Thông tin - Tư vấn

Đồng Hồ Garmin Bị Treo Và Cách Khắc Phục

Làm thế nào khi đồng hồ Garmin bị treo? Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng không khởi động được đồng hồ, đồng hồ bị đơ ở logo Garmin, hoặc liệt cảm ứng chưa? Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều biểu hiện của việc đồng hồ Garmin bị treo. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá nguyên nhân của tình trạng trên và cách khắc phục khi thiết bị đeo tay của bạn gặp vấn đề nhé.

Vì sao đồng hồ Garmin bị treo?

Đồng hồ Garmin bị treo là một trong số ít các vấn đề mà người dùng rất có khả năng gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi bị đơ, treo, đồng hồ của bạn sẽ có một số biểu hiện sau đây:

  • Màn hình bị đơ ở logo khởi động Garmin.
  • Hiển thị sai thời gian trên đồng hồ (dù không thực hiện thao tác chỉnh sửa)
  • Menu tuỳ chọn trên màn hình bị đơ.
  • Liệt cảm ứng, đồng hồ không phản ứng với thao tác của người dùng.

Đồng hồ Garmin bị treo thuộc lỗi phần mềm. Có rất nhiều nguyên nhân (cả chủ quan và khách quan) dẫn tới tình trạng này.

Đồng hồ Garmin bị treo xảy ra do nhiều nguyên nhân
Đồng hồ Garmin bị treo xảy ra do nhiều nguyên nhân
  • Đồng hồ bị va đập mạnh: Đồng hồ Garmin là một thiết bị công nghệ cao. Nếu trong quá trình sử dụng, người dùng làm rơi hoặc khiến sản phẩm bị va đập mạnh sẽ rất dễ gây ảnh hưởng tới các bộ phận bên trong, ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của đồng hồ.
  • Đồng hồ bị nước vào: Phần lớn các sản phẩm đồng hồ thông minh, đồng hồ thể thao Garmin đều có khả năng chống nước ở một ngưỡng nhất định. Nhưng trong trường hợp đồng hồ bị ngấm nước vượt qua ngưỡng an toàn, độ ẩm rất dễ làm hỏng linh kiện bên trong, khiến đồng hồ bị treo.
  • Quá tải bộ nhớ: Đồng hồ Garmin có bộ nhớ khá lớn (một số sản phẩm có bộ nhớ lên tới 32GB). Nhưng nếu người dùng tải quá nhiều ứng dụng không cần thiết sẽ rất dễ khiến đồng hồ bị lag, hoạt động không trơn tru.
  • Phần mềm không tương thích: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến đồng hồ Garmin bị treo. Nếu phiên bản phần mềm bạn đang sử dụng quá cũ sẽ không hỗ trợ được cho các ứng dụng mới. Ngược lại, nếu người dùng cập nhật các phiên bản phần mềm mới không tương thích với thiết bị cũng sẽ khiến đồng hồ bị treo.

Các golfer cũng hỏi: Cách Xử Lý Đồng Hồ Garmin Không Bắt Được GPS Như Thế Nào?

Hậu quả khi đồng hồ Garmin bị treo

Đồng hồ Garmin được coi là phụ kiện bất ly thân không chỉ để xem giờ, mà còn để người dùng theo dõi tình trạng sức khoẻ cũng như hỗ trợ cho công việc. Chính vì thế, nếu thiết bị bị treo, gián đoạn hoạt động sẽ gây ra rất nhiều rắc rối cho người dùng. Ví dụ:

  • Không thể theo dõi các thông số như nhịp tim, huyết áp, nồng độ oxy trong máu, ảnh hưởng tới mục tiêu chăm sóc sức khoẻ.
  • Không thể sử dụng các tiện ích liên lạc hằng ngày như nhắn tin, gọi điện, xem giờ,…
  • Không nhận được thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email,… ảnh hưởng tới học tập và công việc (đặc biệt với những ai đã quen sử dụng đồng hồ thông minh và không thường xuyên cầm theo điện thoại)
  • Không thể sử dụng các tính năng định vị, chỉ đường gây mất phương hướng.
Đồng hồ không hoạt động gây ra nhiều rắc rối cho người sử dụng
Đồng hồ không hoạt động gây ra nhiều rắc rối cho người sử dụng

Tìm hiểu ngay Top 7 mẫu đồng hồ Garmin hiện đại hàng đầu, ít bị treo, được golfer ưa chuộng

Cách khắc phục đồng hồ Garmin bị treo

Để khắc phục tình trạng đồng hồ Garmin bị treo, bạn hãy làm theo một trong các cách dưới đây:

  • Trường hợp vẫn có thể thao tác trên đồng hồ, hãy tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Đây là cách thông thường có thể khắc phục tới 70% các sự cố trên thiết bị di động thông minh. Sau khi được khởi động lại, các ứng dụng sẽ được khởi chạy lại, đồng hồ sẽ hoạt động trơn tru hơn.
  • Nếu đồng hồ bị đơ ở logo Garmin hoặc hoàn toàn không phản ứng lại với thao tác của người dùng, hãy giữ nút nguồn cho đến khi màn hình tắt hẳn, rồi mở lại máy.
  • Nếu thiết bị vẫn không có phản ứng và vẫn ở trong tình trạng tắt nguồn, hãy thử kết nối đồng hồ với nguồn điện, rồi bấm và giữ nút nguồn trong 10 giây để bật lại nguồn.

Bạn lưu ý, khi thực hiện các thao tác trên để thiết lập lại máy, một số thông tin dữ liệu của người dùng (đếm bước chân, dữ liệu nhịp tim) có thể sẽ bị xoá.

Không nên tự ý tháo lắp khi đồng hồ bị treo
Không nên tự ý tháo lắp khi đồng hồ bị treo

Sau khi khởi động lại được đồng hồ, để tránh xảy ra tình trạng bị treo, bị đơ, người dùng nên rà soát lại toàn bộ các phần mềm hiện có trên thiết bị, xoá bỏ dữ liệu không cần thiết để “giải phóng” bộ nhớ. Bên cạnh đó, cập nhật phần mềm tương thích với thiết bị cũng sẽ giảm thiểu nguy cơ khiến đồng hồ Garmin bị treo.

Xem thêm:

Hiện tượng bị treo, đơ không quá hiếm gặp ở các thiết bị thông minh, thiết bị công nghệ cao. Vì thế, nếu đồng hồ Garmin bị treo, bạn hãy bình tĩnh xử lý theo các hướng dẫn phía trên, và tuyệt đối không tự ý tháo lắp, sửa chữa thiết bị tại nhà khi không có kiến thức chuyên môn. Trong trường hợp xảy ra tình trạng treo, đơ thường xuyên, golfer có thể liên hệ hotline Techgolf 0867 941 866 để được hỗ trợ tìm ra nguyên nhân và khắc phục triệt để nhé.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 11:27 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  09:10 - 28/02/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D