Kỹ thuật

Luyện Tập Golf Tại Nhà: Golfer Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Bạn là người yêu thích môn thể thao golf nhưng chưa đủ điều kiện về thời gian, tài chính để đến sân golf luyện tập? Nếu vậy, hãy thử luyện tập golf tại nhà với các bước TechGolf gợi ý dưới đây, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc nâng cao kỹ năng chơi golf. Cùng tìm hiểu về các dụng cụ cần chuẩn bị và cách chơi chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Cần chuẩn bị những gì để luyện tập golf tại nhà?

Luyện tập golf tại nhà là một trong những lựa chọn tuyệt vời đối với những người yêu thích môn thể thao này nhưng gặp nhiều cản trở về thời gian, cung đường khi đến các sân golf để luyện tập. Tập ở nhà vừa giúp nâng cao được kỹ năng chơi golf, vừa tiết kiệm được thời gian đáng kể. Để phục vụ cho quá trình luyện tập được bài bản, người chơi cần có sự chuẩn bị các dụng cụ cơ bản. Dưới đây là những thứ nhất định golfer cần phải có:

Thảm tập golf trong nhà

Thảm tập golf chính là một trong những dụng cụ mô phỏng lại thảm cỏ tại sân tập. Người chơi có thể dễ dàng tìm kiếm ở trên thị trường. Thảm dễ di chuyển nhiều vị trí khác nhau, dễ vệ sinh và có mức giá khá phải chăng, nên bất cứ ai cũng dễ dàng mua được. Tuy nhiên, khi sử dụng thảm tập sẽ có hạn chế hơn vì bị thu hẹp diện tích chơi golf nhưng sẽ phù hợp với những ai ngại di chuyển khi tập trong nhà. 

Tập golf tại nhà, golfer cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết
Tập golf tại nhà, golfer cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết

Đa số các thảm tập hiện nay để phục vụ cho tập putter, thường sẽ có ít nhất 1 lỗ golf đạt tiêu chuẩn với nhiều hình dạng khác nhau. Ngoài ra còn có thảm tập putter 2 lỗ, 3 lỗ. 

Các loại gậy chơi golf

Gậy golf được xem như là vũ khí của mỗi golf thủ mỗi khi ra sân, chúng quyết định nhiều đến hiệu quả của mỗi cú đánh. Tuy nhiên, đối với các golfer là người mới chơi, đang cần tìm gậy để luyện tập tại nhà thì chỉ cần một chiếc gậy phù hợp, chưa thật sự cần quan tâm quá nhiều đến yếu tố kỹ thuật. Hiện trên thị trường có sản phẩm gậy golf chuyên dụng dành cho người luyện tập golf trong nhà. Khi tập tại nhà, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị đủ một bộ gậy 14 cây mà chỉ cần có những cây cơ bản nhất. 

Bóng golf tập tại nhà

Người mới chơi khi luyện tập golf tại nhà nên chọn những loại bóng cơ bản nhất. Thường thì các mẫu bóng golf tập trong nhà có độ bền cao, không bay quá xa nên phù hợp với không gian trong nhà. 

Bóng golf là dụng cụ cần thiết mà golfer cần có
Bóng golf là dụng cụ cần thiết mà golfer cần có

Chuẩn bị trang phục

Khi luyện tập golf tại nhà, có thể người chơi không cần quá chú trọng đến trang phục. Tuy nhiên, vẫn nên chọn cho mình những bộ quần áo thoải mái nhằm giúp cho quá trình vận động được linh hoạt hơn. Hiện có nhiều thương hiệu đồ tập golf khác nhau với nhiều mẫu mã, mang đến cho golfer nhiều sự lựa chọn. 

Các bài tập golf cơ bản tại nhà dành cho golfer

Các bài tập golf cơ bản tại nhà sẽ là nền tảng giúp cho các golfer có thể tập luyện và cải thiện kỹ năng chơi tốt hơn. Dưới đây là một số bài tập người chơi có thể luyện tập mỗi ngày:

Tư thế cầm gậy chuẩn nhất

Muốn có được cú đánh chuẩn, điều đầu tiên golfer cần phải nắm được phải là tư thế đứng cũng như cách cầm gậy chuẩn nhất. Đây là bài tập bắt buộc đối với người mới chơi. Ở mỗi tư thế đánh sẽ có cách đứng và cách cầm gậy khác nhau. Tuy nhiên, tư thế cầm gậy chính xác nhất của các golf thủ vẫn là sử dụng bàn tay trái và đặt gậy chéo lên các ngón tay. 

Golfer cần chú ý đến tư thế đánh golf chuẩn nhất
Golfer cần chú ý đến tư thế đánh golf chuẩn nhất

Tiếp đó, bàn tay cầm gậy nên được nắm quanh cán gậy với tư thế thoải mái nhất và ngón cái cùng ngón trỏ tạo thành một hình chữ V. Tay bên phải cũng sẽ thực hiện tương tự động tác này. 

Khi đứng, golfer để hai chân rộng bằng vai và ngón chân hướng ra ngoài nhằm tạo sự vững chắc, thoải mái nhất. Đồng thời, chùng hai đầu gối một góc 45 độ và không rướn người về hướng bóng. Lúc này, mặt gậy đặt ở chính giữa quả bóng để đầu gậy vẫn hướng thẳng và khoảng cách từ đùi trái với gậy sẽ ở trong khoảng 4 – 5 inch. 

Luyện tập kỹ thuật swing golf tại nhà

Swing là cú đánh quan trọng, giúp golfer ăn điểm nên là bài tập tại nhà bắt buộc ai cũng cần phải luyện tập. Để có được cú swing tốt, golfer cần phối hợp nhịp nhàng giữa gậy golf và mắt, đôi mắt phải luôn hướng tới mục tiêu. 

Luyện tập swing là một trong những bài tập hàng đầu
Luyện tập swing là một trong những bài tập hàng đầu

Hiện có hai tư thế swing được sử dụng chính và mang lại hiệu quả cho người chơi:

  • Takeway: Người chơi sẽ dùng lực ở bả vai để đưa gậy ra xa sao cho mũi gậy hướng thẳng lên phía trên. 
  • Downswing: Dùng cơ vai và lưng, sau đó dùng trọng lượng dồn sang phía thân trái để đánh bóng. Lúc này, golfer nên để tay cong và gậy nằm trên đường hướng vào phía bên trong so với bóng. 

Luyện tập kỹ thuật putt

Đây là kỹ thuật dễ tập nhất ở nhà, cú bóng này giúp đưa bóng vào lỗ nên yêu cầu cao về kỹ năng. Trước hết, người chơi cần thả lỏng cơ thể một cách thoải mái nhất và dùng tay trái để điều hướng bóng. Đồng thời, ngón tay phải dùng để cầm cán gậy thật chặt và song song với đường chỉ tay, như vậy sẽ giúp kiểm soát mặt bóng tiếp xúc tốt hơn. Cuối cùng, đưa ánh mắt để định hình đích đến và tiến hành gạt bóng vào lỗ. 

Muốn nâng cao được trình độ chơi golf, việc tập luyện là vô cùng cần thiết. Nếu không thể ra sân, bạn cũng đừng ngần ngại tập golf tại nhà. Mọi quá trình học hỏi đều có kết quả nếu chúng ta cố gắng. Chúc các bạn thành công

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 03:28 - 16/12/2023 - Cập nhật lúc:  09:07 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D