Thông tin - Tư vấn

Cách Xử Lý Khi Đồng Hồ Garmin Không Bắt Được GPS Nhanh Và Hiệu Quả

Đồng hồ Garmin không bắt được GPS là một lỗi thường gặp gây không ít bất tiện cho người sử dụng. Lỗi GPS không chỉ khiến người dùng gặp khó khăn trong việc xác định vị trí, phương hướng mà còn ảnh hưởng tới tính năng theo dõi sức khoẻ và hỗ trợ kế hoạch tập luyện của thiết bị. Dưới đây là cách xử lý đồng hồ Garmin không bắt được GPS nhanh và hiệu quả nhất golfer có thể tham khảo!

Tìm hiểu về tính năng GPS của đồng hồ Garmin

Tính năng GPS là một tính năng hiện đại hoạt động với sự hỗ trợ của các vệ tinh định vị toàn cầu. Trước đây, tính năng này được sử dụng nhằm giúp người dùng di chuyển, xác định vị trí dễ dàng hơn. Sau này, khi được ứng dụng dần trong các thiết bị đồng hồ thể thao như đồng hồ Garmin, tính năng GPS ngày càng phát huy nhiều công dụng mạnh mẽ hỗ trợ tập luyện và thể thao và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống hiện đại.

Tính năng GPS của đồng hồ Garmin có nhiều công dụng hữu ích
Tính năng GPS của đồng hồ Garmin có nhiều công dụng hữu ích

Một số công dụng của tính năng GPS trên đồng hồ Garmin có thể kể đến như:

  • Xác định đường đi nhanh chóng, thích hợp với dân du lịch bụi hay dân chơi thể thao mạo hiểm ưa khám phá.
  • Xác định vị trí chính xác của người sử dụng và của những đối tượng nhất định
  • Tính toán khoảng cách, thời gian di chuyển.
  • Tìm kiếm địa điểm
  • Cung cấp dữ liệu về vị trí, khoảng cách, tốc độ khi chơi các môn thể thao như chạy bộ, đi bộ, đạp xe,…

Tham khảo ngay: Top 5 Đồng Hồ Garmin Cho Nam Đáng Mua Nhất

Làm thế nào khi đồng hồ Garmin không bắt được GPS?

Ngoài khả năng xác định vị trí và phương hướng, tính năng GPS ở các mẫu đồng hồ thể thao như Garmin còn có khả năng đồng bộ hoá dữ liệu sức khoẻ của người sử dụng, và hỗ trợ theo dõi, xây dựng kế hoạch tập luyện thể chất. Tuy nhiên, giống như rất nhiều thiết bị công nghệ cao khác, trong quá trình sử dụng đôi khi đồng hồ Garmin không bắt được GPS gây nhiều bất tiện.

Vậy, làm thế nào khi đồng hồ Garmin không bắt được GPS? Đâu là cách khắc phục nhanh nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất. Dưới đây là một số phương pháp xử lý đã được chứng minh là có hiệu quả với phần lớn dòng thiết bị của Garmin như Forerunner, Vivoactive, Venus, Approach hay Phoenix.

Đồng hồ Garmin không bắt được GPS xảy ra do nhiều nguyên nhân
Đồng hồ Garmin không bắt được GPS xảy ra do nhiều nguyên nhân

Cách 1: Kiểm tra tín hiệu vệ tinh GPS tại điểm đứng

Việc đồng hồ Garmin không bắt được GPS hoàn toàn có thể xảy ra khi người dùng đang ở khu vực hẻo lánh không có tín hiệu vệ tinh hoặc ở khu vực có nhiều nhà cao tầng. Để có kết nối GPS bình thường, bạn cần tìm một khu vực thoáng đãng, ở trên cao càng tốt.

Cách 2: Kiểm tra cài đặt GPS trên đồng hồ Garmin

Để tắt đi bật lại hoặc refresh kết nối GPS trên đồng hồ, hãy vào menu hệ thống trên đồng hồ Garmin, tới phần Cài đặt, chọn Cảm biến và chọn Tuỳ chọn GPS.

Cách 3: Kiểm tra trạng thái bluetooth trên điện thoại di động

Trong rất nhiều trường hợp, việc đồng hồ Garmin không bắt được GPS là do chưa bật Bluetooth trên thiết bị di động. Hãy bật Bluetooth hoặc tắt đi – bật lại (nếu Bluetooth đã mở từ trước).

Để kết nối được GPS, bluetooth của đồng hồ phải luôn bật
Để kết nối được GPS, bluetooth của đồng hồ phải luôn bật

Cách 4: Cập nhật cho đồng hồ Garmin

Đồng hồ Garmin không bắt được GPS có thể do bản cập nhật bạn đang sử dụng đã quá cũ khiến một số tính năng không được hỗ trợ. Để cập nhật đồng hồ Garmin, bạn hãy mở Menu hệ thốngCài đặtCập nhật phần mềm. Ở những lần tới, hãy bật tính năng tự động cập nhật để được cài đặt ngay khi có phần mềm mới nhất.

hình ảnh đồng hồ golf garmin approach s70
Phù hợp với golfer co chu vi cổ tay 115mm – 185mm (size 42mm)

Xem ngay mẫu Đồng Hồ Golf Garmin Approach S70 mới nhất hiện nay!

Cách 5: Reset đồng hồ Garmin

Để reset cài đặt đồng hồ Garmin, đầu tiên hãy tìm nút Light, nhấn giữ để tắt đồng hồ. Sau đó, hãy bật lại đồng hồ bằng cách nhấn giữ nút quay lại. Nếu hệ thống hỏi bạn có muốn reset lại thiết bị không, hãy chọn ““.

Cách 6: Cấp quyền truy cập vào iPhone hoặc điện thoại Android cho Garmin Connect

  • Nếu bạn đang dùng điện thoại iPhone, hãy chọn Garmin ConnectMoreSettingPhone PermissionsManage PermissionsLocationPrecise Location.
  • Nếu bạn đang dùng điện thoại Android, hãy vào phần Cài đặtPhone PermissionsManage PermissionsLocationPrecise Location.
Đừng quên cấp truyền truy cập điện thoại cho Garmin Connect
Đừng quên cấp truyền truy cập điện thoại cho Garmin Connect

Sau khi cấp quyền truy cập cho Garmin Connect, nếu muốn sử dụng tính năng GPS, bạn cần chạy ứng dụng Garmin Connect, đồng thời bật Bluetooth cho cả điện thoại thông minh và đồng hồ. Bên cạnh đó, ứng dụng Garmin Connect có liên hệ mật thiết tới tính năng định vị, vì thế bạn cần giữ điện thoại bên mình nếu muốn sử dụng GPS.

Trên đây là một số biện pháp khắc phục đơn giản, dễ làm nếu xảy ra lỗi đồng hồ Garmin không bắt được GPS. Nếu bạn đã thực hiện hết các phương pháp trên mà không khắc phục được lỗi, hãy mang ngay thiết bị đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng để được hỗ trợ sửa chữa.

Bạn lưu ý, tuyệt đối không nên tự ý tháo lắp đồng hồ tại nhà nếu không có kiến thức chuyên môn và dụng cụ cần thiết nhé. Bạn có thể làm hỏng thiết bị nên tự ý sửa chữa không đúng cách. Nếu có bất kỳ vấn đề gì với đồng hồ Garmin, hãy liên hệ Techgolf – Số 1 về golf công nghệ để được “thăm khám” và xử lý kịp thời nhé!

Xem thêm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Anh CTV
Ngày đăng 06:28 - 23/02/2024 - Cập nhật lúc:  06:09 - 23/02/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D