Kỹ thuật

Hướng Dẫn Cách Đánh Gậy Gỗ Chuẩn Xác Mà Golfer Cần Biết

Có thể thấy, gậy gỗ được xem là gậy đánh golf khá khó đối với golfer, bởi hiện nay có nhiều người chơi đang gặp trở ngại do độ dài của gậy cũng như mặt phẳng của gậy. Đối với những golfer chuyên nghiệp thì gậy gỗ vẫn mang lại nhiều rắc rối và để giúp người chơi có thể tránh gặp những sai lầm không đáng có này thì hãy cùng tìm hiểu về cách đánh gậy gỗ trong bài viết này nhé.

Cách đánh gậy gỗ số 3

Để biết cách đánh gậy gỗ chuẩn xác, trước tiên đòi hỏi người chơi cần thiết nắm được cách đánh gậy gỗ số 3. Đây được xem là một trong những cách đánh gậy gỗ cơ bản mà dù bạn là người mới chơi hay golfer chuyên nghiệp cũng cần tìm hiểu nếu muốn sử dụng gậy tốt nhất.

Bước 1: Tư thế chuẩn bị

Đây là tư thế chuẩn bị vững vàng trong cách đánh gậy gỗ. Theo đó, 2 chân dang rộng hơn vai, người chơi cần lưu ý để đặt bóng sao cho ngón trỏ và ngón cái tạo nên hình chữ V, sao cho ngón cái, ngón trỏ, tay trái cũng như mặt gậy sẽ thẳng hàng với nhau. Sau đó, sẽ đưa ra phía sau bóng một khoảng nhỏ để tạo nên một đường thẳng cùng với chân trái.

Cách set up chuẩn và swing khi đánh gậy gỗ 3

Bước 2: Thực hiện vung gậy

Tại bước này, người chơi sẽ dồn trọng tâm vào chân sau. Sau đó, từ từ nâng gậy lên cao và thực hiện nâng gậy lên cao, bên cạnh đó sẽ di chuyển vai và hông theo hướng của gậy.

Bước 3: Tiến hành hạ gậy

Đây được xem là bước cuối cùng nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của cú đánh của người chơi. Do đó, để thực hiện hạ gậy, người chơi nên chuyển trọng lượng sang chân trái và dồn toàn bộ lực vào cú đánh để giúp bóng đi xa và cao hơn.

Hướng dẫn cách đánh gậy gậy gỗ số 5

Ngoài việc cần nắm được cách đánh gậy gỗ số 3, thì golfer cũng cần biết cách đánh gậy gỗ số 5 như thế nào là chuẩn xác nếu muốn nhanh chóng nâng cao trình độ của mình. Dưới đây là từng bước cụ thể hướng dẫn cách đánh gậy gỗ số 5 mà golfer cần biết:

  • Bước 1: Người chơi nên đặt bóng tại ở đối diện gót chân trái và hai chân dang rộng ngang vai, trong đó chân trái tạo thành một đường thẳng.
  • Bước 2: Dần dần đưa gậy lên cao. Tại lúc này, trọng lượng của cơ thể sẽ dồn hết về chân sau. Trong lúc gậy di chuyển thì vai và hông cũng xoay theo hướng của gậy.
  • Bước 3: Tiến hành giữ nguyên vị trí của cơ thể, sau đó xoay hông và thực hiện chuyển trọng lượng qua chân trước. Sau cùng, người chơi nên dồn toàn bộ năng lượng để thực hiện cú đánh.
Người chơi cần thực hiện đúng kỹ thuật đánh gậy gỗ golf số 5

Các bài tập giúp golfer thực hiện cách đánh gậy gỗ chuẩn xác hơn

Mặc dù có rất nhiều golfer có nền tảng vững chắc về kiến thức đánh gậy gỗ, tuy nhiên cú swing của họ vẫn chưa đạt hiệu quả cao nếu không kiên trì tập luyện thường xuyên. Đây cũng được xem là bài tập với tee đi kèm sẽ giúp golfer điều chỉnh tư thế một cách chuẩn xác nhất khi thực hiện swing với gậy gỗ.

Thực hiện đánh với tee để thuần thục kỹ thuật đánh gậy gỗ

Sau đây là những điểm mà golfer cần lưu ý để có thể đánh gậy gỗ một cách hiệu quả nhất:

  • Khi thực hiện bài tập này, golfer nên sử dụng tee gỗ cắm vừa phải xuống đất và thực hiện đầy đủ các bước trên để đánh vào tee.
  • Trường hợp nếu cú đánh của bạn vào tee mà không làm tee gãy hay làm tee thụt xuống thì đó được xem là cú đánh đạt yêu cầu đặt ra.
  • Nếu cú đánh của golfer làm tee gãy thì đó là do bạn vung gậy dẫn đến đầu gậy tiếp xúc với tee quá thấp và chưa đạt yêu cầu.
  • Còn nếu cú đánh của golfer khiến tee cắm sâu xuống đất thì đó là do bạn vung gậy khiến đầu gậy tiếp xúc với tee quá cao và cũng chưa đạt yêu cầu đặt ra.

Rất nhiều người lầm tưởng đây chỉ là những bài tập đơn giản, nhưng nếu người chơi tập luyện sao cho tỷ lệ đánh đạt yêu cầu càng nhiều thì càng làm thay đổi chất lượng rõ rệt về cú swing với gậy gỗ của bạn. Golfer cũng cần lưu ý, khi bạn thực hiện vung gậy thì đầu gậy sẽ tiếp xúc với tee trước sau đó mới chạm vào đất. Do đó, việc đầu gậy chạm đất sớm hơn sẽ làm cho lực bị phân tán vào mặt đất, khiến cho đường bóng không đạt được độ cao và không được đi xa.

Các lỗi thường gặp khi đánh gậy gỗ

Mặc dù có được nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên nếu người chơi không biết cách sử dụng gậy gỗ thì dễ gặp những trở ngại nhất định. Bởi vì, mặt phẳng và độ dài và mặt phẳng của gậy sẽ khiến golfer gặp khó khăn trong việc kiểm soát cú đánh, dễ gặp sai lầm và bị hỏng. Sau đây là những lỗi mà golfer thường gặp cần nên tránh để đạt hiệu quả chơi tốt nhất:

Lỗi 1: Cầm gậy không chắc chắn nên cú đánh trở nên thiếu lực

Đa số các golfer sẽ cầm gậy gỗ bằng lòng bàn tay thay vì cầm bằng các ngón tay. Nhiều người chơi tưởng rằng điều này không quan trọng, thế nhưng lại làm cho cú đánh trở nên thiếu lực và không được bay xa.

Lỗi đầu tiên trong 5 lỗi người mới thường gặp phải trong cách đánh gậy gỗ là cầm không chắc chắn

Lỗi 2: Không nghiêng vai khi thực hiện cú backswing

Nếu người chơi không nghiêng vai sẽ làm vòng cung backswing bị hẹp. Thời điểm này, đầu bóng sẽ nằm ngay tại đầu gậy gỗ khi tiếp xúc. Khi thực hiện tư thế này, quá trình di chuyển để phát bóng sẽ không thuận lợi, quá trình phát bóng đi sẽ bị thiếu lực hay sai hướng.

Lỗi 3: Golfer đưa gậy vào quá sâu khi thực hiện backswing

Tại tư thế backswing, đa số người chơi sẽ đưa gậy vào quá sâu phía trong để có đà phát bóng. Thế nhưng, vô tình điều này sẽ làm trọng tâm cơ thể bị lệch, dẫn đến cú swing thực hiện không đẹp mắt và không đi được xa.

Lỗi 4: Dịch chuyển trọng tâm sai hướng

Việc thực hiện backswing bằng gậy gỗ có trở nên hoàn hảo hay không đó là nhờ vào phần phụ thuộc cách di chuyển cơ thể có chuẩn xác hay không. Thế nhưng, đa số các golfer mới bắt đầu chơi sẽ mắc phải những lỗi cơ bản này nếu di chuyển trọng tâm một cách gượng ép và không được tự nhiên.

Để cú phát bóng bằng gậy gỗ thật chuẩn xác các golfer nên di chuyển trọng tâm tự nhiên

Lỗi 5: Phát bóng bị xoay phải

Khi bóng bị slice thì đó là 1 trong 5 lỗi mà golfer mới bắt đầu chơi thường gặp khi đánh gậy gỗ. Trường hợp nếu người chơi thực hiện swing từ ngoài vào trong hay mở mặt gậy quá nhiều lần sẽ làm bóng bị xoáy theo chiều ngang. Theo đó, nguyên nhân được xác định đó là do việc xoay mạnh, sâu cùng với việc golfer đưa gậy ra xa phía lưng nhiều.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cụ thể bạn cách đánh gậy gỗ số 3 và số 5 sao cho hiệu quả và đạt chất lượng tốt nhất. Để nâng cao khả năng đánh của mình, golfer có thể tự tập luyện hoặc tìm đến các học viện golf để được các huấn luyện viên hướng dẫn bài bản, chi tiết hơn. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách đánh gậy gỗ thì hãy để lại comment dưới bài viết này, đội ngũ nhân viên của TechGolf sẽ liên hệ để giúp bạn giải đáp nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 12:01 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  09:09 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D