Thông tin - Tư vấn

Chi Phí Chơi Golf Là Bao Nhiêu? Chơi Golf Có Đắt Đỏ Không?

Golf là môn thể thao quý tộc thu hút rất nhiều người chơi tham gia. Bộ môn này được biết đến như một trò chơi dành riêng cho những người có thu nhập tốt mới bởi chi phí khá tốn kém. Từ dụng cụ, phụ kiện cho đến sân bãi đều khiến golf thủ tốn một khoản không nhỏ. Vậy chi phí chơi golf là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Chi phí chơi golf – Khoản đầu tư cho đam mê

Chơi golf hết bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về golf. Nếu các bạn thật sự muốn theo đuổi môn thể thao này dài lâu, lên sân chơi hàng tuần thì lời khuyên là các bạn nên dành ra kha khá để đăng ký trở thành hội viên của một sân golf. Số tiền này tùy thuộc vào quy định của từng sân. Con số ban đầu có thể khá lớn và hầu như là các hội viên phải đóng hết trong một lần cho cả một năm. Tuy nhiên, nếu chia ra cho từng tháng, từng tuần thì con số trên rẻ hơn rất nhiều so với việc các bạn booking buổi lẻ. Bên cạnh đó, những tiện ích, dịch vụ dành riêng cho hội viên của các sân golf cũng cao cấp hơn, đặc biệt hơn nhiều so với khách lẻ.

Chi phí chơi golf là một khoản đầu tư khá lớn
Chi phí chơi golf là một khoản đầu tư khá lớn

Tại Việt Nam, thông thường khi đến sân golf, chi phí mà các golfer phải bỏ ra là khoảng 20 USD/lần. Đối với các sân golf cao cấp hơn có thể sẽ cao hơn và số tiền này còn phụ thuộc vào số hố golf mà các golfer muốn chơi. Vậy mỗi lần lên sân, các bạn cần phải dành ra khoảng 3-4 triệu đồng cho một lần chơi. Cụ thể, chi phí chơi golf thường sẽ bao gồm các khoản sau:

  • Khoảng 1-2 triệu cho phí booking sân. Con số này tùy vào ngày giờ mà các golfer lên sân. Nếu lên sân vào ngày cuối tuần, ngày lễ và vào các giờ sân đông khách thì chi phí này sẽ cao hơn so với ngày thường.
  • Từ khoảng 10 triệu trở lên cho một bộ gậy. Con số này tùy thuộc vào bộ gậy mà các golfer chọn mua. Một bộ gậy cao cấp có thể có mức giá lên tới tiền tỷ. Tuy nhiên, con số này là chi phí đầu tư ban đầu, bởi vòng đời của một bộ gậy thường kéo dài vài năm, khi trình độ của golfer đã được nâng lên hoặc các golfer muốn thử trải nghiệm một bộ gậy khác thì mới khoảng chi phí này mới phát sinh thêm.
  • Từ 1-2 triệu cho các chi phí khác như chi phí, tiền tip cho caddie, chi phí thuê xe điện, chi phí ăn uống và sử dụng các dịch vụ khác tại sân.

Ví dụ: Nếu các golfer lên sân khoảng 6 lần/tháng thì chi phí đặt sân cộng thêm chi phí ăn uống sẽ mất khoảng 300 USD tức là khoảng 6 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các chi phí như mua sắm quần áo golf, giày golf, găng tay, bóng, tee tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các golfer. 

Chi tiết các khoản chi phí chơi golf

Để có một buổi lên sân trải nghiệm được đầy đủ nhất các dịch vụ tại sân, các golfer sẽ phải chi một số khoản như: phí sân, phí caddy, phí xe điện,…Cụ thể các khoản sẽ phải chi như sau:

Chi phí học chơi golf

Việc đầu tiên các golfer cần làm khi muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp chính là học chơi golf bài bản. Các khóa học golf hiện nay tại Việt Nam được giảng dạy bởi các học viện golf tư nhân. Tùy vào giáo trình của khóa học, cơ sở vật chất và huấn luyện viên giảng dạy mà chi phí cho từng khóa học sẽ có sự chênh lệch. Một khóa học được giảng dạy bởi huấn luyện viên có trình độ, bằng cấp cao, huấn luyện viên người nước ngoài sẽ có chi phí cao hơn. Cơ sở vật chất giảng dạy càng hiện đại thì sẽ có mức học phí càng cao. Trung bình một khóa học chơi golf cơ bản hiện nay có mức giá từ 25 USD đến 100 USD.

Chi phí học đánh golf là khoản tiền đầu tiên các golfer phải bỏ ra
Chi phí học đánh golf là khoản tiền đầu tiên các golfer phải bỏ ra

Chi phí đặt sân

Chi phí booking sân golf phụ thuộc vào các yếu tố sau: thời gian chơi (bao gồm ngày chơi, giờ chơi), đối tượng golfer (hội viên, khách của hội viên, khách vãng lai). Thông thường thì chi phí lên sân ngày bình thường và các giờ sân ít khách sẽ rẻ hơn so với ngày lễ, ngày cuối tuần và vào các giờ cao điểm đông khách. Nếu căn cứ vào đối tượng người chơi thì chi phí booking chia thành 3 loại như sau:

  • Đối với khách lẻ, khách vãng lai: Chi phí booking có thể lên tới 100 đô đối với các sân golf cao cấp.
  • Đối với khách là hội viên của sân: Chi phí mỗi lần lên sân vào khoảng 15 đến 30 USD/lần
  • Đối với khách của hội viên: Từ 60 đến 80 USD cho mỗi lần

Một lời khuyên dành cho các golfer lên sân với tần suất nhiều là nên đăng ký trở thành hội viên của sân. Bởi hầu hết các sân đều có chính sách đặc biệt, mức giá ưu đãi cũng như các đãi ngộ đặc biệt dành cho hội viên của mình. Vì vậy, trở thành hội viên của một sân golf cũng là một cách giúp các golfer tiết kiệm kha khá chi phí so với việc mua buổi lẻ.

Dưới đây là bảng giá chơi golf tại một số sân golf tại Việt Nam, các golfer có thể tham khảo qua để nắm được:

Các chi phí dịch vụ khác

Không chỉ có chi phí booking sân, khi chơi lại sân golf, các golfer sẽ mất thêm một số khoản chi phí dịch vụ khác.

Các golfer sẽ phải chi trả thêm chi phí của một số dịch vụ trên sân
Các golfer sẽ phải chi trả thêm chi phí của một số dịch vụ trên sân

Một số loại chi phí có thể kể đến như:

  • Chi phí thuê caddie: Các golfer sẽ mất khoảng 5 trăm ngàn đồng đến 1 triệu đồng cho việc thuê caddie. Khoản tiền trên có thể có sự dao động dựa trên số tiền các golfer tip thêm cho caddie.
  • Chi phí thuê xe điện: Tiền thuê xe điện có thể rơi vào khoảng 800.000-1.000.000 VNĐ. Nếu các golfer đi theo nhóm thì khoản chi phí này là khoản chi chung giữa các thành viên của nhóm. Nhờ vậy mà số tiền này cũng sẽ giảm đi.
  • Chi phí ăn uống: Một trận đấu golf thường kéo dài khá lâu nên việc các golfer phải nạp năng lượng sau trận đấu là điều rất cần thiết để phục hồi lại thể lực Thông thường, tại các sân golf sẽ tích hợp thêm nhà hàng. Giá cho mỗi bữa ăn tại đây trung bình khoảng từ 500.000 VNĐ trở lên (tùy vào thực đơn). 
  • Các khoản chi phí khác: Trong trường hợp các golfer đi chơi golf theo dạng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng thì sẽ có thêm các chi phí phát sinh khác như chi phí thuê phòng khách sạn/biệt thự, chi phí sử dụng các dịch vụ như spa, xông hơi, matxa,….

Chi phí đến sân tập

Bên cạnh những lần lên sân golf thì các golfer cũng cần phải luyện tập thường xuyên để duy trì phong độ và cải thiện trình độ qua từng ngày. Chính vì vậy, việc đến các sân tập golf để luyện tập là điều mà hầu hết các golfer đều cần làm. Khi đến các sân tập golf, các golfer sẽ cần bỏ ra một khoảng tiền để thuê bóng tập. Nếu các golfer thuê càng nhiều bóng thì chi phí càng giảm. Giá thuê bóng tập tại các sân hiện nay trung bình khoảng 100.000 VNĐ/100 bóng.

Chi phí thuê sân tập golf là một khoản tiền mà các golfer phải đầu tư
Chi phí thuê sân tập golf là một khoản tiền mà các golfer phải đầu tư

Chơi golf có được khấu trừ VAT, thuế TNCN hay không?

Bên cạnh việc quan tâm đến mức chi phí phải bỏ ra khi chơi golf thì thêm một vấn đề được các golfer quan tâm đó là chi phí chơi golf có được khấu trừ VAT, khấu trừ thuế TNCN hay không? 

Đối với nhiều doanh nghiệp, chi phí chơi golf được coi như một khoản chi phí thường xuyên để phục vụ cho công việc, gây dựng các mối quan hệ. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn giải trình phần chi phí này với cục thuế. Nhưng thực tế, chi phí chơi golf được coi là loại chi phí phục vụ nhu cầu giải trí, không có tác động gì đến việc kinh doanh. Do đó, theo quy định của pháp luật, chi phí chơi golf sẽ không được khấu trừ VAT và không được trừ khi tính thuế TNCN.

Bên cạnh đó, các chi phí khác như chi phí khóa học, chi phí mua gậy golf, trang thiết kế phục vụ việc chơi golf, chi phí sân,..cũng được áp dụng tương tự.

Chi phí chơi golf không được khấu trừ VAT theo quy định pháp luật
Chi phí chơi golf không được khấu trừ VAT theo quy định pháp luật

Trong trường hợp nếu doanh nghiệp muốn được tính VAT thì phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để trình lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Hồ sơ gồm có:

  • Các chứng từ, hóa đơn chứng minh các khoản thanh toán hợp lệ theo quy định của luật Thuế.
  • Quy định rõ ràng về các khoản chi phí chơi golf.
  • Có đầy đủ bằng chứng về các hợp đồng kinh tế ký kết được với khách hàng thông qua việc chơi golf (hợp đồng ký kết thành công).
  • Các tư liệu chứng minh khác như ảnh chụp hoạt động thực tế, các giấy tờ như kế hoạch tiếp đón,…

Trên đây là những thông tin cụ thể về các chi phí chơi golf và một số vấn đề liên quan đến khấu trừ thuế khi phát sinh chi phí chơi golf. Hy vọng qua bài viết này các golfer đã có thêm những kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu với môn thể thao quý tộc này.

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 08:52 - 17/12/2023 - Cập nhật lúc:  02:18 - 19/12/2023
Array

Bình luận (4)

  1. Nguyễn Hải Linh says: Trả lời

    Các anh chị golfer thì đang tìm hiểu chi phí mỗi lần lên sân còn em thì là người chuẩn bị và đang tìm huấn luyện viên cũng như cơ sở dạy golf uy tín thì chỉ giúp em với ạ , hiện em ở hà nội và có thể sắp xếp lịch học thoải mái về giờ giấc học ạ

  2. Nguyễn Văn Công says: Trả lời

    theo em coitrên mạng thì techgolf họ chuyên bán đồ công nghệ cho người chơi golf mà em thì chưa chơi vậy cho em hỏi ngioaif việc bán đồ công nghệ thì bên mình có đào tạo cho học viên chơi golf không ạ vì thực sự em cũng đã tìm hiểu nhiều nơi rôi mà chưa thấy ưng nếu mình có cơ sở đào tạo thì em muốn đăng ký học ạ

  3. Phạm Văn Tuấn says: Trả lời

    Em chào anh chị đang tìm hiểu về ngành golf cũng như bộ môn golf thì em thấy bên https://golfgroup.com.vn/ ngoài việc bán gậy cũng như phụ kiện cho người chơi golf thì bên này họ có cơ đào tạo huấn luyện golf dành cho người mới bắt đầu chơi , và thực tế là em cũng đang học khóa cơ bản tại đây thấy huấn luyện viên ở đây rất ok lên muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết và tham khảo

  4. Mai Đức Chung says: Trả lời

    Chào anh chị em golfer chả trước tôi cũng đã tùng học khóa cơ bản về bộ môn golf nhưng cảm thấy mình đánh chưa dc tốt cũng lại không thích cách cũng như phương pháp dạy của huần luyện viên người việt , không biết bên hocviengolfiga có huấn luyện viên người nước ngoài dạy không , và chi phí có cao không , nhờ các bạn IGA tư vấn cho tôi sớm nhất nhé sdt của tôi 0989086018

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D