Thông tin - Tư vấn

Làm Gì Khi Đồng Hồ Garmin Không Thông Báo Cuộc Gọi?

Đồng hồ Garmin không thông báo cuộc gọi là chuyện rất bình thường, vì phần lớn sản phẩm của hãng không tích hợp tính năng này. Tuy vậy, hồi đầu năm nay, thương hiệu Mỹ đã chính thức tung ra thị trường 2 mẫu đồng hồ thông minh có tính năng thông báo cuộc gọi. Sự thay đổi lớn này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc biến đồng hồ Garmin từ một phụ kiện thể thao, tập luyện thông thường thành một mẫu đồng hồ thông minh đa năng.

Đồng hồ thông minh Garmin có thông báo cuộc gọi không?

Vài năm trở lại đây, Garmin – thương hiệu đến từ Mỹ chuyên về các dòng sản phẩm điều hướng GPS – đang làm mưa làm gió với dòng sản phẩm đồng hồ thông minh, đồng hồ thể thao. Mỗi dòng sản phẩm của Garmin như Vivo, Venu, Forerunner,… đều sở hữu những tính năng độc đáo, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Vậy, đồng hồ Garmin có thể thông báo cuộc gọi được không? Câu trả lời là: phần lớn là KHÔNG. Đồng hồ Garmin hướng tới đối tượng chủ yếu là dân thể thao. Chính vì thế, các sản phẩm này thường được tối ưu các tính năng thiên về chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ tập luyện, thay vì nghe gọi như nhiều mẫu đồng hồ khác trên thị trường.

Phần lớn đồng hồ Garmin không tích hợp tính năng thông báo cuộc gọi
Phần lớn đồng hồ Garmin không tích hợp tính năng thông báo cuộc gọi

Tuy nhiên, trong năm 2022, Garmin đã có một bước tiến lớn khi cho ra mắt thị trường 2 mẫu đồng hồ có khả năng thông báo cuộc gọi. Tính đến nay, đây cũng chính là 2 mẫu đồng hồ duy nhất của hãng sở hữu tính năng này. Đó là Garmin Venu 2 Plus ra mắt tháng 1 năm 2022, và Garmin Vivoactive 4 ra mắt không lâu sau đó vào tháng 2 năm 2022.

Vì vậy, mặc dù phần lớn các dòng sản phẩm hiện tại của Garmin đều không tích hợp tính năng thông báo cuộc gọi. Nhưng nếu thực sự chú trọng tới tính năng này, bạn hoàn toàn có thể tham khảo 2 mẫu đồng hồ trên của Garmin.

Các golfer cũng hỏi: Đồng Hồ Garmin Nghe Nhạc Được Không?

Chi tiết 2 mẫu đồng hồ thông báo cuộc gọi của Garmin

Không chỉ sở hữu tính năng theo dõi sức khoẻ, hỗ trợ tập luyện không thua kém gì các anh em cùng nha, đồng hồ Garmin Venu 2 Plus và Garmin Vivoactive 4 còn có khả năng thông báo cuộc gọi và cho phép người dùng tương tác với cuộc gọi ngay trên màn hình. Đây là một điểm cộng rất lớn giúp đồng hồ thông minh của Garmin nói chung rút ngắn khoảng cách với các dòng sản phẩm hiện đại khác trên thị trường.

Đồng hồ Garmin Venu 2 Plus

Đồng hồ Garmin Venu 2 Plus là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Mỹ sở hữu tính năng thông báo cuộc gọi. Người dùng thậm chí còn có thể trực tiếp gọi điện, gửi tin nhắn hoặc điều khiển bằng giọng nói sau khi kết nối đồng hồ với smartphone. Theo ông Ivan Lai – Giám đốc khu vực của Garmin tại Việt Nam – thì đồng hồ Garmin Venu 2 Plus được kỳ vọng sẽ trở thành át chủ bài cạnh tranh của Garmin trong tầm giá, với những cải tiến vượt bậc về cả thiết kế và công nghệ.

Đồng hồ Garmin Venu 2 Plus sở hữu thiết kế mặt hình tròn với kích thước khoảng 43mm để vừa cổ tay của cả khách hàng nam và nữ. Viền bezel và dây đeo silicon cung cấp tới 3 tuỳ chọn màu sắc, phù hợp với phong cách và sở thích của từng khách hàng. Đặc biệt, bạn còn có thể tuỳ ý thay đổi mặt đồng hồ trên kho ứng dụng.

So với các đời sản phẩm trước, viền bezel của đồng hồ Garmin Venu 2 Plus được thiết kế mỏng hơn, tăng không gian hiển thị. Phần dây đeo silicon cũng có khả năng chống thấm mồ hôi, mang đến cảm giác thoải mái khi vận động. Đặc biệt, với khả năng kháng nước tới 50m cùng màn hình cảm ứng AMOLED được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, đồng hồ Garmin Venu 2 Plus có độ bền cực kỳ cao với khả năng chống chịu tốt trước các tác động ngoại cảnh.

Garmin Venu 2 Plus là mẫu đồng hồ đầu tiên của hãng có khả năng thông báo cuộc gọi
Garmin Venu 2 Plus là mẫu đồng hồ đầu tiên của hãng có khả năng thông báo cuộc gọi

Giống như các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh khác của Garmin, Garmin Venu 2 Plus cũng được tích hợp đầy đủ tính năng hỗ trợ tập luyện và chăm sóc sức khỏe kèm định vị GPS. Chiếc đồng hồ này có thể giúp bạn đo nhịp tim, đánh giá chất lượng giấc ngủ, theo dõi mức độ stress,… Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cung cấp tới 75 bài tập kèm hướng dẫn từng động tác theo nhiều chế độ như Pilates, Cardio, HIIT, Yoga,…

Đặc biệt, cải tiến lớn nhất của đồng hồ Garmin Venu 2 Plus chính là tính năng thông báo cuộc gọi – tính năng quan trọng biến sản phẩm này từ một chiếc đồng hồ thể thao đơn thuần thành một sản phẩm đa năng. Theo đó, bạn có thể nhận cuộc gọi hoặc thực hiện cuộc gọi đi chỉ với 1 nút bấm trên đồng hồ. Mặt khác, sản phẩm cũng được tích hợp micro và loa để bạn có thể điều khiển bằng giọng nói.

Về thời lượng pin, đồng hồ Garmin thông báo cuộc gọi Venu 2 Plus có thể hoạt động trong 9 ngày ở chế độ thường; 8 tiếng nếu bật GPS và nghe nhạc.

Đồng hồ thông minh Garmin VivoActive 4

Tiếp bước Venu 2 Plus, VivoActive 4 là mẫu đồng hồ tiếp theo của Garmin có khả năng thông báo cuộc gọi. Đây sẽ là mẫu đồng hồ tập luyện, theo dõi sức khoẻ tầm trung với giá “mềm” hơn nhiều so với các dòng sản phẩm khác của Garmin. Đặc biệt, với thiết kế nhỏ gọn, tuỳ chọn màu sức đa dạng cùng chất liệu thép không gỉ, mẫu đồng hồ đẳng cấp này sẽ là điểm nhấn bắt mắt tô điểm cho phong cách của bạn.

Mẫu đồng hồ tầm trung VivoActive 4 với thiết kế trẻ trung
Mẫu đồng hồ tầm trung VivoActive 4 với thiết kế trẻ trung

So với các mẫu đồng hồ thông minh khác trên thị trường, Garmin VivoActive 4 không hề kém cạnh khi sở hữu hàng loạt ưu điểm đi kém với các tính năng vô cùng nổi bật:

  • Màn hình với chất lượng hiển thị đẹp mắt. Bạn cũng có thể tùy ý thay đổi màn hình đồng hồ thông qua kho ứng dụng trên Garmin Connect.
  • Thiết kế nút bấm vật lý để thực hiện thao tác bật/tắt hoặc điều hướng menu theo nhu cầu của người dùng.
  • Bộ tính năng Widget cho phép người dùng theo dõi hoạt động trong ngày: lượng calo đã đốt, đếm số bước chân, số bậc cầu thang đã leo,… cùng các tùy chọn khác như lịch, dự báo thời tiết, ứng dụng nghe nhạc,…
  • Bộ nhớ khủng có khả năng lưu trữ tới 500 bài hát. Chỉ cần kết nối đồng hồ với tai nghe không dây, bạn có thể nghe nhạc mà không cần điện thoại.
  • Hỗ trợ Garmin Pay giúp người dùng thực hiện thao tác thanh toán không tiếp xúc.
  • Tính năng theo dõi sức khỏe thể chất: đo nhịp tim, theo dõi chất lượng giấc ngủ,… cùng khi bài tập và kế hoạch tập luyện đa dạng.
  • Tính năng Body Battery theo dõi mức năng lượng của người dùng thông qua các hoạt động, chất lượng giấc ngủ, độ căng thẳng, sự thay đổi nhịp tim.
  • Tính năng thông báo cuộc gọi, chấp nhận/từ chối cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn nhanh (chỉ với hệ điều hành Android)

Với hàng loạt những tính năng kể trên, đồng hồ Garmin VivoActive 4 có thời lượng pin 7 ngày ở chế độ bình thường. Trong quá trình sử dụng, để duy trì thời lượng pin lâu hơn, bạn có thể chỉnh độ sáng màn hình hoặc tắt các tính năng không cần thiết khi không sử dụng.

Có thể golfer quan tâm: Top 7 Mẫu Đồng Hồ Garmin Hàng Đầu Được Các Golfer Ưa Chuộng

Hướng dẫn sử dụng thông báo cuộc gọi trên Garmin VivoActive 4 và Garmin Venus 2 Plus

Khi nhận cuộc gọi và khi từ chối cuộc gọi trên Garmin VivoActive 4 và Garmin Venus 2 Plus, golfer chỉ cần thực hiện theo các thao tác cực đơn giản dưới đây. Cụ thể:

  • Để nhận cuộc gọi: Khi có ai đó gọi vào smartphone mà bạn đã thao tác kết nối với đồng hồ Garmin, trên mặt đồng hồ sẽ hiển thị số của người gọi. Để nhận gọi cuộc, bạn chỉ cần ấn chọn biểu tượng ống nghe trên màn hình hiển thị. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng điện thoại nếu muốn nói chuyện với người gọi.
Để nhận thông báo cuộc gọi cần kết nối đồng hồ Garmin với smartphone
Để nhận thông báo cuộc gọi cần kết nối đồng hồ Garmin với smartphone
  • Để từ chối cuộc gọi: Tương tự, nếu không muốn nhận cuộc gọi, bạn chọn biểu tượng ống nghe úp trên màn hình. Bạn cũng có thể chọn một tin nhắn sẵn từ danh sách để gửi cho người gọi ngay lúc đó. Lưu ý: Tính năng gửi tin nhắn trực tiếp từ đồng hồ Garmin chỉ khả dụng khi được kết nối với smartphone Android.

Làm gì khi đồng hồ Garmin không thông báo cuộc gọi?

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc đồng hồ Garmin bình thường, không thuộc một trong 2 mẫu sản phẩm mới ra mắt của thương hiệu này thì việc đồng hồ của bạn không thông báo cuộc gọi là điều hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Garmin Venu 2 Plus hoặc Garmin VivoActive 4, thì đồng hồ, bạn có thể thử các cách sau đây nếu đồng hồ Garmin không thông báo cuộc gọi:

  • Kiểm tra xem bluetooth trên điện thoại đã được bật chưa, đã kết nối với đồng hồ Garmin chưa.
  • Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Thông báo trên thiết bị Android hoặc thực hiện thao tác tương tự đến phần cài đặt Thông báo trên điện thoại, kiểm tra xem Garmin Connect đã cấp quyền truy cập thông báo chưa.
  • Vào Cài đặt > Thông báo > Thông báo ứng dụng để kiểm tra xem thông báo cuộc gọi đã bật trong Garmin Connect chưa.
  • Kiểm tra điện thoại có đang để chế độ “Đừng làm phiền” không.
Kiểm tra kết nối với điện thoại nếu đồng hồ Garmin không thông báo cuộc gọi
Kiểm tra kết nối với điện thoại nếu đồng hồ Garmin không thông báo cuộc gọi

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi làm gì khi đồng hồ Garmin không thông báo cuộc gọi.

Bạn cũng nên lưu ý rằng ngoại trừ 2 mẫu đồng hồ mới ra mắt đã được đề cập trong bài viết này, phần lớn đồng hồ thông minh Garmin không được tích hợp tính năng thông báo cuộc gọi. Tuy vậy, với hàng loạt công dụng hữu ích như hỗ trợ tập luyện, bổ trợ cho các môn thể thao chuyên nghiệp (chạy bộ, đạp xe, bơi,…), theo dõi sức khoẻ, đồng hồ Garmin vẫn xứng đáng là một trong những mẫu đồng hồ thông minh đáng mua nhất trên thị trường.

Đặc biệt, nếu bạn là một người yêu thích vận động, đam mê thể thao, đồng hồ Garmin sẽ là người bạn đồng hành vô cùng hoàn hảo để xây dựng lối sống lành mạnh.

Mỗi mẫu đồng hồ Garmin đều sở hữu tính năng và ưu điểm riêng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Khi chọn mua đồng hồ Garmin, đừng quên cân nhắc tới các yếu tố như thiết kế, chất lượng hiển thị, độ đa dạng của tính năng, thời lượng pin, bộ nhớ,… để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân nhất. Trong trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng thêm tính năng thông báo cuộc gọi, đừng quên tham khảo sản phẩm mới của hãng là Garmin Venu 2 Plus và Garmin VivoActive 4 nhé.

Đọc ngay:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 01:56 - 24/02/2024 - Cập nhật lúc:  07:09 - 24/02/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D