Thông tin - Tư vấn

Garmin Pay Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Garmin Pay Cho Người Mới Bắt Đầu

Garmin Pay là nền tảng thanh toán không tiếp xúc dành riêng cho đồng hồ đeo tay của thương hiệu Garmin. Với ưu điểm tiện lợi, an toàn, đây là phương thức thanh toán được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều nước trên thế giới. Với Garmin Pay, bạn có thể dễ dàng mua sắm hoặc chi trả hoá đơn mà không cần mang theo thẻ ngân hàng vật lý hoặc tiền mặt.

Garmin Pay là gì?

Garmin Pay là nền tảng thanh toán không tiếp xúc được phát triển với công ty FitPay. Garmin Pay được lập trình để tương thích với một chip NFC được cài bên trong đồng hồ Garmin. Từ đó giúp người sở hữu đồng hồ Garmin thanh toán dễ dàng chỉ với 1 chiếc đồng hồ thông minh. Nói một cách dễ hiểu, Garmin Pay cũng tương tự như Apple Pay hay Samsung Pay vậy. Nền tảng thanh toán này được thiết kế dành riêng cho những khách hàng đang sử dụng thiết bị của thương hiệu Garmin.

Để thực hiện thanh toán dễ dàng, Garmin Pay cho phép người dùng liên kết thông tin thẻ Credit hoặc Debit Card vào đồng hồ thông minh. Mỗi lần trả phí, bạn chỉ cần chạm tay vào POS hoặc đầu đọc thẻ không tiếp xúc để thực hiện thanh toán mà không cần mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng vật lý.

Garmin Pay vô cùng tiện lợi và an toàn
Garmin Pay vô cùng tiện lợi và an toàn

Ưu điểm lớn nhất của Garmin Pay chính là độ tiện lợi và bảo mật cao. Nền tảng thanh toán không tiếp xúc này giúp người dùng giảm thiểu đáng kể rủi ro khi sử dụng thẻ ngân hàng vật lý. Bên cạnh đó, Garmin Pay đều sử dụng mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng để giữ an toàn cho quy trình.

Khi thực hiện trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên server của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ. Sau khi nhập sai mật khẩu 3 lần Garmin Pay sẽ tự khoá. Chỉ khi có mật khẩu cũ bạn mới có thể đặt lại mật khẩu mới. Nếu không có mật khẩu cũ, toàn bộ thông tin về ví của bạn sẽ bị xoá. Đó chính là lý do vì sao bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ bảo mật của nền tảng thanh toán không tiếp xúc này.

Những thiết bị nào của Garmin hỗ trợ Garmin Pay?

Ban đầu, chỉ có 3 mẫu đồng hồ thông minh của Garmin hỗ trợ Garmin Pay là Forerunner 645, Forerunner 645 Music và Vivoactive 3. Đến nay, số lượng thiết bị Garmin hỗ trợ Garmin Pay đã lên đến con số 51. Một số thiết bị hỗ trợ nền tảng thanh toán không tiếp xúc này có thể kể đến như:

  • Đồng hồ Garmin Forerunner 945, Forerunner 745, Forerunner 645, Forerunner 645 Music
  • Đồng hồ Garmin Vivoactive 3 Music, Vivoactive 3, Vivoactive 4, Vivoactive 4S
  • Dòng đồng hồ Garmin Tactix Delta
  • Dòng đồng hồ chuyên dụng Garmin MARQ gồm các mẫu Garmin Marq Driver, Marq Aviator, Marq Captain, Marq Expedition, Marq Athlete, Marq Commander, Marq Adventurer, Marq Golfer
  • Đồng hồ Garmin Fenix ​​6, Fenix ​​6 Pro Series, Fenix ​​6S, Fenix ​​6S Pro Series, Fenix ​​6X, Fenix ​​6X Pro Series Garmin Fenix ​​5 Plus, Fenix ​​5S Plus, Fenix ​​5X Plus.
Tùy vào loại đồng hồ Garmin có hỗ trợ Garmin Pay
Tùy vào loại đồng hồ Garmin có hỗ trợ Garmin Pay

Các golfer cũng quan tâm: Đồng hồ Garmin nghe nhạc được không?

Nền tảng thanh toán không tiếp xúc của Garmin được sử dụng tại đâu?

Bạn có thể sử dụng Garmin Pay tại bất kỳ cửa hàng, địa điểm nào chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, với điều kiện ngân hàng và loại thẻ được sử dụng có hỗ trợ nền tảng thanh toán của Garmin. Tính đến nay, Garmin Pay đã có mặt tại hơn 45 quốc gia và được hỗ trợ bởi hàng trăm ngân hàng trên khắp thế giới.

Là một thương hiệu Mỹ nên ban đầu phần lớn các ngân hàng hỗ trợ Garmin Pay cũng thuộc quốc gia này. Sau này khi đối tượng khách hàng sử dụng đồng hồ Garmin ngày càng đa dạng hơn, hãng mới bắt đầu mở rộng và không ngừng bổ sung danh sách các ngân hàng hỗ trợ. Bạn có thể tìm danh sách ngân hàng hỗ trợ nền tảng thanh toán này.

Hiện tại chưa có ngân hàng nào tại Việt Nam hỗ trợ Garmin Pay. Tuy nhiên, với số lượng người Việt sử dụng thiết bị Garmin đang gia tăng mạnh mẽ, nền tảng thanh toán tiện lợi này được kỳ vọng sẽ có sớm có mặt tại Việt Nam.

Nền tảng thanh toán không tiếp xúc này hiện chưa được hỗ trợ tại Việt Nam
Nền tảng thanh toán không tiếp xúc này hiện chưa được hỗ trợ tại Việt Nam

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Garmin Pay cho người mới bắt đầu

Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ Garmin và đang muốn tìm hiểu tường tận về cách sử dụng nền tảng thanh toán thông minh Garmin Pay, dưới đây chính là hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu nhất dành cho bạn.

Bước 1: Cài đặt Garmin Connect

Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng Garmin Connect về điện thoại/ máy tính bảng. Sau đó, hãy Liên kết đồng hồ của bạn với Garmin Connect để kích hoạt tính năng trả phí và mở giao diện nền tảng thanh toán của Garmin. Sau khi kết nối với Garmin Connect thành công, ở tab Ngày của tôi trên đồng hồ Garmin sẽ hiện lên biểu tượng thiết bị của bạn. Bạn hãy chạm vào biểu tượng này và chọn Garmin Pay.

Bước 2: Tạo ví Garmin Wallet

Tại giao diện của Garmin Pay, bạn hãy chạm vào biểu tượng Tạo ví. Để bảo mật cho ví tiền điện tử, bạn cần thiết lập mã PIN gồm 4 chữ số. Mã số này cũng chính là mật khẩu để bạn truy cập thẻ từ đồng hồ thông minh. Sau khi thiết lập xong mã PIN, bạn cần chọn loại thẻ tương ứng với loại thẻ bạn đang sử dụng (Visa, Mastercard, Maestro và Discover) và nhập thủ công các thông tin liên quan đến thẻ như số thẻ, ngày hết hạn mã bảo mật CVV.

Liên kết đồng hồ với Garmin Connect trước khi thiết lập Garmin Pay
Liên kết đồng hồ với Garmin Connect trước khi thiết lập Garmin Pay

Bước 3: Đọc và đồng ý các điều khoản sử dụng

Bước 4: Hoàn tất cài đặt

Khi hoàn thành xong tất cả quy trình cài đặt trên, bạn sẽ nhận được mã xác minh thông qua tin nhắn văn bản. Trong một số trường hợp, bạn cần liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của Garmin để hoàn tất quy trình này. Sau khi hoàn thành việc xác minh, đồng hồ Garmin sẽ hiện thông báo để bạn biết nền tảng thanh toán đã bắt đầu hoạt động.

hình ảnh đồng hồ golf garmin approach s70

Xem thêm: Đồng Hồ Golf Garmin Approach S70

Cách thanh toán bằng Garmin Pay sử dụng đồng hồ thông minh Garmin

  • Chạm vào biểu tượng Garmin Pay trên menu và nhập mật mã (mã PIN 4 chữ số mà bạn đã thiết lập trong bước cài đặt)
  • Ở giao diện Garmin Pay, chọn thẻ muốn sử dụng để thanh toán. Thẻ được sử dụng gần đây nhất sẽ được xếp trên cùng.
  • Sau khi chọn thẻ, để cổ tay gần với đầu đọc thẻ không tiếp xúc.
  • Khi tiến hành thanh toán, cạnh bên của mặt đồng hồ sẽ sáng lên đồng thời đồng hồ rơi rung nhẹ. Thanh toán hoàn tất khi trên màn hình đồng hồ xuất hiện dấu tích.

Mặc dù vẫn còn là một khái niệm khá mới ở Việt Nam, nhưng hình thức thanh toán không tiếp xúc thông qua các nền tảng như Garmin Pay lại được sử dụng rất rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Không chỉ cực kỳ tiện lợi, các nền tảng thanh toán này còn có độ bảo mật cực kỳ cao với khả năng khắc phục các rủi ro không đáng có của các hình thức thanh toán truyền thống.

Thanh toán Garmin Pay cực đơn giản
Thanh toán Garmin Pay cực đơn giản

Kể từ khi thanh toán không tiếp xúc ra đời, bạn có thể an tâm mua sắm, thanh toán mà không cần mang theo điện thoại hoặc thẻ ngân hàng bên mình. Đó cũng chính là lý do vì sao từ khi ra mắt đến nay, Garmin Pay vẫn luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dùng thiết bị Garmin. Các dòng đồng hồ ra mắt sau này của hãng cũng đều hỗ trợ Garmin Pay, giúp nhiều khách hàng có cơ hội được trải nghiệm “đặc quyền” thanh toán này hơn.

Trên đây là đôi nét giới thiệu về nền tảng Garmin Pay dành riêng cho thiết bị Garmin kèm hướng dẫn sử dụng chi tiết. Dù nền tảng thanh toán này hiện chưa được hỗ trợ ở nước ta, nhưng hy vọng những thông tin và hướng dẫn sử dụng trong bài viết có thể giúp bạn nắm rõ về hình thức thanh toán mới này và chuẩn bị cho ngày Garmin Pay xuất hiện tại Việt Nam.

Để đặt mua các sản phẩm đồng hồ Garmin chính hãng, vui lòng liên hệ Techgolf – đơn vị phân phối các sản phẩm golf công nghệ uy tín hàng đầu tại Việt Nam!

CTA Techgolf

Tin tức được quan tâm nhiều trong tuần:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Anh CTV
Ngày đăng 01:56 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:21 - 24/02/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D