Thuật ngữ

Near Pin Golf Là Gì? Tìm Hiểu Về Giải Thưởng Nearest To The Pin

Near pin golf là gì? Đây là một khái niệm được sử dụng rộng rãi trong golf. Nó dùng để chỉ một tình huống cú phát bóng đến rất gần vị trí cờ. Gắn liền với khái niệm near pin golf cũng có một giải thưởng dành cho các golfer đạt được thành tích này. Tất cả những thông tin liên quan đến khái niệm này đều sẽ được Techgolf cập nhật trong bài viết dưới đây!

Khái niệm “near pin golf” là gì?

Trước khi tìm hiểu về khái niệm near pin golf là gì, các bạn cần nắm được pin là gì trên sân golf. Pin vốn dĩ được dùng để chỉ một vật thẳng, có thể di chuyển được. Trên sân golf, pin dùng để chỉ một gậy cờ được đặt ở giữa lỗ golf để giúp người chơi xác định vị trí mục tiêu từ xa dễ dàng hơn. 

Gậy cờ được thiết kế với mặt cắt tròn, bên trên treo một lá cờ bằng vải hoặc chất liệu khác. Thông thường gậy cờ sẽ có chiều cao khoảng 7 feet và đường kính rơi vào khoảng ¾ inch. Nó còn được gọi là flagstick.

Near pin golf là một khái niệm được sử dụng khá nhiều trong golf
Near pin golf là một khái niệm được sử dụng khá nhiều trong golf

Khái niệm Near pin golf trong golf dùng để chỉ cú phát bóng đến gần vị trí cờ. Thuật ngữ này được các golfer dùng khá nhiều mỗi khi lên sân.  

Nearest to the pin, nearest to the line là gì?

Golf là một trong những môn thể thao có hệ thống các giải thưởng khá lớn. Ở mỗi giải đấu, người chơi sẽ được phân chia thành các bảng đấu A,B, C, Callaway và bảng đấu Nữ. Số lượng người chơi trong một bảng phụ thuộc vào số lượng golfer tham gia tranh tài Ngoài giải thưởng dành cho người chiến thắng chung cuộc, giải Nhất-Nhì-Ba các bảng thì golf còn có các giải kỹ thuật khác dành cho các golfer tham gia thi đấu tại giải. Trong đó có giải Nearest to the pin và Nearest to the line.

Giải Nearest to the pin

Đây là giải thưởng dành cho golfer có cú phát bóng đến gần cờ nhất. Giải thưởng này là một trong những giải kỹ thuật dành cho người chơi có cú phát bóng xuất sắc. Rất nhiều golfer mong muốn có được giải thưởng này. 

Nearest to the pin là một giải thưởng quan trọng trong golf
Nearest to the pin là một giải thưởng quan trọng trong golf

Để mang về cho mình giải Nearest to the pin, những golfer đã từng nhận được giải thưởng này đã chia sẻ rằng người chơi chỉ cần chú ý điều chỉnh một chút kỹ thuật thì cơ hội giành giải sẽ cao hơn nhiều. 

Trước khi đánh cú phát bóng, người chơi cần chọn một phần đất bằng phẳng xung quanh green. Sau đó chọn một điểm cố định trên green cách lỗ golf khoảng 3 đến 5m làm mục tiêu và bắt đầu đánh bóng. Dần dần sau nhiều lần luyện tập với cách này, cơ hội giành giải sẽ lớn hơn. Ngoài ra, các golfer cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Vị trí đặt bóng không vùi quá xa về phía chân phải
  • Tại vị trí tiếp xúc với bóng, cổ tay không chuyển động lật qua lại vị trí này
  • Người chơi không dồn quá nhiều trọng lượng cơ thể về bên phải.

Để nâng cao khả năng đánh bóng near to the pin, golfer có thể luyện tập trong phòng golf 3D với các thông số được hiển thị trên phần mềm golf công nghệ sẽ giúp golfer hiểu được cách tối ưu khoảng cách đánh và kiểm soát lực đánh tốt hơn.

Golfer mong muốn lắp đặt phòng golf 3D, vui lòng liên hệ hotline Techgolf để được chuyên viên tư vấn phần mềm và thiết kế phù hợp với diện tích ngôi nhà!

CTA Techgolf

Giải Nearest to the line

Tương tự giải Nearest to the pin, Nearest to the line cũng là một giải kỹ thuật trong cơ cấu giải thưởng của golf. Giải này dành cho golfer nào có cú đánh bóng đến gần vạch kẻ trắng ở giữa khu vực fairway nhất. 

Giải thưởng Nearest to the line
Giải thưởng Nearest to the line

Để có cơ hội mang về cho mình giải thưởng Nearest to the line, các golfer có thể luyện tập theo phương pháp sau để nâng cao kỹ thuật. 

  • Golfer tập luyện đánh thẳng và duy trì quỹ đạo bóng tốt.
  • Đặt bóng đúng vị trí, tránh để bóng lùi quá xa về phía chân phải
  • Không dồn trọng lượng cơ thể về bên phải quá nhiều 

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn các golfer đã hiểu hơn về near pin golf và hai giải kỹ thuật và nearest to the pin và nearest to the line. Việc giành về hai giải kỹ thuật trên là không khó và cơ hội luôn đến với tất cả các golfer, chỉ cần các bạn luyện tập chăm chỉ và cải thiện những lỗi thường gặp khi phát bóng. 

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 09:09 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  06:40 - 24/02/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D