Kỹ thuật

Hướng Dẫn Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Xác Cho Người Mới Bắt Đầu

Cũng như những bộ môn thể thao khác, tư thế chuẩn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu của người chơi golf. Nếu bạn thực hiện một cú đánh với tư thế chuẩn xác thì sẽ đạt hiệu quả cao cũng như có được thành tích như bản thân mong muốn và ngược lại. Thế nhưng, không phải golfer nào cũng thuần thục tư thế đánh golf chuẩn xác nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn tập luyện đúng tư thế đánh golf tốt nhất.

Tư thế đánh golf đúng cho người mới bắt đầu

Ngoài việc chọn đúng loại gậy, nắm rõ các thuật ngữ golfluật chơi golf thì người chơi cần thuần thục những tư thế đánh golf chuẩn xác để đạt được hiệu quả tốt nhất khi chơi trên sân. Dưới đây là các yếu tố hàng đầu mà người chơi cần quan tâm.

Căn chỉnh độ rộng của chân

Yếu tố mà người chơi cần chú trọng đầu tiên đó chính là độ rộng của đôi chân. Như các chuyên gia chia sẻ, người chơi nên bắt đầu tư thế đứng với hai đầu hơi uốn cong một chút. Khi bắt đầu vào vị trí chuẩn bị, bạn nên điều chỉnh sao cho hai chân rộng bằng vai. Đây được xem là độ rộng chuẩn để người chơi có thể sử dụng dễ dàng các loại gậy sắt trung bình. Tuy nhiên, đối với các loại gậy gỗ hay gậy driver thì golfer nên mở rộng hai chân hơn một chút.

Tư thế đúng giúp căn chỉnh mọi cú đánh chuẩn xác hơn.

Căn chỉnh bàn chân và ngón chân

Có thể thấy, vị trí của bàn chân và ngón chân đóng vai trò rất quan trọng, tuy nhiên rất ít golfer lưu ý đến điều này. Trong tư thế đánh golf chuẩn, bàn chân trước của golfer cần mở đúng hướng ra ngoài về phía mục tiêu. Ngoài ra, bàn chân sau xoay một góc 90 độ so với mục tiêu. Các chuyên gia đánh giá rằng, bàn chân và ngón chân của người chơi được đặt tại vị trí phù hợp sẽ giúp độ linh hoạt càng được cải thiện.

Kiểm soát cân bằng cơ thể

Trọng lượng của toàn bộ cơ thể người chơi sẽ được phân bố đồng đều từ gót chân đến ngón chân. Nhờ đó, golfer sẽ đạt được lực đánh tốt nhất. Trong đó, golfer cần linh hoạt phân bổ trọng lượng cơ thể phù hợp với từng loại gậy, cụ thể:

  • Dòng gậy gỗ: Trọng lượng của cơ thể sẽ nghiêng về một bên và đổ dồn vào bàn chân trái đối với người chơi thuận tay phải và ngược lại.
Cần điều chỉnh tư thế cho phù hợp với từng loại gậy mà golfer sử dụng
  • Dòng gậy sắt trung bình: Trọng lượng của cơ thể cần phân bổ đồng đều cho cả hai chân.
  • Dòng gậy sắt dài: Trọng lượng cơ thể của người chơi được dồn toàn bộ về chân phải đối với golfer thuận tay trái và ngược lại. Nếu cơ thể của golfer giữ cân bằng tốt sẽ giúp cải thiện hiệu quả của các cú đánh Backswing.

Những lưu ý cơ bản để vào tư thế đánh golf chuẩn xác nhất

Khi đã nắm vững tư thế đánh golf chuẩn xác, đòi hỏi golfer cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo đạt được hiệu suất chơi golf tốt nhất.

  • Bóng golf, đầu gối cũng như phần trung tâm của cột sống phải đảm bảo thẳng hàng với nhau. Hơn hết, đầu gối của người chơi sẽ hướng vào phía bên trong của mục tiêu.
  • Người chơi không được phép uốn cong cơ thể tại vị trí thắt lưng, thay vì đó nên lựa chọn phần hông để làm điều này. Khi đã chuẩn bị một tư thế đánh golf chính xác nhất, phần thân dưới của bạn sẽ nhô ra sau một chút.
Các lưu ý cho người chơi
  • Đặc biệt, yếu tố chủ chốt quyết định đến sức mạnh của cú đánh bóng sẽ dựa vào việc bạn xoay vai trong backswing như thế nào. Do đó, việc giữ cột sống luôn thẳng trong quá trình thực hiện đánh bóng với gậy driver chính là cách tốt nhất để bạn đạt được những pha đánh bóng xa hơn, ổn định hơn và chuẩn xác hơn.
  • Khi thực hiện đánh bóng, người chơi phải đảm bảo cánh tay của mình đủ để vươn đến bóng một cách thoải mái nhất. Khi đó, vị trí của bóng sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn gậy golf đúng cách không. Thông thường, bạn nên đặt bóng ở giữa tư thế đứng và gậy iron ngắn. Còn đối với những loại gậy iron dài hơn, người chơi nên đặt bóng lệch một chút so với bàn chân trước.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những kỹ thuật cơ bản nhất để thực hiện được một tư thế đánh golf chuẩn. Mong rằng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp người chơi cải thiện được tư thế của mình, nâng cao hiệu suất chơi golf và đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 08:40 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  10:34 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D