Thuật ngữ

Single Trong Golf Là Gì? Làm Gì Để Nhanh Đạt Single Golf

Single trong golf là gì? Làm sao để đạt single golf? Đây chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều golfer quan tâm. Bởi single golf là thuật ngữ được dùng để chỉ trình độ của người chơi có điểm handicap dưới 10. Đây là một trong những “mục tiêu” hàng đầu mà golf thủ nào tham gia bộ môn thể thao này mong muốn. Bài viết dưới đây, TechGolf đã tổng hợp những thông tin về single golf mà bạn không nên bỏ qua. 

Tìm hiểu handicap là gì?

Trước khi tìm hiểu single trong golf là gì, golfer cần nắm được những thông tin về handicap (HDC). Hiểu đơn giản, handicap hay còn được gọi là “kép” là điểm chấp được dùng để thể hiện trình độ của người chơi được tính toán theo số gậy mà golfer sử dụng để đánh bóng trong một trận đấu tiêu chuẩn. Điểm HDC càng thấp thì golfer có năng lực càng cao. 

Cụ thể, sau khi kết thúc một vòng golf 18 hố, golfer sẽ cần phải nhập phiếu ghi điểm (scorecard) hoặc gửi điểm về nơi đăng ký handicap để nhập kết quả tính toán. Điểm nhập là tổng số điểm của từng hố. Từ đó hệ thống sẽ tính toán điểm handicap cho golf thủ. Trình độ handicap golf được thể bao gồm:

  • HDC từ 0 trở xuống: Scratch – golf thủ xuất sắc. 
  • HDC dưới 10: Single Handicap – golf thủ có trình độ khá.
  • HDC từ 10 – 28: Golf thủ có trình độ trung bình.
  • HDC từ 28 trở lên: Callaway handicap – golf thủ chưa đạt tiêu chuẩn. 
Single trong golf dùng để chỉ trình độ của người chơi
Single trong golf dùng để chỉ trình độ của người chơi

Dựa vào số điểm handicap, những golfer chơi tốt hơn sẽ cần phải chấp người chơi yếu một số lượng gậy bằng hiệu giữa HDC của hai người chơi. Điều này giúp đảm bảo công bằng giữa các golf thủ trong các trận đấu. 

Đây cũng là một trong những cách giúp người chơi có thể thử thách bản thân, tập luyện và có cơ hội thi đấu cùng những người giỏi hơn. Từ đó, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật chuẩn nhất, cho từng cú đánh tốt nhất. 

Single trong golf là gì? Cách đạt single trong golf

Vậy single trong golf là gì? Làm thế nào để đạt điểm single? Đây là câu hỏi được rất nhiều golfer quan tâm. Dưới đây là những thông tin quan trọng TechGolf đã tổng hợp mà golf thủ không nên bỏ qua. Cụ thể: 

Single handicap là gì?

Nếu chiếu theo hệ số điểm handicap thì single là thuật ngữ được dùng để chỉ những golfer có điểm handicap dưới 10. Đạt single golf là khát khao của rất nhiều golfer khi tham gia bộ môn này. 

Bởi đây không chỉ là một trong những cách để khẳng định trình độ mỗi khi ra sân mà còn là “thành quả” cho những ngày tháng tập luyện chăm chỉ của người chơi. Do đó, hầu hết những người chơi đam mê với bộ môn thể thao xanh này đều muốn trở thành một single golfer.

Single là thuật ngữ được dùng cho golfer có điểm handicap dưới 10
Single là thuật ngữ được dùng cho golfer có điểm handicap dưới 10

Cách đạt điểm single handicap golf

Tuy nhiên, để đạt được điểm single handicap không hề đơn giản nhưng không phải không thể. Theo chia sẻ của các chuyên gia và huấn luyện viên, để nhanh chóng đạt điểm single golf, người chơi cần chú ý: 

  • Lựa chọn gậy golf phù hợp: Đây là yếu tố tiên quyết đầu tiên mà golf thủ cần lưu ý. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu gậy golf với kiểu dáng và hiệu suất đánh khác nhau. Do đó, để đạt được kết quả tốt nhất cho từng cú đánh, các tay golf cần đặc biệt chú ý khi chọn gậy. Tốt nhất, golfer nên đến trực tiếp showroom và đánh thử gậy để có thể cảm nhận tốt nhất. 
  • Luyện tập chăm chỉ, khoa học: Golfer cần kết hợp tập luyện chăm chỉ, thường xuyên ra sân để nâng cao kỹ thuật đánh và kinh nghiệm của bản thân. Golfer có thể kết hợp sử dụng thêm những loại thảm tập tại nhà để tăng thêm thời gian luyện tập, nâng cao khả năng đánh nhanh chóng. 
  • Tham gia các khóa học: Bên cạnh đó, với những golfer mới thì nên tham gia các khóa học để tập luyện một cách bài bản, chuẩn nhất từ những bước đầu tiên. Hiện nay, có rất nhiều khóa học với nhiều trình độ khác nhau cho golf thủ lựa chọn. Bởi vậy, để có thể nhanh chóng đạt điểm single golf, người chơi không nên bỏ qua phương pháp tập luyện này. 
Golfer cần thương xuyên luyện tập để đạt single golf
Golfer cần thương xuyên luyện tập để đạt single golf
  • Ưu tiên những cú shortgame: Golf thủ nên luyện tập các bài shortgame để tăng khả năng chip và putt. Bên cạnh đó, golfer cũng cần chú ý đến cú đánh swing để có thể sở hữu những đường bóng tốt nhất. Đồng thời, các tay golf cũng nên dành thời gian ra sân tập luyện để có cảm giác chân thật nhất. 
  • Tập luyện với phòng golf 3D: Ngoài ra, với những golf thủ bận rộn, không có quá nhiều thời gian để ra sân thường xuyên thì có thể lắp đặt hệ thống phòng golf 3D hiện đại. Đây đang là một trong những xu hướng chơi golf hàng đầu được rất nhiều người chơi yêu thích. Không chỉ mang đến những giây phút đánh golf chất lượng mà còn góp phần tăng thêm độ tiện nghi, thẩm mỹ, sang trọng cho không gian sống. 

Top những single handicap golf nổi tiếng tại Việt Nam

Đạt điểm single handicap trong golf không đơn giản nhưng cũng không phải quá khó. Thực tế tại Việt Nam đã có rất nhiều golf thủ đạt điểm số này. Nổi bật có thể kể đến như: 

Andrew Hùng Phạm

Đầu tiên trong danh sách những single handicap tại Việt Nam phải kể đến Andrew Hùng Phạm. Anh bắt đầu tập chơi golf từ năm 1999, khi đó đã 36 tuổi. Bởi công việc thường xuyên liên quan đến đối tác là người Hàn Quốc nên dần anh cũng đam mê với bộ môn này. 

Single golf Andrew Hùng Phạm
Single golf Andrew Hùng Phạm

Hiện tại, Andrew Hùng Phạm với hơn 23 năm chơi golf, anh đã là chủ nhiệm của The Club – một câu lạc bộ dành riêng cho những người chơi có điểm single handicap ở khu vực miền Nam. Với kinh nghiệm hơn 19 năm chơi golf, Andrew Hùng Phạm có điểm Handicap bằng 2. Đây là một chỉ số đáng ngưỡng mộ mà golfer nào cũng muốn đạt được.

Golfer Thái Trung Hiếu

Thái Trung Hiếu là một trong những gương mặt tiêu biểu đạt điểm single handicap nổi bật tại khu vực phía Bắc. Khi mới bắt đầu, anh tiếp xúc với bộ môn thể thao xanh này chỉ với tư cách là người hỗ trợ cho các câu lạc bộ golf tại Hà Nội. Sau một thời gian tiếp xúc, Thái Trung Hiếu đã có niềm đam mê mãnh liệt với golf. Bằng tất cả khả năng của mình, anh đã đạt điểm handicap 0.0 và gặt hái được nhiều thành công trong nhiều giải đấu lớn. 

Golfer single Thái Trung Hiếu
Golfer single Thái Trung Hiếu

Anh là thành viên kỳ cực của tuyển Union Cup miền Bắc. Hơn nữa, single golfer Thái Trung Hiếu còn từng đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Nhà vô địch của các giải đấu như AMD Golf Challenge hay Artex Golf Tournament 2017, Danko Golf Championship 2018, FLC Golf Championship 2019. Anh học chơi golf chuyên nghiệp từ năm 2005 và đặt điểm số single handicap chỉ sau 3 năm tập luyện. 

Single golf Nông Trung Hiếu

Nông Trung Hiếu chắc hẳn không còn là gương mặt gì xa lạ với những người chơi golf ở Việt Nam. Đặc biệt là khi anh tham dự giải VGA Union Cup năm 2017. Trước đó, từ năm 2004, golfer cũng đã bắt đầu làm quen với golf vì công việc liên quan đến bộ môn này. 

Sau nhiều năm rèn luyện, thi đấu ở nhiều giải golf lớn nhỏ, đến khoảng giữa năm 2011, Nông Trung Hiếu đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách những golfer có điểm single handicap. Hiện tại Nông Trung Hiếu đang có điểm handicap là 2. 

Single golf Nông Trung Hiếu 
Single golf Nông Trung Hiếu

Golfer Nguyễn Tuấn Anh

Golfer Nguyễn Tuấn Anh bắt đầu chơi golf từ năm 2008. Sau đó 2 năm anh đã nhanh chóng hạ điểm handicap của mình xuống mức single và hiện tại đang ở mức 6.9. Nguyễn Tuấn Anh cũng từng tham dự giải VGA Union Cup và được biết đến là một golf thủ có phong cách đánh thiên hướng tấn công mạnh mẽ cùng những cú phát bóng ổn định. 

Single handicap Nguyễn Thị Ngọc Dung

Nhắc đến golfer đạt điểm single handicap tại Việt Nam khá đông đảo, nhưng đối với golfer nữ thì khá ít. Nổi bật trong đó phải kể đến Nguyễn Thị Ngọc Dung. Chị là một trong những golfer nữ tại Việt Nam đạt điểm single handicap (HDC = 4). 

Single handicap Nguyễn Thị Ngọc Dung
Single handicap Nguyễn Thị Ngọc Dung

Nguyễn Thị Ngọc Dung được nhận xét là một trong những nhân tố “sáng” góp phần khẳng định vị thế của golf trong cộng đồng nữ golfer.  Hơn nữa, nữ golfer còn sở hữu một danh sách dài các thành tích ấn tượng từ năm 1999 đến nay. 

Theo dõi đến đây chắc hẳn golfer đã có lời giải đáp cho câu hỏi single trong golf là gì? Có thể thấy single golf không dễ dàng đạt được nhưng không phải không thể. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập, tích lũy kinh nghiệm thì golfer có thể đạt điểm số này một cách đơn giản. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp người chơi có thêm những kiến thức cần thiết về golf. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo mà TechGolf đã tổng hợp về bộ môn thể thao xanh này. 

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 08:54 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:54 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D