Kiến thức

TOP 5 Giải Golf Thế Giới Cập Nhật Mới Nhất Không Nên Bỏ Lỡ

Hằng năm có đến hàng ngàn các giải đấu về golf lớn nhỏ trên khắp toàn thế giới. Tuy nhiên, các giải đấu lớn – nơi quy tụ những tay golf nổi tiếng nhất mới là điều mà người hâm mộ chú ý đến. Họ mong chờ từng ngày, từng giờ để có thể được ngắm nhìn những cú đánh hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp. Hôm nay, Techgolf sẽ điểm mặt 5 các giải golf lớn nhất thế giới, quan trọng nhất trong làng golf hiện nay để cho bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về các giải golf thuộc tầm cỡ thế giới này.

Giải golf The Master

Giải golf thế giới The Masters lần đầu được diễn ra ngay tại sân Augusta National thuộc Georgia tại Mỹ vào năm 1934. Giải đấu này được diễn ra thường niên vào mỗi tháng 4 và kết thúc vào ngày chủ nhật thứ hai trong chính tháng đó. Giải golf danh giá nhất trên thế giới nổi tiếng với các giá trị giải thưởng cao nhất trên toàn thế giới, con số này lên tới hơn 10 triệu USD.

Cũng chính bởi vì các mức giải thưởng cao đến như vậy cho nên việc được thi đấu tại đây không phải là một điều dễ dàng. Ban tổ chức của các giải đấu này còn quy định vô cùng chặt chẽ về việc mời các người tham gia vào việc thi đấu, người chơi được xuất hiện và tranh tài phải chính là người có thể vượt qua được những quy chuẩn nhất định mà giải đấu đưa ra. Năm 2018 số các golfers được tham dự vào The Masters chỉ có được 87 người, tấm vé cuối cùng được ban tổ chức trao cho chính là nhà vô địch Houston Open nhưng với điều kiện là chính người ấy cũng phải vượt qua được những chỉ tiêu của ban tổ chức đã đưa ra.

The Master
The Master

Về việc khắt khe trong các lựa chọn của người thi đấu cũng đã khiến cho giải golf này càng ngày càng danh giá hơn. Nếu như các giải golf khác trên toàn thế giới thường xuyên thay đổi được các địa điểm để tổ chức các giải đấu thì The Masters từ năm 1934 tới giờ thì chỉ diễn ra ở duy nhất ngay sân Augusta National – sân golf được nổi tiếng về các thiết kế hiểm hóc. Đặc biệt nhất là trong các hố số 11, 12, 13, thì việc chạm tay vào chức vô địch được xem là chưa bao giờ dễ dàng khi đến với sân golf này. Một điều khác biệt nữa đó chính là ngay tại giải đấu này không tiếp nhận bất cứ các quảng cáo nào.

US Open – Giải golf có độ thách thức lớn nhất

Giải golf danh giá nhất trên thế giới thì phải nhắc đến tiếp theo chính là US Open. Giải đấu này được nằm trong cả lịch thi đấu của PGA Tour và European Tour, theo tuần tự thì đây chính là giải đấu thứ hai trong số 4 giải chính của làng golf trên thế giới, thường được tổ chức vào tháng 6 và vòng cuối cùng thì được diễn ra vào chủ nhật thứ ba của tháng 6. Không hề quá đáng khi nói rằng đây chính là giải đấu khó nhất trong nước Mỹ.

US Open – Giải golf khó nhất nước Mỹ
US Open – Giải golf khó nhất nước Mỹ

Thường được tổ chức ở những địa điểm khác nhau với một tiêu chí là phải đặt độ khó lên làm hàng đầu. Tuy vậy, các sân golf của giải golf này đều vô cùng dài, cỏ rough cao, fairway khá là hẹp và cỏ vùng green bị cắt ngắn nên làm cho bóng lăn đi rất nhanh. Bởi vì độ khó của nó mà đến những gôn thủ ở trong nhóm đứng đầu cũng chỉ đạt được những kết quả xung quanh vùng điểm chuẩn.

Thay vì chọn đấu play-off vào những ngày chủ nhật cuối cùng như 3 giải The Masters, British Open, PGA Championship thì US Open chọn đấu play-off cho đủ 18 hố vào ngày thứ hai. Nếu như sau vòng đấu cuối ở ngày chủ nhật các golf thủ đều sẽ có được điểm số bằng nhau. Việc được trở thành một nơi để thi đấu của các giải golf này chính là một cơ hội cực kì tốt để được quảng bá rộng rãi vậy nên rất nhiều các sân golf đã đề xuất đăng cai và sẵn sàng tu sửa để có thể đáp ứng được những yêu cầu của ban tổ chức.

Giải golf lâu đời nhất trên thế giới – Open Championship (British Open)

Là một cái tên được xem là lâu đời nhất của danh sách những giải golf vô cùng danh giá nhất trên thế giới nói riêng, của trong làng golf trên thế giới nói chung. Giải golf đầu tiên được diễn ra vào ngày 17/10/1960 tại Scotland, Vương Quốc Anh. Kể từ khi mới được thành lập giải golf này thì luôn được tổ chức vô cùng luân phiên trên các sân của Scotland, Bắc Ireland và Anh.

Giải golf lâu đời nhất trên thế giới – Open Championship (British Open)
Giải golf lâu đời nhất trên thế giới – Open Championship (British Open)

The Open chính là một giải stroke play 72 lỗ được diễn ra trong bốn ngày từ thứ năm đến chủ nhật. Sau 36 lỗ thì trong ban tổ chức sẽ loại được bớt các gôn thủ sao cho chỉ có được 70 người dẫn đầu.

Nếu sau 72 lỗ nhưng vẫn chưa tìm thấy được chủ nhân của cúp vô địch này thì các tay gậy của chúng ta sẽ phải bước tiếp vào vòng play-off. Nếu như vẫn tiếp tục hòa thì sẽ tiến hành nên trận đấu trực tiếp cho đến khi có người chiến thắng thì thôi. Những tay golf vô cùng chuyên nghiệp đứng hàng đầu trên thế giới, các nhà vô địch từ các giải đấu nghiệp dư hoặc có được nhiều thành tích xuất sắc từ các vòng loại mới có được đủ các điều kiện để có thể được tranh tài ngay tại các giải đấu vô cùng danh giá này.

Top những giải đấu golf danh giá nhất trên thế giới – PGA Championship

Giải đấu mà bài viết muốn được nhắc đến tiếp theo thuộc trong top những top giải golf danh giá nhất thế giới và cũng chính là giải chính cuối cùng của làng gôn thế giới – PGA Championship. Đây chính là một giải đấu thường niên do Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ tổ chức nên.

Giải đấu golf danh giá nhất trên thế giới – PGA Championship
Giải đấu golf danh giá nhất trên thế giới – PGA Championship

Mục đích ban đầu của PGA Championship chính là tạo nên một sân chơi cho những tay golf chuyên nghiệp vào những thời điểm mà họ chưa được đánh giá cao lắm trên con đường của chính họ. Đây cũng chính là một giải đấu chính duy nhất không mời những người nghiệp dư hàng đầu đến thi đấu. Chỉ khi golf thủ đứng top 100 thế giới trở lên hoặc đã từng đoạt các giải trong hệ thống PGA trước đó mới được phép tham gia vào chính giải đấu này.

Giải thưởng của PGA Championship lên tới hơn 8 triệu USD và chỉ đứng sau giải The Masters. Bên cạnh đó giải đấu này còn được xem như là một bước đệm cho chính sự thăng tiến trong chính sự nghiệp nếu như đoạt được giải ngay tại đây. Nhà vô địch sẽ giành được những đặc quyền để tham gia được những giải golf lớn còn lại trong vòng 5 năm tiếp theo, bên cạnh đó sẽ còn được miễn thi đấu trong các vòng loại tại tất cả các giải PGA Championship sau đó.

Giải golf đồng đội ở Ryder Cup

Giải golf của đồng đội Ryder Cup có được các hình thức tổ chức vô cùng khác biệt hoàn toàn so với 4 giải golf toàn thế giới trên. Giải Ryder Cup này được thi đấu theo đội nhóm và có được sự dẫn dắt và chỉ đạo của đội trưởng, đội phó. Trước đó, giải Ryder Cup còn được tổ chức thi đấu giữa Mỹ và Anh, cho đến nay, đây chính là một giải đấu giữa Châu Âu và đội tuyển Mỹ.

Giải golf đồng đội ở Ryder Cup
Giải golf đồng đội ở Ryder Cup

Giải Ryder Cup còn quy tụ được nhiều các golfer vô cùng danh tiếng được tập hợp thành nhiều các đội nhóm tham gia thi để dành chiến thắng. Khác hẳn hơn so với các giải như Masters, US Open, British Open hay PGA Championship, thì trong  giải đồng đội Ryder Cup còn được tổ chức như sau:

  • Foursome là một hình thức thi đấu được tổ chức gồm với mỗi đội gồm 2 golfer. Theo như luật thi đấu, mỗi golfer sẽ được thực hiện những đánh bóng luân phiên và chỉ được sử dụng một quả bóng. Đội chiến thắng chính là đội có được số gậy golf ít nhất ngay tại lỗ golf đó.
  • Single được còn tổ chức dựa theo hình thức thi đấu như sau: 2 golfer của mỗi đội sẽ được thực hiện thi đấu với nhau để tìm ra được ai là người chiến thắng.

Cuộc thi đấu giành giải Ryder Cup sẽ được thi đấu trên 18 lỗ với 8 trận foursome, 8 trận fourball và 12 trận single. Đây chính là giải đấu đáng được mong chờ nhất dành cho những đội nhóm để tìm ra được nhà vô địch.

Bài viết vừa giới thiệu được 5 giải golf thế giới vô cùng danh giá, thu hút được sự chú ý của đông đảo golfer từ những tay chơi vô cùng chuyên nghiệp đến nghiệp dư và người hâm mộ. Mỗi giải đấu lại có được thêm nhiều sức hút riêng nhằm mang lại nhiều các trải nghiệm vô cùng thú vị, sự đam mê chinh phục các thử thách của người chơi trên toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 09:09 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  09:09 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D