Thông tin - Tư vấn

Garmin Express – Công Dụng Và Hướng Dẫn Cài Đặt Chi Tiết

Giống như Garmin Connect, Garmin Express là một gói phần mềm dành riêng cho máy tính được Garmin phát triển để giúp các chủ sở hữu thiết bị Garmin tối ưu hoá công năng cho thiết bị của mình. Garmin Express có khả năng giúp người dùng cập nhật phần mềm, cập nhật bản đồ, sao lưu dữ liệu,… cùng nhiều tính năng thú vị khác.

Garmin Express là gì?

Garmin Express là một gói phần mềm được phát triển bởi Garmin để quản lý các thiết bị Garmin từ máy tính hệ điều hành Mac hoặc Windows. Giống như Garmin Connect Mobile, Garmin Express được xem là một phần mềm vô cùng hữu ích đối với các chủ sở hữu thiết bị Garmin đang muốn quản lý đồ dùng cá nhân cũng như thực hiện nhiều tác vụ khác.

Garmin Express là phần mềm hữu dụng mà mọi chủ sở hữu thiết bị Garmin đều nên có
Garmin Express là phần mềm hữu dụng mà mọi chủ sở hữu thiết bị Garmin đều nên có

Người dùng có thể dễ dàng tải Garmin Express hoàn toàn miễn phí trên trang web của Garmin. Sau khi cài đặt phần mềm, bạn chỉ cần kết nối thiết bị Garmin của mình với máy tính, chạy chương trình và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Phần mềm này cũng sẽ hoạt động trên máy tính như một chương trình nền. Chỉ cần người dùng kết nối thiết bị với máy tính, Garmin Express sẽ chạy hoàn toàn tự động và update các phiên bản mới.

Người dùng có thể sử dụng Garmin Express để kích hoạt, đăng ký thiết bị, cập nhật phần mềm và bản đồ cho thiết bị cùng nhiều tính năng vô cùng hữu ích khác.

Xem thêm: Cách kết nối để nghe nhạc trên đồng hồ Garmin thông qua tính năng Garmin Express

Chi tiết các tính năng chính của Garmin Express

Garmin Express là phần mềm mà mọi chủ sở hữu thiết bị Garmin đều nên có để tối ưu hoá các tính năng trên thiết bị của mình. Một số công dụng nổi bật của phần mềm này có thể kể đến như:

  • Tính năng cập nhật bản đồ, tìm đường hiệu quả

Garmin Express có khả năng cập nhật tự động tất cả các loại bản đồ có sẵn cho máy tính và cập nhật bản đồ mới liên tục. Người dùng có thể sử dụng chính những dữ liệu bản đồ này để xác định vị trí hiện tại của bản thân, hoặc tìm đường tới một địa điểm mong muốn.

  • Chuyển dữ liệu

Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể chuyển các file dữ liệu giữa các thiết bị và truy cập vào dữ liệu của mình từ nhiều nguồn khác nhau, ở mọi lúc mọi nơi.

  • Sao lưu dữ liệu

Với Garmin Express, người dùng cũng có thể sao lưu các thông tin vị trí (như kinh độ, vĩ độ, cao độ) thông qua tính năng lưu vị trí hiện tại thông qua GPA hoặc nhập các thông số từ bản đồ vào GPS.

Tính năng tìm đường cực kỳ tiện lợi
Tính năng tìm đường cực kỳ tiện lợi
  • Đồng bộ hoá dữ liệu

Garmin cho phép người dùng tải lịch trình hoạt động mỗi ngày cũng như các thông số về tình trạng sức khoẻ lên tài khoản Garmin Connect.

  • Cập nhật phần mềm

Các chủ sở hữu thiết bị Garmin cũng có thể cập nhật và cài đặt phần mềm mới nhất cho các thiết bị của mình thông qua Garmin Express.

  • Cập nhật thông tin về golf

Với Garmin Express, người dùng có thể cập nhật phiên bản mới nhất cho các thiết bị chơi golf hiệu Garmin, đồng thời còn được nhận các bản đồ CourseView hoàn toàn miễn phí.

Golfer khác cũng hỏi: Làm Gì Khi Đồng Hồ Garmin Không Thông Báo Cuộc Gọi?

Hướng dẫn cài đặt phần mềm Garmin Express

Garmin Express hiện đang hỗ trợ cả máy tính Mac và máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Để cài đặt phần mềm này vào máy tính, bạn vui lòng làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Cài đặt phần mềm cho máy tính Windows

  • Bước 1: Mở Garmin Express và chọn tải xuống cho Windows
  • Bước 2: Mở và cài đặt tệp GarminExpress.exe hoặc GarminExpressInstaller.exe
  • Bước 4: Đọc các điều khoản, bấm chọn ô đã đọc và đồng ý, click Install
  • Bước 5: Để phần mềm cài đặt tự động. Bấm chọn Launch Garmin Express sau khi quá trình cài đặt hoàn tất.

Cài đặt phần mềm cho máy tính Mac

  • Bước 1: Mở Garmin Express và chọn tải xuống cho Mac
  • Bước 2: Mở và cài đặt tệp GarminExpress.dmg hoặc GarminExpressInstaller.dmg
  • Bước 3: Click đúp chuột vào biểu tượng Install Garmin Express trên trang mới để tiến hành cài đặt
  • Bước 4: Bấm Continue liên tiếp cho đến khi thấy trang Điều khoản, ấn Agree rồi chọn Install.
  • Bước 5: Nhập tên người dùng + mật khẩu rồi bấm Install Software

    Cài đặt Garmin Express giúp tối ưu hoá thiết bị
    Cài đặt Garmin Express giúp tối ưu hoá thiết bị

Cùng với Garmin Connect, Garmin Express là phần mềm vô cùng cần thiết với các chủ sở hữu thiết bị Garmin. Sự ra đời của phần mềm này cũng là một nỗ lực to lớn của Garmin trong việc giúp người dùng tối ưu hoá tính năng của thiết bị, đồng bộ các thiết bị Garmin để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Với Garmin Express, người dùng không chỉ thực hiện các tác vụ với dữ liệu vô cùng dễ dàng, mà còn có thể sử dụng như một bản đồ hoặc sổ tay điện tử thể thao.

Đồng hồ Garmin S70 - thiết bị hỗ trợ tính năng Garmin Express để cập nhật bản đồ sân golf mới nhất
Đồng hồ Garmin S70 – thiết bị hỗ trợ tính năng Garmin Express để cập nhật bản đồ sân golf mới nhất

CTA Techgolf

Trên đây là một số thông tin về phần mềm Garmin Express cũng như hướng dẫn cài đặt chi tiết cho các máy tính sử dụng các hệ điều hành khác nhau. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về các tính năng của phần mềm, cũng như biết cách cài đặt để tận dụng nó tối đa cùng các thiết bị Garmin.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 mẫu đồng hồ Garmin hàng đầu được các golfer ưa chuộng nhất!

Nếu bạn cũng đang sở hữu một thiết bị từ thương hiệu Garmin, đừng quên tải và cài đặt Garmin Express theo hướng dẫn để tận dụng triệt để những tính năng thông minh nhất trên thiết bị của mình nhé. Nếu đã làm theo hướng dẫn mà vẫn chưa thể cài đặt Garmin Express cho thiết bị của mình, vui lòng liên hệ hotline để được chuyên viên kỹ thuật của Techgolf hỗ trợ!

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 02:04 - 29/02/2024 - Cập nhật lúc:  10:58 - 29/02/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D