Kỹ thuật

Các Bài Tập Golf Tại Nhà Và Những Dụng Cụ Cần Thiết Cho Mọi Golfer

Tập golf tại nhà là một trong những cách giúp golf thủ cải thiện kỹ thuật và giữ vững trình độ của mình nếu thời gian dài không ra sân. Hơn nữa, hoạt động này còn giúp golfer rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây cũng đang là xu hướng được rất nhiều golfer ưa chuộng. 

3 bài tập golf tại nhà cơ bản

Theo các chuyên gia, các bài tập golf tại nhà sẽ hỗ trợ tối đa cho người chơi cải thiện được kỹ thuật và trình độ đánh bóng. Dưới đây là 3 bài tập cơ bản nhất mà golfer có thể tập luyện mỗi ngày. 

Setup tư thế đứng và cách cầm gậy golf

Bài tập golf tại nhà đầu tiên mà golfer không nên bỏ qua đó là cách setup tư thế và cầm gậy chuẩn. Đặc biệt là với những golfer mới. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cú đánh. Bóng có lăn được xa và đạt khoảng cách tốt nhất hay không phụ thuộc rất nhiều vào tư thế đứng và cách cầm gậy của golf thủ. 

Bên cạnh đó, mỗi cú đánh sẽ cần setup những tư thế đứng và cách cầm gậy khác nhau. Trong đó, phổ biến là cú swingcú putt. Đây là 2 cú đánh cơ bản mà golf thủ nào cũng cần nắm vững. 

  • Về cách cầm gậy: Theo các chuyên gia, tư thế cầm gậy chính xác nhất cho 2 cú đánh này là sử dụng tay trái và đặt gậy chéo lên các ngón tay. Sau đó, người chơi cầm gậy sao cho bàn tay nắm quanh phần cán tạo cảm giác thoải mái nhất. Bên cạnh đó, golfer cũng cần chú ý điều chỉnh ngón tay cái và ngón trỏ để tạo thành hình chữ V. Với những golf thủ thuận tay trái sẽ thực hiện tương tự với tay ngược lại. 
Tập golf tại nhà được nhiều golfer tìm kiếm
Tập golf tại nhà được nhiều golfer tìm kiếm
  • Về tư thế đứng: Người chơi cần mở 2 chân rộng bằng vai và các ngón chân chếch hướng ngoài. Đây là tư thế đứng giúp golf thủ đảm bảo độ thăng bằng, vững chắc và cảm thấy thoải mái nhất. Sau đó, golfer chùng gối xuống một góc khoảng 45 độ (Lưu ý: Không rướn người về phía trước). Lúc này, mặt gậy golf sẽ được đặt ở chính giữa bóng golf sao cho đầu gậy hướng thẳng. Khoảng cách từ gậy đến đùi trái rơi vào khoảng từ 4 đến 5 inch. 

Tập swing bóng tại nhà

Đây là cú đánh cực quan trọng mà người chơi golf nào cũng cần thực hiện được. Để có được cú swing chuẩn xác nhất, golf thủ cần phối hợp nhịp nhàng giữa gậy golf, ánh nhìn tập trung, luôn hướng tới mục tiêu. Khi thực hiện swing, golf thủ cần đảm bảo những tư thế sau: 

  • Takeaway: Golf thủ sử dụng lựa bả vai để đưa gậy ra xa, chú ý để mũi gậy hướng thẳng lên trên. Người chơi chỉ có thể thực hiện động tác này chính xác và hiệu quả khi đã hoàn thành xong tư thế đánh cơ bản. 
Swing là một bài tập quan trọng
Swing là một bài tập quan trọng
  • Downswing: Cú đánh này yêu cầu sử dụng nhiều lực ở phần lưng và cơ vai. Với cú downswing, golf thủ nên dồn trọng lượng sang phía chân trái để đánh bóng. Khi đó, golfer nên để tay cong và gậy golf nằm trong đường hướng vào phía trong so với bóng. 
  • Backswing: Khi tập golf trong nhà, golfer nên chú ý khi thực hiện tư thế này. Người chơi cần dồn trọng lực nhiều hơn vào phần chân phải. Đồng thời, cần giữ bàn tay và thân ở một khoảng cách xa. Sau đó, hãy điều khiển cánh tay trái để tạo đường swing càng rộng càng tốt. Điều này sẽ giúp đảm bảo cú đánh nhận được lực tốt nhất.

Tập đánh golf tại nhà với các bài gạt bóng (putt)

Bên cạnh cú swing, kỹ thuật gạt bóng (putt) cũng là bài tập quan trọng mà golfer nên kết hợp tập đánh tại nhà. Đây là cú đánh cuối cùng, đưa bóng vào hố. Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên, để thực hiện được thành công cú đánh này, golfer cũng cần thường xuyên luyện tập. 

Để có cú gạt hoàn hảo, golfer nên chú ý tập putter thêm tại nhà
Để có cú gạt hoàn hảo, golfer nên chú ý tập putter thêm tại nhà

Điều quan trọng nhất khi thực hiện bài tập này là golf thủ cần phải thả lỏng được cơ thể. Đặc biệt, chú ý các ngón tay cần nắm thật chặt cán gậy. Đồng thời, golfer cần chú ý sử dụng ánh mắt để định hình và hướng đến mục tiêu. Như vậy, golf thủ sẽ thực hiện được cú putting bóng an toàn và chính xác. 

5 dụng cụ, phụ kiện tập golf trong nhà golfer cần có

Để thực hiện các bài tập golf tại nhà được tốt nhất, golf thủ cần đảm bảo những dụng cụ, phụ kiện cần thiết. Đặc biệt là gậy golf, bóng golf, thảm, khung lưới,…. 

Gậy golf

Gậy golf là dụng cụ quan trọng bậc nhất mà golf thủ nào cũng cần có dù là tập golf tại nhà hay trên sân bóng. Theo các chuyên gia, với những golfer mới muốn tập luyện tại nhà, nên sử dụng gậy sắt số 7 và gậy gạt. Golf thủ cần lưu ý sử dụng đúng loại thảm cho từng loại gậy. Nếu tập đánh tạo nhà thì nên chọn  những loại gậy đánh ở cự ly ngắn, có góc loft rộng

Gậy golf là dụng cụ hàng đầu mà golfer không thể thiếu
Gậy golf là dụng cụ hàng đầu mà golfer không thể thiếu

Với những golfer có thể lực tốt, sức khỏe hệ xương khớp tương đối dẻo dai có thể kết hợp sử dụng các loại gậy có trọng lượng đầu và cán gậy cao. Còn với những người chơi mới, lực tay yếu, hoặc golfer nữ thì nên lựa chọn những mẫu gậy không quá cứng, có trợ lực. 

Những mẫu gậy thường được sử dụng để nâng cao trình độ cho người chơi mới có thể kể đến như: Gậy sắt số 7, số 8, gậy wedge, gậy putter. Đây là những cây gậy được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho những cú putting ở cự ly ngắn hoặc những cú chip quanh hố golf. 

Bóng chơi golf

Bên cạnh gậy, bóng golf cũng là dụng cụ chơi cực quan trọng mà golf thủ không thể để thiếu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bóng golf với chất liệu, cấu tạo và phân khúc giá khác nhau. Golf thủ cần lựa chọn mẫu bóng phù hợp để tập luyện tại nhà. 

Theo các chuyên gia, bóng tập đánh golf trong nhà thường là những loại bóng được thiết kế với độ bay không quá xa. Bên cạnh đó, loại bóng này thường được làm từ cao su có độ bền cao và đảm bảo độ mềm. Với loại bóng golf này, golfer hỗ trợ người chơi có thể thoải mái vung gậy mà không sợ lực quá mạnh có thể khiến bóng văng đi quá xa, dẫn tới những sự cố vỡ đồ vật,….

Golfer cần có bóng để đánh gôn tại nhà
Golfer cần có bóng để đánh gôn tại nhà

Nếu bạn tập đánh những cú gạt thì nên sử dụng bóng golf 2 lớp. Bởi loại bóng này có độ nặng gần nhất với bóng gôn đánh ngoài sân. Điều này giúp mang đến cảm giác chân thật nhất cho golf thủ làm quen. Từ đó, golfer cũng có thể cân đối được lực đánh và kỹ thuật chuẩn hơn. 

Nếu lựa chọn tập đánh swing thì golf thủ nên lựa chọn những mẫu bóng có độ mềm tốt (thường là những loại bóng được làm từ xốp). Loại bóng này không quá nặng, dễ bay và có thể hạn chế được tối đa nguy cơ làm tổn hại đến những vật dụng trong nhà. 

Thảm tập chơi golf tại nhà

Vật dụng quan trọng thứ 3 mà golf thủ nên sở hữu khi tập luyện đánh golf tại nhà thảm tập. Trên thị trường hiện nay có 2 loại thảm tập golf chính là thảm putting golf và thảm swing golf. Tùy vào từng cú đánh mà golf thủ nên lựa chọn mẫu thảm phù hợp. Tuy nhiên, thông thường, golf thủ lựa chọn thảm tập putting golf nhiều hơn.

Thảm tập golf rất quan trọng
Thảm tập golf rất quan trọng

Bên cạnh đó, nếu xét về kiểu dáng, thảm tập golf có hình dạng khác nhau. Bao gồm: 

  • Thảm chứa một hoặc nhiều mặt cỏ. 
  • Thảm có một hoặc nhiều hố.
  • Thảm hình chữ nhật hoặc hình vuông. 

Tùy vào nhu cầu tập luyện của từng golf thủ mà bạn nên lựa chọn mẫu thảm tập phù hợp. Ngoài ra, golf thủ cũng nên cân nhắc đến những yếu tố về độ dày của thảm, kích thước,… Bởi lựa chọn được chiếc thảm tập phù hợp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của cú đánh. 

Khung lưới chơi golf

Để không gây tổn hại đến những vật dụng xung quanh, khi tập đánh golf trong nhà, golf thủ cần có khung lưới (lồng tập) để kiểm soát mục tiêu. Một khung lưới tập golf bao gồm: 

  • Khung sắt
  • Thảm phát bóng golf
  • Mút xốp chống va đập
  • Tấm lưới ở đáy
  • Lưới golf
  • Tâm golf
Khung lưới tập golf là dụng cụ cực quan trọng
Khung lưới tập golf là dụng cụ cực quan trọng

Tuy nhiên, khi lắp đặt sân golf trong nhà, đa số golf thủ sẽ sử dụng các loại lồng tập có kích thước dài x rộng và cao khoảng từ 3m. Loại khung lưới này vừa tiện dụng, dễ vận chuyển lại có giá thành phù hợp nên rất được ưa chuộng. 

Hơn nữa, khung lưới tập golf không chỉ được sử dụng để tập swing và chip trong nhà mà golfer cũng có thể tận dụng để tập luyện ngoài trời. Bởi khung tập golf còn có tác dụng cản gió, giúp golf thủ thực hiện cú đánh chuẩn hơn.

Giày và găng tay golf

Theo đúng luật chơi golf, người chơi bắt buộc cần đeo giày khi ra sân. Tương tự, khi tập luyện tại nhà, golf thủ cũng cần đảm bảo đúng yếu tố theo đúng luật. Điều này giúp người chơi có thể thực hiện được những kỹ thuật chuẩn hơn. Giày golf giúp golf thủ đứng vững và giữ thăng bằng tốt hơn. 

Golfer nên trang bị thêm găng tay khi tập golf
Golfer nên trang bị thêm găng tay khi tập golf

Đặc biệt, với những golfer mới nên có thêm găng tay golf để hỗ trợ tập luyện, đảm bảo độ bám chắc khi đánh. Bên cạnh đó, găng tay còn giúp giảm trầy xước, đau nhức tay khi tập luyện trong thời gian dài. 

Trên đây là những bài tập golf tại nhà cùng những dụng cụ, phụ kiện cần thiết mà golf thủ nào cũng cần có. Có thể thấy tập đánh gôn tại nhà giúp golf thủ nhanh chóng nâng cao trình độ, kỹ thuật chơi của mình. Hãy lưu lại những bài tập hữu ích này để có thể hạ điểm handicap nhanh chóng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golf thủ có thể liên hệ đến số hotline hoặc để lại bình luận dưới bài viết. 

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 08:54 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:54 - 19/12/2023
Array

Bình luận (22)

  1. Hoa says: Trả lời

    Shop ơi cho tôi đặt 4 túi bóng titlies ship về 18 Phạm Hùng giúp tôi nhé, số điện thoại tôi 0743834717

    1. Techgolf says: Trả lời

      Dạ em chào chị Hoa ạ, cảm ơn chị đã quan tâm đến sản phẩm bên em, em đã nhận được thông tin đặt hàng từ chị và em sẽ ship ngay cho chị ạ, chị chú ý điện thoại giúp em nhé, em cảm ơn chị và em chúc chị có một ngày mới tràn đầy năng lượng ạ.

  2. Thắng says: Trả lời

    Lần trước tôi có đặt một cái lưới tập về nhà, tôi thấy lưới đẹp mà bền lắm, giá thành lại vừa phải, tiện lợi, tôi dùng được hơn 2
    tháng nay rồi, đánh rất sướng, khi nào chán chán là ra cầm gậy đánh mấy cái cho đỡ mệt để phấn chấn tinh thần.

  3. Huy says: Trả lời

    Lưới tập dùng thích thật đấy các bác, tôi mới đang tập chơi lên mua 1 cái về nhà tập, đánh suốt ngày luôn.

  4. Toàn says: Trả lời

    Shop mình ở đâu nhỉ

    1. Techgolf says: Trả lời

      Dạ em chào anh Toàn ạ, cảm ơn anh đã quan tâm đến bên em, cửa hàng bên em ở Hà Nội có địa chỉ ở tòa nhà Bắc Hà Lucky Building, 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, và 1 cửa hàng nữa ở trong thành phố Hồ Chí Minh có địa chỉ là Khu đô thị Sala, Mai Chí Thọ, An Lợi Đông, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh anh ạ. Anh có thể liên hệ qua hotline bên em để được tư vấn và hỗ trợ anh nhé 0945269668

  5. Mai says: Trả lời

    Shop ơi tôi mới chơi đến bộ môn Golf thì lên chơi bộ nào để tập nhỉ?

    1. Mai says: Trả lời

      Dạ em chào chị Mai ạ, cảm ơn chị đã quan tâm đến sản phẩm bên em, khi chị mới chơi đến bộ môn Golf chị lên dùng bộ gậy Mizuno hoặc là bộ gậy Callaway chị ạ, vì 2 bộ gậy đó giá thành vừa hợp lí với người mới bắt đầu và có trợ lực tốt phù hợp với người mới bắt đầu chị ạ. Chị liên hệ qua hotline bên em để được tư vấn chi tiết hơn nhé 0945269668. Em chúc chị có một ngày mới vui vẻ ạ.

  6. Hiền says: Trả lời

    Bây giờ tôi thấy có nhiều shop bán hàng nhái quá, mua về dùng được 1 thời gian là hỏng rồi, ai biết chỗ nào bán hàng uy tín
    không, giới thiệu cho tôi để mua ít dụng cụ về Golf với.

  7. Bắc says: Trả lời

    Bạn ơi bạn qua bên 30 Phạm Văn Đồng mua nhé, bên đó toàn bán các mẫu hàng uy tín chất lượng thôi, tôi dùng ở đấy được
    hơn 1 năm nay rồi, sản phẩm chất lượng, nhận viên nhiệt tình, mội trường làm việc cũng rất năng động. Bạn qua trải nghiệm
    xem nhé.

  8. Quân says: Trả lời

    Tôi đã qua bên shop xem rất nhiều các mặt hàng rồi tôi thấy bên mình làm việc rất tỉ mỉ, gọn gàng vào đến cửa nhìn mọi
    thứ sắp xếp rất ngăn nắp, sạch sẽ, khiến tôi có một tinh thần thoải mái rồi. Đúng là Techgolf làm việc vùa chuyên nghiệp và
    sạch sẽ chăm chỉ. Tôi đánh giá 5*

  9. Toàn says: Trả lời

    Tôi đang học chơi golf với HLV, tồi muốn tập thêm tại nhà, thì cần chuẩn bị những dụng cụ gì để tập vậy, lên mạng xem àm thấy cần đầu tư nhiều nên không biết chuẩn bị từ đâu, anh nào đang chơi tại nhà hướng dẫn tôi với

    1. An An says: Trả lời

      Cũng không nhiều gì đâu anh, nếu anh đánh golf thì chắc có gậy golf rồi, mình mua thêm bóng để đánh, thảm đánh golf và khung lưới chơi golf là được, anh đến địa chỉ 834, Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7 mua nè anh, tại showroom có rất nhiều sản phẩm về golf, đầy đủ luôn, không cần đến nhiều nơi, tiện lắm anh

  10. Mia says: Trả lời

    Chị đặt 1 hộp bóng với 1 đôi bao tay đánh golf, giao về địa chỉ 1997, huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè nhé, số điện thoại chị 0589802344, giao nhớ gọi trước nhé

    1. Nguyên GGA says: Trả lời

      Dạ em cám ơn chị, em đã lên đơn hàng cho mình rồi ạ, trước khi giao các bạn nhân viên sẽ liên hệ chị ạ

  11. Tom says: Trả lời

    Có showroom ở Hà Nội không hay chỉ ở HCM thôi, tôi đang công tác Hà Nội nên định ghé mua ít đồ golf ra sân ngoài này đánh luôn

    1. Huy says: Trả lời

      Anh ơi, ở Hà Nội vẫn có nhé anh, địa chỉ 30, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, anh đến đây có đầy đủ các sản phẩm về golf, các bạn có giao hàng tận nơi nữa anh ạ, yên tâm nhé anh

  12. Ngọc Tuyên says: Trả lời

    Tôi cũng đang học đánh golf với HLV tại trụ sở Hà nội, HLV người nước ngoài, thầy người Úc, mà dạy hay cực kì, phương pháp dạy kết hợp tây ta, dễ hiểu mà nhanh tiến bộ lắm, tôi rất ấn tượng về điều này, tôi giới thiệu thêm bạn bè, người thân học tại học viện GGA, ai cũng khen cả

    1. Quách Ngạn says: Trả lời

      Điều này tôi công nhận, tôi thì đang học HLV người Hàn Quốc, thầy nhìn trẻ mà giỏi lắm, cách dạy theo kiểu Quốc tế, nên mình như được mở mang thêm kiến thức, rảnh tôi còn trò chuyện thêm với thầy nữa, giờ Tiếng Hàn của tôi pro hơn rồi. Lúc đầu tôi không biết học viện GGA, được bạn bè giới thiệu nên đăng kí học, ai ngờ giờ thành học viên trung thành rồi

  13. Hoàng Ân says: Trả lời

    Cho anh địa chỉ anh qua showroom xem thử, tính mua 1 số đồ đánh golf với lựa thêm giày đánh golf nữa

    1. Chính says: Trả lời

      Ở Hà Nội thì anh đến địa chỉ: 30, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, còn HCM : 834, Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7 nhé hoặc anh liên hệ số hotline 0862802968 nhé anh

  14. Hải Trần says: Trả lời

    Tôi cũng đã mua đầy đủ các sản phẩm để tập đánh golf tại nhà, vừa học với HLV vừa tập thêm ở nhà thì mới mau tiến bộ được, golf yêu cầu phải có sự cố gắng và tập luyện thì đánh mới tốt, cap mới hạ được, đã học golf thì càng chơi càng ghiền, nên quyết tâm đánh tốt để ra sân đánh bài bản luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D