Thông tin - Tư vấn

Tay Golf Số 1 Việt Nam Là Ai? Và Những Thông Tin Golfer Nên Biết

Tay golf số 1 Việt Nam hiện nay là ai? Đây chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều golfer. Với rất nhiều thành tích đáng kể, tay golf số 1 Việt Nam là một trong những golfer được rất nhiều golfer quan tâm. Hãy cùng TechGolf tìm hiểu một số thông tin về golf thủ chuyên nghiệp này qua bài viết dưới đây. 

Tay golf số 1 Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất

Tay golf số 1 Việt Nam hiện nay là Trần Lê Duy Nhất (sinh năm 1989). Anh là con trai của một doanh nhân Trần Đình Luật. Ngay từ nhỏ, Trần Lê Duy Nhất đã được theo cha đến các sân golf. Anh đã được cha của mình dạy đánh golf từ rất sớm và nắm vững được các kỹ thuật, luật golf. Anh cũng đã bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình trong golf. 

Tay golf số 1 Việt Nam là golfer Trần Lê Duy Nhất
Tay golf số 1 Việt Nam là golfer Trần Lê Duy Nhất

Năm 12 tuổi, Duy Nhất đã có thể làm chủ được các cây gậy quá khổ và có tư duy, lối đánh cực chuẩn. Đến năm 13 tuổi, Trần Lê Duy Nhất được gia đình đưa sang New Zealand để đào tạo có môi trường tập luyện phát triển hơn. Từ đó cũng giúp anh có thêm nhiều kinh nghiệm và phát huy hết được những tố chất tài năng vốn có của mình. 

Hành trình trở thành golfer chuyên nghiệp của Trần Lê Duy Nhất

Đến với golf từ nhỏ, tuy nhiên, Trần Lê Duy Nhất cũng gặp phải những khó khăn. Tuy nhiên, với đam mê cùng thiên phú của mình, golfer Duy Nhất đã vượt qua tất cả và trở thành tay golf số 1 Việt Nam với số thành tích siêu khủng. Dưới đây là những thông tin về hành trình trở thành golfer chuyên nghiệp của anh mà golfer có thể tham khảo. 

Quyết tâm đến với golf của Trần Lê Duy Nhất

Bắt đầu sống tự lập và rời xa gia đình từ năm 13 tuổi, hành trình đến với golf của Trần Lê Duy Nhất không hề dễ dàng. Vì sự nghiệp trở thành golf thủ chuyên nghiệp, anh đã không ngừng học tập và rèn luyện ở môi trường đẳng cấp quốc tế.

Anh có niềm đam mê mãnh liệt với golf
Anh có niềm đam mê mãnh liệt với golf

Thời gian đầu khi sinh sống ở môi trường mới, rời xa gia đình, cùng sự khác biệt về văn hóa, Trần Lê Duy Nhất gặp nhiều khó khăn khiến anh có suy nghĩ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, qua từng ngày, sự trưởng thành cùng tiến bộ trong từng cú đánh và quyết tâm của anh chính là bước đầu và cũng là động lực giúp Duy Nhất tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn. 

16 tuổi tham gia Đội tuyển Quốc Gia

Sau hơn 2 năm du học trở về, Trần Lê Duy Nhất đã gặt hái được nhiều thắng lợi lớn ở giải toàn quốc trẻ. Chiến thắng này cũng giúp anh lấy được một tấm vé vào Đội tuyển Quốc Gia và tham gia thi đấu tại SEA Games 2005.

16 tuổi Trần Lê Duy Nhất đã tham gia đội tuyển golf quốc gia
16 tuổi Trần Lê Duy Nhất đã tham gia đội tuyển golf quốc gia

Thêm 3 năm rèn luyện, Trần Lê Duy Nhất đã thành công đánh bại các golfer đàn anh để giành ngôi vị vô địch VĐQG. Ở tuổi 19, anh đã trở thành golf thủ số 1 Việt Nam. Cũng trong năm 2009, Trần Lê Duy Nhất chuyển sang đánh golf chuyên nghiệp và bắt đầu theo học tại một trường đại học bên Mỹ để có thêm thời gian tập luyện, thi đấu golf chuyên nghiệp. Anh cũng thử sức  tại các giải đấu quốc tế như Asian Tour, Taiwan PGA Tour, European Tour, Thai PGA Tour,..  

Chuyển hướng sang thi đấu chuyên nghiệp

Khi chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp, Trần Lê Duy Nhất cũng gặp nhiều thuận lợi. Anh đạt hàng hoạt danh hiệu danh giá tại các giải đấu lớn, nhỏ. Nổi bật là ở giải League Champion Of Big Sky tại Mỹ. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp anh trở thành golfer chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam. 

Sau khi đạt được danh hiệu đó, Duy Nhất lại gặp khá nhiều khó khăn dù anh đã thăng tiến rất nhanh. Tuy nhiên, anh lại không thể gây được điểm đột phá ở các giải đấu tiếp theo. Anh phải chấp nhận những thất bại và tưởng chừng như còn kém xa so với các nhóm golfer hàng đầu thế giới. Cả về bản lĩnh, kinh nghiệm và cơ hội để vượt lên là vô cùng khó khăn. 

Suốt hành trình đánh golf, golfer Duy Nhất đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng
Suốt hành trình đánh golf, golfer Duy Nhất đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng

Nhưng sau 7 năm không giành chiến thắng ở giải đấu golf chuyên nghiệp nào, Trần Lê Duy Nhất cũng không hề buông xuôi. Anh đã rèn luyện và nâng cao khả năng của mình từng ngày với giáo án đặc biệt ở Mỹ. Anh cũng kết hợp tham gia hàng loạt các giải đấu quốc tế để nâng cao kinh nghiệm. 

Cuối cùng, bằng tất cả cố gắng, ở giải Asian Development Tour tại Indonesia, Duy Nhất cũng đã chứng minh khả năng của mình. Anh đã thực hiện 270 gậy với 18 hố để tạo tỉ số cân bằng với golfer của Singapore – ứng cử viên số 1 tại vòng đấu Play-off tay đôi.

Trần Lê Duy Nhất hiện là huấn luyện viên golf
Trần Lê Duy Nhất hiện là huấn luyện viên golf

Tiếp đến, anh đã xuất sắc giành chiến thắng 2 lần liên tiếp ở các giải đấu mang tầm châu lục và đạt danh hiệu vô địch đầu tiên cho golf Việt Nam. Đồng thời, anh cũng đang giữ vị trí số 1 ở giải Sabah Masters và là golfer Việt Nam đầu tiên có tên trên bảng xếp hạng golf thế giới. Hiện tại, Trần Lê Duy Nhất còn trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp, tiếp nối cảm hứng cho các bạn trẻ muốn theo đuổi golf. 

Trên đây là những thông tin về tay golf số 1 Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với golf thủ. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của TechGolf để cập nhật những nội dung liên quan đến bộ môn thể thao xanh được rất nhiều người chơi yêu thích này. 

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 11:05 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  02:04 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D