Review

Cách Chọn Áo Golf Nữ Và 5 Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất

Đánh golf là một bộ môn thể thao hoạt động ngoài trời, do đó việc lựa chọn trang phục phù hợp là điều quan trọng nhất. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, thời trang khi ra cân cỏ cũng được quan tâm rất nhiều. Vậy loại áo golf nữ nào vừa mang lại sự sang trọng, vừa có độ co giãn và thấm hút tốt. Hãy cùng TechGolf tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Áo golf nữ có những kiểu dáng nào cho chị em lựa chọn?

Áo golf là một sản phẩm chuyên dụng không thể thiếu trong tủ đồ của chị em có niềm đam mê với bộ môn thể thao này. Áo được thiết kế với form dáng thoải mái nhưng vẫn tôn lên được ưu điểm vóc dáng của các nữ golfer. Và dưới đây là một số kiểu áo golf nữ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

Áo polo: Đây là kiểu áo phổ biến, được nhiều chị em lựa chọn nhất khi ra sân. Mẫu áo này thường được thiết kế có cổ áo và sử dụng các chất liệu cao cấp nhằm thấm hút mồ hôi, giúp người mặc luôn cảm thấy thoáng mát và thoải mái trong suốt quá trình chơi golf.

Áo polo nữ được nhiều chị lựa chọn
Áo polo nữ được nhiều chị lựa chọn

Áo sơ mi: Áo sơ mi cũng là một sự lựa chọn phổ biến cho các nữ golfer. Bởi kiểu áo này thường được sử dụng bằng chất liệu vải mang lại sự mềm mại và thoáng khí khi phải vận động.

Áo khoác: Áo khoác thể thao trong bộ môn golf được thiết kế để giữ ấm và bảo vệ người mặc khi chơi golf trong thời tiết gió lạnh hoặc dưới trời mưa.

Áo gió: Đây là một loại áo giúp bảo vệ người mặc khỏi gió lạnh và giữ ấm trong khi chơi golf. Thông thường, áo golf gió nữ được thiết kế với chất liệu nhẹ, mỏng, thoáng khí và co giãn tốt để nữ golfer có thể dễ dàng di chuyển. Bên cạnh đó, áo golf gió nữ thường có  túi khóa kéo để người mặc đựng những vật dụng nhỏ trong khi chơi golf.

Áo khoác golf giúp chị em giữ ấm vào mùa đông
Áo khoác golf giúp chị em giữ ấm vào mùa đông

Hướng dẫn “chị em” cách lựa chọn áo golf nữ chuẩn nhất

Trong những năm gần đây, thời trang golf dành cho phái nữ ngày càng phong phú, đa dạng. Do đó, nữ golfer cần nắm được các tiêu chí để lựa chọn được chiếc áo phù hợp với mình. Sau đây TechGolf sẽ hướng dẫn chị em cách lựa chọn được áo golf nữ chuẩn và phù hợp nhất: Cụ thể:

Lựa chọn áo golf có cổ

Mặc áo golf nữ gọn gàng hay áo phải có cổ là điều rất cần thiết với bất kỳ người chơi nào khi tham gia bộ môn thể thao này. Bởi nếu như golfer sử dụng một chiếc áo khổ trên sân cỏ đồng nghĩa với việc người chơi đã vi phạm quy định của luật golf. Không chỉ vậy, điều này còn thể hiện sự thiếu tôn trọng với Ban tổ chức và những người chơi khác trên sân thi đấu.

Golfer cần mặc áo golf có cổ để tránh vi phạm nội quy
Golfer cần mặc áo golf có cổ để tránh vi phạm nội quy

Vì vậy, nữ golfer nên lựa chọn một chiếc áo golf chất lượng với phần cổ áo phù hợp. Cùng với đó là màu sắc trang nhẽ sẽ khiến chị em trở nên dịu dàng và cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, người chơi có thể chọn cho mình một chiếc áo polo có cổ đơn giản, form áo vừa vặn. Điều này sẽ giúp nữ golfer trở nên duyên dáng nhưng cũng không kém phần năng động khi lên sân.

Lựa chọn size áo golf nữ phù hợp

Khi tham gia một bộ môn thể thao ngoài trời, rất nhiều người chơi thích mặc những bộ đồ rộng rãi để thuận tiện hơn khi vận động. Tuy nhiên, một chiếc áo rộng rãi không đồng nghĩa với việc người chơi sẽ cảm thấy thoải mái. Ngược lại, điều này còn khiến người mặc trông luộm thuộm, vướng víu.

Do đó, đối với bộ môn thể thao quý tộc này, các chuyên gia hoặc khuyên nữ giới nên lựa chọn những chiếc áo golf phù hợp với thể trạng của cơ thể. Bởi như vậy mới khiến người chơi cảm thấy tự tin khi thực hiện những cú đánh chuẩn xác.

Chị em nên nữa chọn áo golf có kích cỡ phù hợp
Chị em nên nữa chọn áo golf có kích cỡ phù hợp

Đối với những golfer nữ có vóc dáng nhỏ nhắn thì nên lựa chọn áo có size ôm body để trông gọn gàng và không bị vướng víu trong lúc đánh golf. Đồng thời, điều này còn giúp phái đẹp tôn được vóc dáng tự tin hơn trên sân cỏ. Còn đối với chị em có vóc dáng đầy đặn hơn thì những mẫu áo golf nữ có tay sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Lựa chọn áo golf nữ lịch thiệp

Khi chọn mua áo golf nữ, kiểu dáng là một trong những điều mà phái nữ cần lưu ý nhất. Một chiếc áo golf lịch thiệp cần phải đảm bảo được yêu cầu: Gọn gàng, không nhăn và đặc biệt là phải phù hợp với điều kiện thời tiết trên sân cỏ.

Ngoài ra, phái nữ cũng cần lưu ý đến khả năng di chuyển và thoải mái khi mặc áo. Vì vậy, hãy thử nhiều kiểu áo khác nhau để tìm ra sự phù hợp nhất cho mình.

Golfer nữ nên lựa chọn những chiếc áo gọn gàng khi lên sân
Golfer nữ nên lựa chọn những chiếc áo gọn gàng khi lên sân

Lựa chọn áo golf màu sắc nhã nhặn, họa tiết

Bên cạnh việc lựa chọn size áo đúng kích cỡ thì nữ giới thường rất quan tâm đến màu sắc và họa tiết ở trên áo. Tùy vào sở thích mà cách chọn áo phần nào cũng thể hiện được gu thời trang của mỗi người.

Chị em cũng cần chú ý đến những mẫu áo có màu sắc nhã nhặn – lịch sự.  Đặc biệt là nên tránh những chiếc áo có màu sắc quá rực rỡ hoặc phối từ nhiều màu sắc khác nhau.

Người chơi nên chú ý đến màu sắc nhã nhặn - lịch sự khi lựa chọn áo golf
Người chơi nên chú ý đến màu sắc nhã nhặn – lịch sự khi lựa chọn áo golf

Nếu là một người có phong cách cá tính, nữ golfer có thể tham khảo những mẫu áo có màu sắc nổi bật cùng với các chi tiết độc lạ. Ngược lại, những tone màu cơ bản như: Trắng, đen, ghi,… sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô gái yêu thích sự đơn giản và nhẹ nhàng.

Hiện nay, những mẫu họa tiết được nữ golfer lựa chọn nhất như: Hoa nhí, kẻ sọc, kẻ caro,… Đây đều là những họa tiết đơn giản, cổ điển nhưng lại mang lại sự trang nhã và lịch thiệp khi ra sân golf.

Lựa chọn áo golf nữ phù hợp với điều kiện thời tiết

Nếu chơi golf trong thời tiết lạnh, các golfer nữ có thể chọn mua những chiếc áo giữ nhiệt và mặc ở bên trong. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể mặc thêm những chiếc áo khoác bên ngoài. Việc này giúp chị em vừa giữ ấm, vừa hợp thời trang. Mặt khác, khi tập luyện hoặc thi đấu dưới thời tiết nắng gắt, chị em cần phải trang bị chiếc áo golf có chất liệu mát, thoáng khí, co giãn tốt và đặc biệt là có chỉ số chống tia UV tốt.

Dù thời tiết như thế nào nữ golfer cũng cần lựa chọn áo golf đảm bảo thấm hút mồ hôi tốt
Dù thời tiết như thế nào nữ golfer cũng cần lựa chọn áo golf đảm bảo thấm hút mồ hôi tốt

Tuy nhiên, phái đẹp cũng cần lưu ý, dù chơi golf ở thời tiết nào thì cũng nên lựa chọn những mẫu áo golf nữ chất lượng. Đặc biệt là phải được làm từ chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi. Chỉ như vậy mới giúp nữ golfer cảm thấy thoải mái, thoáng mát khi thực hiện những cú đánh.

Lựa chọn áo golf nữ có khả năng chống tia UV

Theo các chuyên gia, khi tham gia bộ môn thể thao golf, nữ golfer nên lựa chọn những chiếc áo mang lại khả năng tỏa nhiệt hoặc làm có thể làm lệch hướng bức xạ từ ánh nắng mặt trời. Bởi khi lựa chọn những mẫu áo có tính năng này, làn da của phái đẹp mới được bảo vệ một cách tốt khỏi tác động xấu từ tia cực tím.

Lựa chọn chất liệu áo chơi golf cao cấp

Khi lựa chọn chất liệu áo golf, phái nữ nên chú ý đến các yếu tố sau đây:

Áo golf nên được làm từ chất liệu thoáng mát và có khả năng hút ẩm tốt. Những chất liệu như cotton, polyester, nylon, hay spandex là những lựa chọn phổ biến và tốt cho áo chơi golf. Mặt khác, những chất liệu như spandex hay lycra có độ đàn hồi tốt và giúp người chơi có thể thoải mái khi hoạt động trên sân. 

Một chiếc áo golf có chất liệu thoáng mát giúp chị em thoải mái, tự tin hơn
Một chiếc áo golf có chất liệu thoáng mát giúp chị em thoải mái, tự tin hơn

Khi chơi golf, áo của chị em có thể bị nhăn do di chuyển nhiều. Do vậy, phái nữ nên chọn chất liệu có khả năng chống nhăn tốt để giúp áo luôn trông gọn gàng. Đặc biệt, độ bền của áo golf cũng rất quan trọng. Lựa chọn những chiếc áo đến từ thương hiệu lớn sẽ có chất liệu tốt và người chơi có thể sử dụng trong nhiều lần.

“Điểm mặt” top 5 thương hiệu áo golf nữ chất lượng cao

Việc lựa chọn những thương hiệu áo golf nữ uy tín, chất lượng không chỉ giúp chị em cảm thấy thoải mái trong tập luyện mà còn mang tới sự tự tin mỗi khi lên sân cỏ. Và dưới đây là top 5 thương hiệu cung cấp áo golf nữ được nhiều nữ giới yêu thích cũng như chọn mua nhiều nhất.

Áo đánh golf nữ của Charly

Với những nữ golfer yêu thích phong cách thời trang trẻ trung, năng động nhưng vẫn thanh lịch và sang trọng thì Charly chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là thương hiệu mang đậm nét Hoàng Gia Anh được rất nhiều golfer nữ yêu thích ngay từ khi ra mắt. Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, các sản phẩm áo golf nữ của Charly còn được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến. Từ đó mang đến cho người yêu thích bộ môn này sản phẩm chất lượng nhất.

Áo golf nữ hiệu Charly có thiết kế trẻ trung, năng động
Áo golf nữ hiệu Charly có thiết kế trẻ trung, năng động

Đặc biệt, mẫu áo golf nữ của thương hiệu nổi tiếng này còn gây ấn tượng bởi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Chất liệu sử dụng để may áo cũng được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo độ bền bền bỉ, sử dụng lâu dài. Do vậy, dù chị em có mặc và giặt nhiều lần thì áo vẫn giữ được đúng form dáng và màu sắc như lúc đầu.

Không chỉ vậy, Charly còn ứng dụng công nghệ Dri Fit vào trong sản phẩm. Đây là công nghệ dệt tăng điểm thoáng giúp mọi chiếc áo luôn mềm mại, không nhăn nhúm. Công nghệ này còn có khả năng giúp người mặc thấm hút mồ hôi tốt, tạo sự thoải mái, mát mẻ khi sử dụng. Với phái đẹp, áo golf nữ từ hãng Charly, ngoài việc sử dụng để tham gia bộ môn golf còn phù hợp để mặc đi làm, đi chơi hoặc đi học,…

Áo golf nữ từ thương hiệu Nike

Được thành lập từ năm 1964 – Nike là một trong những thương hiệu thời trang có “tuổi thọ” lâu đời nhất hiện nay. Với chất lượng sản phẩm mang lại, không có gì ngạc nhiên khi Nike đã có “chỗ đứng” vững chắc trong lĩnh vực sản xuất gậy golf và quần áo chơi golf dành cho cả nam lẫn nữ.

Áo nữ golf Nike
Áo nữ golf Nike

Hầu hết các mẫu áo golf nữ đến từ hãng thời trang nổi tiếng này đều rất “được lòng” phái đẹp bởi mẫu mã, màu sắc và kích cỡ đa dạng. Hơn nữa, chất liệu áo cũng được nhà sản xuất chú trọng nên thành phẩm ra mắt thị trường luôn được đông đảo golfer yêu thích và lựa chọn.

Có thể kể đến một số ưu điểm áo golf nữ từ thương hiệu Nike như:

  • Kiểu dáng basic kết hợp sự hiện đại, mang đậm nét thể thao.
  • Sử dụng chất liệu cao cấp mang lại khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Từ đó mang đến cho chị em cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.
  • Thiết kế trẻ trung, có phần ôm eo nhằm giúp nữ golfer tôn được vóc dáng và dễ dàng vận động.

Áo golf nữ thương hiệu Adidas

Áo golf nữ dành cho phái nữ từ thương hiệu Adidas luôn đảm bảo tiêu chí: Bền – Đẹp – Sang trọng. Đặc biệt, các mẫu áo golf sản xuất bởi hãng này còn được đông đảo nữ golfer đánh giá là lịch thiệp và thể hiện được sự đẳng cấp trên sân cỏ. Được biết, không chỉ riêng áo golf nữ mà tất cả loại áo khác của nhà Adidas đều được áp dụng công nghệ dệt tân tiến nhất. Từ đó mang đến độ co giãn và thấm hút mồ hôi một cách tốt nhất.

Áo golf Adidas được nhiều nữ golfer yêu thích
Áo golf Adidas được nhiều nữ golfer yêu thích

Với lịch sử hình thành và kinh nghiệm “lâu đời”, hãng thời trang golf Adidas luôn mang tới cho người mặc sự thoải mái nhất trong suốt quá trình tập luyện hay kể cả trên sân thi đấu. Ngoài ra, màu sắc và thiết kế của các sản phẩm của “ông lớn” này đều được đánh giá là khá đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và tinh tế, nổi bật nhất là áo golf nữ.

Mặt khác, Adidas cũng luôn bắt kịp xu hướng thời trang thịnh hành. Mỗi năm, thương hiệu này lại ra mắt những “bộ sưu tập” với style mới mẻ, phù hợp và đáp ứng nhu cầu của các golfer. Do đó, Adidas luôn được các cô nàng yêu golf ưa chuộng và tin tưởng sử dụng trong suốt thời gian dài.

Áo golf nữ thương hiệu Footjoy

Footjoy là thương hiệu chuyên về thời trang golf nổi tiếng, phù hợp với cả nam và nữ. Mặc dù những chiếc áo golf của thương hiệu này luôn đi theo hướng thiết kế tối giản nhưng mỗi khi ra mắt đều được nhiều golfer yêu thích, lựa chọn. 

Hiện nay, áo chơi golf mang nhãn hiệu Footjoy đều được nữ giới đánh giá cao về cả mặt thiết kế, chất lượng sản phẩm như: Thấm hút mồ hôi tốt, đường may tỉ mỉ, tinh tế,…

Footjoy được biết đến là thương hiệu thời trang golf nổi tiếng hiện nay
Footjoy được biết đến là thương hiệu thời trang golf nổi tiếng hiện nay

Bên canh đó, thời trang golf FootJoy dành cho nữ được khẳng định là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng. Các mẫu áo golf đến từ thương hiệu “có tiếng” này được tin chọn bởi hội tụ được các đặc điểm ưu việt như:

  • Có độ co giãn và khả năng thấm hút mồ hôi tốt
  • Đường may tinh tế, chắc chắn
  • Chất liệu vải cao cấp, có khả năng chống tia UV cao
  • Sản phẩm áo golf nữ mềm mịn, không bị nhăn, lem màu sau khi giặt hoặc sử dụng trong thời gian dài.

Áo golf nữ hãng Puma

Puma chắc chắn không thể nằm ngoài danh sách những thương hiệu thời trang nữ được yêu thích nhất, trong đó phải kể đến áo golf nữ. Các thiết kế của thương hiệu này luôn mang hơi hướng thể thao, trẻ trung và năng động nhằm giúp người mặc có được sự tự tin và thoải mái nhất mỗi khi ra sân.

Áo golf đến từ hãng thời trang Puma luôn hỗ trợ tối đa cho người chơi
Áo golf đến từ hãng thời trang Puma luôn hỗ trợ tối đa cho người chơi

Áo golf nữ Puma được làm từ chất liệu vải cao cấp, độ co giãn tốt và đặc biệt là khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Ngoài ra, các sản phẩm của Puma còn có nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách và sở thích của chị em. Nếu các golfer nữ đang phân vân chưa biết lựa chọn mẫu áo golf nào thì Puma chắc chắn sẽ là thương hiệu lý tưởng với sản phẩm chất lượng.

Mặc những bộ trang phục phù hợp sẽ giúp phái nữ thêm phần tự tin để có được những cú đánh chính xác nhất. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, chị em sẽ lựa chọn được cho mình những chiếc áo golf nữ ưng ý nhất từ các thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của TechGolf để biết thêm nhiều thông tin về bộ môn golf. 

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Mai Vũ
Ngày đăng 01:48 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  01:48 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D