Kỹ thuật

Hướng Dẫn Thực Hiện Kỹ Thuật Putting Golf Đúng Cách Cho Golfer

Có thể thấy, golf là bộ môn thể thao có rất nhiều kỹ thuật chơi, đòi hỏi người chơi phải trải qua quá trình luyện tập kiên trì. Việc nắm vững và thực hiện thuần thục các kỹ thuật sẽ giúp bạn đưa bóng vào lỗ chuẩn xác nhất. Trong đó, kỹ thuật putting golf là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất mà bất kỳ golfer nào cũng cần biết. Để tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Kỹ thuật putting golf là cú đánh thực hiện như thế nào?

Kỹ thuật putting golf là một thuật ngữ không còn xa lạ gì với những ai theo đuổi bộ môn thể thao này. Người chơi có thể hiểu đơn giản đây là kỹ thuật gạt bóng. Theo đó, golfer cần thiết phải nắm vững 4 yếu tố trong quá trình luyện tập. Putting là kỹ thuật có 2 trường hợp đó là putting gần và putting xa. Thông thường, trong luật chơi golf sẽ lựa chọn cột mốc 2.5m, nếu golfer putt dưới 2.5m chính là putting gần và ngoài 2.5m được gọi là putting xa.

Tìm hiểu về kỹ thuật Putting golf

Đối với những putting gần, người chơi không cần quan tâm nhiều đến tốc độ. Tuy nhiên, nếu lực quá yếu sẽ làm bóng không thể di chuyển đến lỗ golf. Còn nếu người chơi sử dụng lực quá mạnh sẽ khiến bóng đi chệch lỗ golf. Chính vì thế, bạn không nên quan tâm đến vị trí gần hay xa, mà hãy lưu ý đến nhịp độ, thời gian cũng như trạng thái ổn định.

Hướng dẫn thực hiện hiệu quả kỹ thuật putting golf

Để thực hiện được kỹ thuật putting golf chuẩn xác và hiệu quả, golfer cần chú ý đến những vấn đề cơ bản dưới đây:

Lựa chọn chuẩn gậy putter phù hợp

Gậy putter được xem là trang thiết bị chuyên dụng cho việc thực hiện cú putting tại khu vực green. Nếu bạn muốn thực hiện được cú đánh bóng tốt thì bạn cần chọn một chiếc gậy phù hợp với bản thân mình. Hiện nay trên thị trường đang bày bán đa dạng những loại gậy putter nên bạn có thể dễ dàng tìm mua nhanh chóng. Có hai kiểu gậy được sử dụng nhiều nhất đó là gậy bản dẹt và gậy có target line.

Một chiếc gậy tốt quyết định phân nửa hiệu suất gạt bóng

Trong đó, loại gậy bản dẹt putter thường được sử dụng cho những người chơi golf có trình độ chuyên nghiệp. Loại gậy này giúp mang đến cho người chơi cảm giác chân thực và đầm tay hơn. Còn gậy target line thường được dùng cho những người mới bắt đầu chơi. Nhờ loại gậy này mà người chơi sẽ dễ dàng hình dung quỹ đạo hướng đi của bóng golf. Từ đó, sẽ giúp họ thực hiện kỹ thuật putting chuẩn xác nhất có thể. Trong trường hợp khi bạn đã thuần thục kỹ thuật thì bạn có thể chuyển sang gậy bản dẹt.

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật sử dụng gậy putter chuẩn xác

Kỹ thuật sử dụng gậy putter chuẩn xác đóng vai trò rất quan trọng. Đa số các huấn luyện viên sẽ định hướng cho học viên đến cách cầm gậy chồng chéo. Người chơi có thể hiểu đơn giản là cầm theo đường chỉ tay, là cách cầm chồng chéo ngược. Theo đó, ngón tay trỏ trái sẽ nắm lấy đầu ngón tay phải. Thông thường cách cầm này sẽ hay gặp ở những người thuận tay trái, thay cho cách cầm gậy chồng chéo thường.

Khi đó người chơi sẽ đứng tại vị trí chuẩn bị, tiếp tục đặt bóng tại vị trí có tầm nhìn từ mắt hướng xuống vuông góc. Hai chân sẽ mở rộng và dồn hết trọng tâm vào chân trái đối với người chơi thuận tay phải. Tuy nhiên, đối với những người thuận tay trái thì nên cầm gậy putter bằng 2 tay đảm bảo sao cho hai bàn tay nằm trên mặt phẳng gậy. Hai ngón tay cái lúc này được đặt cạnh nhau.

Để thực hiện kỹ thuật putting golf hiệu quả, có sự ổn định, người chơi nên giữ cho cổ tay bạn ít chuyển động nhất. Nếu sử dụng cổ tay quá nhiều sẽ khiến kỹ thuật không còn ổn định. Phần vai cũng đảm bảo hoạt động linh hoạt để bóng di chuyển theo hướng mong muốn.

Chuẩn bị đúng tư thế để thực hiện

Một kỹ thuật putting golf chuẩn luôn đòi hỏi một tư thế đánh golf chuẩn bị đúng. Theo đó, người chơi phải đảm bảo tay cầm gậy ổn định, hướng cơ thể luôn song song với hướng đánh. Người chơi cần giữ cố định đầu ngay từ vị trí chuẩn bị, gióng thẳng vào vị trí bóng. Ngoài ra, bạn cần dồn trọng tâm về mũi chân để đảm bảo hai vai không bị quá cao.

Tư thế thực hiện chuẩn chỉnh giúp bạn điều khiển bóng tốt hơn

Để mặt gậy putter luôn vuông góc với hướng đánh để giảm sự linh động của bàn tay. Trong quá trình thực hiện kỹ thuật putting thì người chơi cần sử dụng nhiều phần vai. Huy động tất cả phần cánh tay, phần ngực để giúp điều khiển gậy tốt nhất. Bạn cũng nên cầm gậy lỏng tay, không nên nắm quá chặt để đưa hướng gậy ổn định và đều hơn. Luôn luôn đảm bảo để tốc độ đưa gậy lên tương ứng với tốc độ khi hạ gậy.

Thực hiện kỹ thuật putting golf hoàn toàn tự nhiên

Để thực hiện tốt nhất kỹ thuật putting golf, người chơi cũng cần chú trọng đến một yếu tố nữa đó là đánh gậy một cách tự nhiên. Thay vì gò ép, golfer cần chuẩn bị cho bản thân 5 quả bóng tại khu vực tập green. Trong quá trình đánh bóng nên thực hiện bằng tay phải, không nên lựa chọn mục tiêu. Đảm bảo gạt bóng một cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Cổ tay nên hoạt động linh hoạt, còn tay nên hạn chế động tác vung đi vung lại.

Kỹ thuật đọc green chuẩn xác và các vị trí gạt bóng

Kỹ thuật đọc green là kỹ thuật mà bất kỳ golfer nào cũng không thể bỏ qua. Nó sẽ giúp bạn có được những cú putting chuẩn xác nhất. Thông thường, khu vực green thường được thiết kế với địa hình sở hữu độ dốc khác nhau. Trong đó, các chướng ngại vật tại khu vực green sẽ là khó khăn lớn đối với mỗi người chơi. Do đó, trước khi thực hiện người chơi cần kiểm tra chính xác vị trí bóng và hố golf. Bạn phải luôn đảm bảo không có bất kỳ chướng ngại vật nào cản trở mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát các khu vực xung quanh, đặc biệt phải cảm nhận độ dốc tại khu vực green trước khi tiến hành putting bóng. Cố gắng tập trung để đẩy hướng bóng và kiểm soát tốc độ bóng trong khi chơi.

Kỹ thuật thực hiện cú gạt bóng cân bằng

Việc chú trọng đến đến kỹ thuật gạt bóng sẽ giúp người chơi điều khiển tốt hướng bóng nhất có thể. Theo đó, cú đánh putting được xem là cân bằng nếu bạn kiểm soát tốt gậy phía trước và sau. Nhờ điều này cũng sẽ đánh giá được, bạn là người chơi chuyên nghiệp hay không. Kỹ thuật để thực hiện cú gạt bóng cân bằng không nên thực hiện bằng cổ tay. Điều này sẽ khiến cho hướng đi cũng như tốc độ của bóng khó kiểm soát hơn. Từ đó dẫn đến ảnh hưởng đến cú đánh. Bạn nên cố gắng giữ ổn định từ đầu đến cuối vị trí của tay đến cuối thực hiện gạt bóng. Đảm bảo sao cho ít chuyển động nhất mà chỉ cần chú ý đến sự linh hoạt của phần vai.

Qua bài viết trên đây đã giúp golfer hiểu rõ hơn về kỹ thuật putting golf là gì cũng như làm thế nào để thực hiện kỹ thuật putting golf thuần thục và chuẩn xác nhất. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về kỹ thuật này thì có thể tham gia các khóa học golf uy tín để được huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn. Họ sẽ là người giúp bạn đạt được những cú gạt bóng chuẩn xác. Hoặc khi bạn là người không có nhiều quỹ thời gian để đến sân golf tập luyện thì bạn có thể sử dụng thảm tập chơi putting tại nhà để có thể luyện tập bất cứ khi nào ngay tại ngôi nhà của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 08:39 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  10:34 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D