Kỹ thuật

Hướng Dẫn Cách Đánh Bóng Golf Thẳng Như Các Golfer Chuyên Nghiệp

Cách đánh bóng golf thẳng là một trong những kỹ thuật golf cơ bản mà các golfer mới tập chơi cần phải học. Tuy nhiên, nhiều golfer gặp phải khó khăn khi đánh bóng khiến đường bóng không được như ý muốn. Dưới đây là hướng dẫn cách đánh bóng golf thẳng được Techgolf tổng hợp, các golfer có thể tham khảo để cải thiện kỹ thuật của mình.

Hướng dẫn cách đánh bóng golf thẳng, đúng kỹ thuật

Để có những cú đánh bóng đi quỹ đạo thẳng không quá khó, chỉ cần các golfer thực hiện đúng kỹ thuật theo 2 bước sau:

Bước 1: Tư thế setup chuẩn

Trước khi đánh bóng, người chơi cần xác định được vị trí mục tiêu và đường bóng bay sao cho bóng tiếp cận đúng mục tiêu. Cách đúng là golfer đứng hai chân dang rộng bằng vai và song song với hướng mục tiêu. Sau đó điều chỉnh tư thế sao cho nửa thân bên trên (đầu, lưng, mông) tạo thành một đường thẳng.

Sau đó, golfer nghiêng người sang phải và lùi lại phía sau vị trí bóng để trọng lượng cơ thể dồn sang bên phải. Tư thế đứng như vậy cũng giúp golfer xoay hông thực hiện cú swing có lực hơn, gia tăng khoảng cách.

Tư thế setup chuẩn là rất quan trọng
Tư thế setup chuẩn là rất quan trọng

Mặc dù nghiêng người nhưng người chơi cũng cần đảm bảo cơ thể nghiêng một góc chuẩn để cú đánh được thực hiện với hiệu suất cao nhất. Để tập luyện tư thế này, các bạn có thể sử dụng một cây gậy golf, giữ gậy dọc thẳng theo cơ thể , 1 tay các bạn để lên ngực, tay kia để lên bụng. Sau đó, các bạn cúi người từ từ về phía trước cho đến khi thấy gậy nằm giữa 2 chân là đã đạt được độ nghiêng lý tưởng. Tiếp theo, các bạn nghiêng cơ thể sang bên phải cho đến khi cảm nhận thấy gậy chạm vào bên trong đùi trái. Như vậy là các bạn đã có một tư thế setup chuẩn. 

Bước 2: Dùng lực ở cơ tay khi đánh bóng

Khi đánh bóng, cơ tay cần được thả lỏng thoải mái thì mới gia tăng lực mạnh nhất để thực hiện cú đánh bóng đi thẳng và xa. Khi thực hiện backswing, golfer nên để nửa thân phải xoay ở mức vừa đủ. Bên cạnh đó, đảm bảo duy trì hình tam giác được tạo bởi 2 cánh tay đến nửa backswing. Đến khi gậy tiếp xúc với bóng, golfer giữ cho vai song song với mục tiêu. Tư thế này giúp cho mặt gậy tiếp xúc với bóng và đưa bóng đi đúng hướng mong muốn. Gậy vuông góc với đường bóng bay cũng sẽ tối ưu lực đánh, đưa bóng đi xa và thẳng.

Một số lưu ý giúp cú đánh bóng đi thẳng và xa

Bên cạnh việc setup tư thế đánh bóng chuẩn, các golfer cũng cần lưu ý thêm một số yếu tố sau để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Vị trí đặt bóng

Vị trí đặt bóng sẽ có sự thay đổi tùy theo loại gậy mà người chơi sử dụng. Khi đánh bằng gậy driver, bóng nên được đặt xa cơ thể hơn so với những loại gậy khác. Vị trí bóng sẽ càng gần với cơ thể hơn và dịch dần sang bên phải khi golfer sử dụng loại gậy có chiều dài ngắn hơn. 

Vị trí đặt bóng golf tùy thuộc vào từng loại gậy
Vị trí đặt bóng golf tùy thuộc vào từng loại gậy

Lựa chọn loại gậy phù hợp

Một yếu tố vô cùng quan trọng khác khi đánh bóng là sử dụng loại gậy golf phù hợp. Gậy nên được lựa chọn phù hợp với thể lực, chiều cao, cân nặng, trình độ kỹ thuật. Khi lựa chọn gậy, các golfer nên quan tâm nhiều nhất đến các thông số kỹ thuật, bởi chúng nói lên đặc tính của bộ gậy đó. Tùy vào từng tình huống trên sân và khoảng cách đến mục tiêu, người chơi sẽ chọn đánh cây gậy nào trong bộ gậy để có kết quả tốt nhất.

Chọn loại gậy phù hợp giúp các golfer nâng cao khả năng đánh bóng
Chọn loại gậy phù hợp giúp các golfer nâng cao khả năng đánh bóng

Chú ý khoảng cách giữa gậy và cơ thể

Golfer nên lưu ý giữ nguyên độ rộng giữa gậy và cơ thể từ lúc setup trong suốt quá trình vung gậy. Điều này giúp giữ nguyên sự liên kết giữa gậy và cơ thể người chơi.

Để giữ nguyên khoảng cách, khi backswing, golfer dụng hai vai đưa gậy ra xa người và đầu gậy sát với mặt đất. Sau đó xoay người đánh bóng. Lưu ý là phải luôn giữ cho vai trái nằm phía sau bóng.

Chú ý đến độ trễ khi downswing

Khi golfer swing, sẽ xuất hiện độ trễ (độ lag) nhất định. Nếu swing càng nhanh thì gậy golf càng trễ phía sau tay của golfer. Chính vì vậy, golfer cần chú ý đến kỹ thuật swing và duy trì sự cân bằng khi vung gậy để swing nhanh nhất. Muốn thực hiện điều này, người chơi cần chú ý không làm mất góc cổ tay quá sớm. Bởi nếu vậy, đầu gậy sẽ di chuyển xa hơn về phía trước khiến mất đi độ lag. 

Ngoài ra, khi đưa bóng lên không trung, golfer nên đánh xuống và đánh xuyên qua bóng. Tránh việc đưa bóng xuống và nâng bóng lên sẽ khiến bóng đi bổng và khoảng cách bị rút ngắn.

Trên đây là phần hướng dẫn cách đánh bóng thẳng và một số lưu ý giúp golfer đánh bóng đạt kết quả như mong muốn. Hy vọng qua đây các golfer sẽ cải thiện được kỹ thuật đánh bóng của mình và có kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 08:54 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:54 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D