời gian đó để tập luyện ngay tại nhà. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp golfer cải thiện trình độ nhanh chóng, đặc biệt là cải thiện kỹ năng các cú đánh gần như chipping hay putting.

Càng tập luyện với thảm nhiều, trình độ golfer càng cải thiện nhanh chóng
Càng tập luyện với thảm nhiều, trình độ golfer càng cải thiện nhanh chóng

Có những loại thảm tập golf nào?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thảm chính là thảm swing golf và thảm tập putter golf.

Thảm tập golf swing

Thảm tập swing là “cứu tinh” của các golfer muốn tập luyện thêm tại nhà. Các loại thảm tập golf swing trên thị trường hiện nay thường có kích thước trung bình là 47cm x 22,5 cm x 2,5 cm. Với kích thước khá nhỏ gọn, golfer có thể đặt thảm swing golf ở bất cứ đâu trong nhà, trong phòng làm việc hoặc để ngoài sân vườn.

Để đảm bảo hiệu quả tập luyện, mặt cỏ của thảm tập swing sẽ được làm từ cỏ nhân tạo dày dặn, bền bỉ và lớp đế bằng cao su chống trượt. Một chiếc thảm loại này thường có cấu tạo gồm: Cỏ, bóng golf, cần quay, ốc vít, tee, mũ vít trục quay,… Các thảm tập golf 3D hiện nay chủ yếu đều là loại dùng để luyện swing.

Thảm tập swing golf có mặt cỏ nhân tạo và đế cao su
Thảm tập swing golf có mặt cỏ nhân tạo và đế cao su

Thảm tập putter golf

Thảm putter golf được sử dụng để luyện cú putter. Loại thảm tập golf này thường có chiều dài khoảng 2,5m, bề mặt phủ cỏ nhân tạo với đáy làm từ cao su chống trơn trượt.

Hầu hết các loại thảm tập đánh golf putting hiện nay đều được thiết kế 2 lỗ golf ở 2 đầu thảm. Thiết kế này nhằm mục đích phục vụ người chơi chơi thuận cả tay trái và thuận tay phải. Mỗi lỗ golf trên thảm sẽ có kích thước dao động từ 90mm-70mm hoặc 85mm-65mm.

Thảm tập putter golf với các lỗ golf để golfer tập nhắm mục tiêu
Thảm tập putter golf với các lỗ golf để golfer tập nhắm mục tiêu

4 yếu tố quan trọng cần lưu ý khi mua thảm tập chơi golf

Để mua được chiếc thảm golf phù hợp với bản thân nhất, golfer không chỉ cần tìm được nơi bán thảm tập golf 3D uy tín, mà còn cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân để chọn đúng loại thảm. Ngoài ra, khi mua thảm tập đánh golf, golfer còn cần lưu ý tới 4 yếu tố dưới đây.

Dựa vào chất liệu thảm tập golf

Thảm tập golf 3D có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu. Golfer nên chọn loại thảm có cỏ tương đồng với cỏ trên sân golf. Ví dụ, thảm làm từ cao su xốp Astrotuft hiện đang là loại thảm có độ chân thật cao nhất.

Về phần đế, nên chọn thảm golf trong nhà có đế làm bằng cao su hoặc silicon. Cao su chắc chắn hơn nhưng silicon lại mang đến cảm giác thật hơn. Nếu là người mới chơi, golfer nên chọn loại đế cao su để ổn định được trọng tâm cú đánh.

Nên chọn thảm đánh golf 3D có độ chân thật cao nhất
Nên chọn thảm đánh golf 3D có độ chân thật cao nhất

Ngoài ra, chất liệu cũng đóng vai trò quyết định độ bền của thảm tập golf trong nhà. Thảm đánh golf cần có độ bền cao để chịu được lực từ cú đánh và các tác động của thời tiết (nếu golfer đặt định thảm ngoài sân vườn). Để xác định độ bền của sản phẩm, golfer có thể nghiên cứu kỹ về nguồn gốc của sản phẩm hoặc hỏi ý kiến chuyên viên bán thảm tập golf để được tư vấn.

Nên lựa chọn kích thước thảm tập golf trong nhà phù hợp

Thảm golf có nhiều kích thước, độ dài khác nhau. Tuy vậy, khi mua thảm golf, golfer nên chọn kích thước sao cho phù hợp với không gian tập luyện. Ngoài ra, golfer nên cũng ưu tiên chọn những chiếc thảm tập đánh golf nhỏ gọn để tiện mang theo khi di chuyển.

Không nên mua thảm golf quá rẻ, nhưng cũng không cần mua loại quá đắt
Không nên mua thảm golf quá rẻ, nhưng cũng không cần mua loại quá đắt

Review 5 mẫu thảm tập golf tốt nhất trên thị trường hiện nay

Mang đến những lợi ích tuyệt vời cho việc tập luyện, thảm golf trong nhà chắc chắn là một trong những phụ kiện mà golfer nên sở hữu. Nếu golfer đang phân vân không biết đâu là mẫu thảm chất lượng, thảm khảo ngay 5 sản phẩm dưới đây.

Thảm đánh golf Champkey với kích thước nhỏ gọn

Với 3 tuỳ chọn size, thảm tập swing golf Champkey không quá dài, cũng không quá nặng, giúp golfer dễ dàng đặt vào mọi không gian tập luyện hoặc mang theo khi di chuyển. Thảm được thiết kế để giúp gậy có nhiều không gian tương tác hơn. Theo cảm nhận của những người chơi từng sử dụng, thảm tập swing Champkey mang đến cảm giác như đang đánh golf trên fairway thật, giúp golfer có trải nghiệm tập luyện chuyên nghiệp nhất.

Thảm tập golf Champkey có thiết kế rất chắc chắn
Thảm tập golf Champkey có thiết kế rất chắc chắn

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất ở thảm swing golf Champkey là thiết kế chắc chắn với trọng lượng cân bằng. Nhờ đó, tấm thảm sẽ không bị tung lên hay bị xô lệch khi đánh bóng.

Luyện cú putt dài với thảm putter golf Pure 2

Thảm Pure 2 kích thước khá lớn là 3m và 5m. Chiếc thảm này không quá phù hợp với không gian hẹp, nhưng lại rất lý tưởng để luyện những cú putt dài. Đặc biệt, nếu mục tiêu của golfer không phải putt bóng vào lỗ, mà chỉ muốn luyện cú đánh dài thì thảm Pure 2 sẽ là lựa chọn cực kỳ phù hợp.

Mẫu thảm lý tưởng để luyện đánh putt dài
Mẫu thảm lý tưởng để luyện đánh putt dài

Thảm Pure 2 được bố trí các công cụ căn chỉnh cùng khu vực mục tiêu khác nhau để golfer luyện nhiều bài thực hành khác nhau. Ví dụ, trên bề mặt có nhiều lỗ bóng sắp xếp gần – xa để golfer cải thiện sự tập trung và khả năng căn chỉnh tốc độ để đánh bóng đúng lỗ.

Thảm golf Pure độ bền cao của SKLZ

Thảm tập Pure là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của hãng SKLZ. Mẫu thảm này được đánh giá cao nhờ độ bền vượt trộivà kích thước 25″ x 16″, rất thích hợp với các không gian nhỏ hẹp.

Các đường cắt trên thảm SKLZ mang đến cảm giác như fairway thật
Các đường cắt trên thảm SKLZ mang đến cảm giác như fairway thật

Mặt cỏ của thảm Pure được đánh giá là có khả năng giữ bóng tốt. Trên mặt thảm có đường cắt fairway mang đến cảm giác như đang chơi trên fairway thật. Với mẫu thảm này, golfer có thể thỏa sức tập luyện cả cú đánh ngắn và dài.

Thảm tập putter Puttech Pro của Champkey dành cho mọi golfer

Đại diện thứ 2 của Champkey trong top 5 là mẫu thảm Putting Pro với kích thước khá lớn. Tuy nhiên, nếu có không gian phù hợp, mẫu thảm golf 3D này rất có ích trong việc giúp golfer luyện cú putt và cách tránh chướng ngại vật. Các chướng ngại vật trên thảm mặc dù trông hơi “thô sơ”, nhưng có thể phát huy tác dụng mạnh mẽ giúp golfer cải thiện kỹ thuật điều khiển cú đánh.

Để chinh phục lỗ golf, golfer cần đánh bóng đủ mạnh nhưng cũng cần kiểm soát lực độ để bóng không đi quá xa. Luyện tập thường xuyên với Putting Pro có thể giúp golfer tăng tốc độ cho cú đánh thực hiện bằng gậy putter.

Sản phẩm có kích thước khá lớn
Sản phẩm có kích thước khá lớn

Thảm đánh golf PuttOUT giúp golfer kiểm soát tốc độ

Thảm đánh golf trong nhà PuttOUT được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường để luyện putting. Chiếc thảm giúp bóng lăn với tốc độ vừa phải và được tích hợp các đường căn chỉnh, điểm mục tiêu, vạch đánh dấu khoảng cách. Nhờ đó, golfer có thể luyện kiểm soát tốc độ dễ dàng khi đánh bóng trên thảm PutOUT.

Sản phẩm này được thiết kế để tái hiện tốt nhất green trên sân golf thật. Khi đặt trên mặt sàn cứng, thảm sẽ cho tốc độ bóng nhanh hơn. Vì thế, nếu muốn thay đổi tính chất tập luyện, golfer chỉ cần đổi nơi đặt thảm là được. Tuy nhiên, thảm putter golf PutOUT không quá nhỏ gọn. Nếu muốn sử dụng sản phẩm này, golfer cần bố trí một không gian vừa phải, tốt nhất là ở ngoài sân vườn.

Kiểm soát tốc độ tốt hơn với thảm golf PutOUT
Kiểm soát tốc độ tốt hơn với thảm golf PutOUT

Trên đây là một số thông tin quan trọng giúp golfer hiểu rõ hơn về thảm golf, cách chọn mẫu thảm chất lượng cũng như top 5 sản phẩm được yêu thích nhất dành cho golfer. Để mua thảm, golfer có thể tìm hiểu và lựa chọn các đơn vị bán thảm tập golf trong nhà uy tín để được tư vấn chi tiết hơn.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Anh CTV
Ngày đăng 01:51 - 13/03/2024 - Cập nhật lúc:  01:53 - 09/04/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D