Kỹ thuật

Đặt Mặt Gậy Golf Có Quan Trọng Không Và Cách Thực Hiện Chuẩn Nhất

Cách đặt mặt gậy là một trong những kỹ thuật mà nhiều golfer chưa nắm vững. Đặc biệt là những người chơi mới, bắt đầu tập luyện bộ môn thể thao xanh này. Vậy đặt mặt gậy golf có quan trọng không? Cách thực hiện như thế nào chuẩn nhất? Bài viết dưới đây TechGolf sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này. 

Cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng như thế nào đến cú đánh?

Theo các golfer, cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cú đánh. Cụ thể, mặt gậy mở càng lớn thì bóng sẽ bay bổng tít lên cao, hoặc mở mặt gậy nhỏ bóng sẽ bay thấp và không xa như mong muốn. Tuy nhiên, để thực hiện được cú đánh bóng bổng hay thấp thì yêu cầu người chơi cần phải luyện tập thật nhiều. Bên cạnh đó, golfer cũng cần phải chú ý đến lực thực hiện để đưa bóng đến đúng mục tiêu mong muốn. 

Golf thủ cần thường xuyên luyện tập các thao tác mở, đóng mặt gậy sau va chạm để tính toán được lực chính xác nhất. Bên cạnh đó, việc rèn luyện này còn giúp golfer có thể nâng cao được kỹ năng đánh của mình. Từ đó, thực hiện được những cú draw bóng đẹp mắt, hướng thẳng đến mục tiêu. 

Đặt mặt gậy ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh
Đặt mặt gậy ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh

Golfer cũng có thể dễ dàng thực hiện những cú hook bay xa và chuẩn xác bằng kỹ thuật xoay cán gậy để đóng mặt gậy sau khi chạm bóng. Đây là một trong những cách được rất nhiều golf thủ chuyên nghiệp áp dụng. Đặc biệt là trong những cú đánh ở vùng fairway, đưa bóng đến green

Cách đặt mặt gậy golf chuẩn của golfer chuyên nghiệp

Tùy vào khoảng cách và định hướng mục tiêu của cú đánh mà golf thủ có thể thay đổi góc phóng hoặc hình thức của cú đánh. Với cách thứ nhất, golfer có thể đóng mặt gậy để tạo góc loft lớn hơn. Hoặc golf thủ có thể mở mặt gậy để tạo góc loft nhỏ hơn. Từ đó, đưa bóng bay bổng hoặc đi thẳng theo mong muốn. 

Riêng với những golfer mới có thể thực hiện cách đặt mặt gậy golf như sau: 

  • Nếu bạn có xu hướng giữ gậy golf qua các động tác thì hãy đóng mặt gậy một chút. Như vậy sẽ giúp golfer tránh được tình trạng slice và tạo được cú đánh chuẩn hơn. Hơn nữa, mẹo này còn giúp tăng thêm góc phóng và quỹ đạo bóng bay bổng hơn. 
  • Còn với những golfer có tốc độ swing vừa phải, bóng có xu hướng bay thẳng thì nên đặt mặt gậy trung tính. Cụ thể, hãy mở mặt gậy khi thực hiện những cú đánh bóng bổng và mạnh. Tuy nhiên, ở cú đánh này, golfer cần chú ý mở mặt gậy có thể khiến cú đánh có spin cao hơn và giảm góc phóng. 
Tùy từng loại gậy và cú đánh mà golfer lựa chọn những cách đặt mặt gậy khác nhau
Tùy từng loại gậy và cú đánh mà golfer lựa chọn những cách đặt mặt gậy khác nhau

Golf thủ có thể tham khảo thêm biểu đồ ảnh hưởng của cách đặt mặt gậy golf dưới đây: 

Lưu ý: Khi gậy golf tiếp xúc với bóng mà người chơi vẫn để mở mặt gậy và đóng sau khi va chạm. Điều này giúp phần mũi gậy chuyển động nhanh hơn cán, đưa bóng bay xa hơn. Đặc biệt, nếu trái bóng tiếp xúc với gậy mà mũ gậy cao thì bóng sẽ xoáy ngay khi rời khỏi phần mặt gậy. Điều này khiến cú đánh bay không đúng quỹ đạo mong muốn. 

Bật mí cách chuyển mở mặt gậy sang trạng thái đóng

Có thể thấy, việc chuyển trạng thái mặt gậy ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh. Vậy chuyển mặt gậy từ dạng mở sang đóng như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều golfer quan tâm khi tìm hiểu về cách đặt mặt gậy golf. 

Theo các chuyên gia, các golfer thường mắc các lỗi như: Đóng mặt gậy quá sớm, khiến bóng bay không được xa và thẳng như mong muốn. Do đó, golfer cần hết sức lưu ý khi đóng, mở mặt gậy. 

Golfer chú ý đặt mặt gậy chuẩn để tránh lỗi bóng
Golfer chú ý đặt mặt gậy chuẩn để tránh lỗi bóng

Cụ thể, ở thời điểm downswing, khi bóng golf chỉ cách mặt gậy khoảng 60cm thì golfer cần hơi mở mặt gậy và đóng ngay sau khi va chạm để có cú đánh tốt nhất. Để thực hiện được điều này, người chơi cần thường xuyên luyện tập để căn được thời điểm phù hợp. 

Trên đây là cách đặt mặt gậy golf theo chia sẻ của những golfer chuyên nghiệp mà TechGolf đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với golf thủ. Có thể thấy đặt mặt gậy golf không quá khó, tuy nhiên kỹ thuật này lại ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của cú đánh. Do đó, golfer cần chú ý tập luyện thường xuyên để có cú vung gậy tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 09:07 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  09:08 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D