Thông tin - Tư vấn

Khóa Học Golf Cho Trẻ Em Và Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nó 

Golf là bộ môn thể thao xanh đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt bộ môn thể thao này không chỉ thu hút những người lớn tuổi mà còn thu hút ngay cả với trẻ em. Bởi nó không chỉ giúp người chơi có được sức khỏe tốt mà còn là bộ môn thể thao rèn luyện nhiều đức tính khác như sự kiên nhẫn, kỹ năng tư duy và xử lý tình huống…vv. Chính vì vậy mà rất nhiều phụ huynh muốn cho con mình theo học bộ môn này. Đây cũng chính là lý do các khóa học golf cho trẻ em ra đời. 

Những lợi ích tuyệt vời khi trẻ tham gia các khóa học golf

Với những khóa học golf cho trẻ em không chỉ giúp trẻ được rèn luyện sức khỏe mà nó còn là những lợi ích cơ bản khác giúp trẻ phát triển trong tương lai. Bởi golf là bộ môn thể thao đòi hỏi ở người chơi nhiều kỹ năng, từ đó giúp trẻ rèn luyện tư duy, tính kiên trì và khả năng kiên nhẫn khi làm bất cứ việc gì. 

Chính vì vậy mà GolfKisd – một học viên chuyên đào tạo golf cho trẻ em có làm một cuộc khảo sát từ hơn 5.000 phụ huynh thì biết được có đến 46% phụ huynh cho con học golf là để phát triển tư duy lãnh đạo trong tương lai, 28% phụ huynh cho học golf nhằm giúp con phát triển chỉ số cảm xúc, 16% phụ huynh cho con học bộ môn thể thao này nhằm giúp con hiểu bản thân hơn và chỉ có 10% phụ huynh cho con học với mục đích rèn luyện sức khỏe. 

Biểu đồ thể hiện các chỉ số về mục đích cho con học golf của các bậc phụ huynh
Biểu đồ thể hiện các chỉ số về mục đích cho con học golf của các bậc phụ huynh

Vậy thực tế, những lợi ích này sẽ đặt được từ đâu khi trẻ tham gia vào các khóa học golf cho trẻ em. Chúng ta cùng tìm hiểu về lợi ích của nó ngay bây giờ:

Thứ nhất: Giúp trẻ có tư duy và kỹ năng của lãnh đạo

Trên thực tế, đây chính là lợi ích lớn nhất mà bộ môn thể thao golf mang lại cho các bé. Bởi hiện nay, tại các trường dạy CEO nhí các bé phải học rất nhiều kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, trong số những môn học được đưa vào giảng dạy thì golf là môn thể thao đầu tiên được áp dụng với các bé trong các khóa học.

Golf là môn thể thao giúp trẻ phát triển tư duy lãnh đạo rất tốt
Golf là môn thể thao giúp trẻ phát triển tư duy lãnh đạo rất tốt

Bởi trong quá trình chơi golf, các bé không chỉ đơn giản là hành động bánh bóng vào lỗ mà còn phải tính toán xem dùng bao nhiêu gậy để đánh trái bóng đó vào hố và có thể đạt số điểm tốt nhất. Nó cũng tương tự với việc làm lãnh đạo, để có được kết quả tốt nhất bên cạnh việc điều hành thì người lãnh đạo đó phải kiên trì, phấn đấu và có tầm nhìn nhất định để đặt được kết quả như mong muốn.

Hơn nữa, trong bộ môn thể thao golf địa hình, khoảng cách đánh bóng, thời tiết và các chướng ngại vật… cũng là vấn đề người chơi cần cân nhắc để có thể đặt được kết quả tốt nhất trong mỗi cú đánh. Việc này đòi hỏi người chơi phải biết cách quan sát cũng như có sự tính toán chính xác nhất. Thông qua việc này, các bé có thể rèn luyện cho mình tư duy logic cũng như biết quan sát vấn đề trước khi đưa ra quyết định. Đây cũng chính là một trong những đức tính rất cần của một nhà lãnh đạo. Với những lý giải trên thì phụ huynh lựa chọn cho con học golf để rèn luyện tư duy và trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai là điều vô cùng hợp lý. 

Thứ 2: giúp trẻ khám phá chính bản thân mình

Chơi golf là cả một quá trình lâu dài mà đòi hỏi sự kiên nhẫn của người chơi. Trong quá trình tập luyện golf khi đã biết cách vận dụng kỹ năng và tư duy vào đó thì trẻ rất dễ khám phá được bản thân mình. Từ đó có thể nhận ra ưu điểm và nhược điểm của bản thân. Chính vì vậy mà nhiều phụ huynh lựa chọn cho con tham gia các khóa học golf cho trẻ em để khám phá bản thân là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Biết bản thân là ai sẽ mang lại cơ hội chiến thắng lớn cho trẻ
Biết bản thân là ai sẽ mang lại cơ hội chiến thắng lớn cho trẻ

Bởi chỉ khi trẻ biết được mình có những ưu điểm và nhược điểm gì thì từ đó mới biết cách phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của bản thân. Điều này hoàn toàn có thể phát hiện được trong quá trình luyện tập và chơi golf. Bởi khi luyện tập với bộ môn thể thao này trẻ sẽ được phát huy toàn diện kỹ năng cơ bản từ quan sát cho đến suy luận và sự tính toán trong đó. 

Với mỗi kỹ năng trẻ học được sẽ giúp trẻ biết cách nhìn nhận bản thân. Ví dụ những trẻ có lợi thế trong việc tính toán chính xác khoảng cách chơi bóng thì tương tự với việc trẻ có ưu điểm về tư duy. Còn với những trẻ có lợi thế trong việc quan sát vấn đề cũng như chướng ngại vật tương tự với việc trẻ biết cách nhìn nhận vấn đề và khá điềm tĩnh. 

Thứ 3: giúp trẻ phát triển chỉ số cảm xúc bản thân

Chỉ số cảm xúc hay còn gọi là EQ – chỉ số này thường dùng để đo lường sự sáng tại và trí tưởng tượng của con người. Với những người có chỉ số EQ cao thì tương đương với việc người đó có cảm nhận và sự phán đoán tốt để xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt hơn. 

Chính vì lý do này mà nhiều phụ huynh sẵn sàng đăng ký cho con mình tham gia một khóa học golf cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ. Ở nước ngoài, các khóa học golf cho trẻ em được áp dụng với các bé từ 2 tuổi trở lên, tuy nhiên ở Việt Nam các khóa học golf cho trẻ em được áp dụng với các bé tối thiểu từ 5 tuổi trở lên. Khi tham gia khóa học này các bé được giáo dục, hướng dẫn tiếp xúc với môn thể thao này để đặt được kết quả tốt nhất trong tương lai. 

Khai thác cảm xúc và tăng sự sáng tạo
Khai thác cảm xúc và tăng sự sáng tạo

Hơn nữa, trong quá trình rèn luyện với bộ môn thể thao này, các bé sẽ được tiếp xúc với hướng đánh bóng từ nhỏ. Điều này giúp trẻ có những phán đoán và suy nghĩ làm sao để đánh bóng vào trúng hố. Đây chính là cách rèn luyện EQ cực tốt được áp dụng trong các khóa học golf cho trẻ em hiện nay. 

Thứ 4: rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai

Theo tạp chí Golftimes – một trong những tạp chí y tín nhất về golf có đưa ra nhận định: “Khi trẻ chơi một vòng golf, não bộ của trẻ hoạt động và sản sinh ra hormone endorphin có tác dụng làm giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp trẻ tinh thần vui vẻ hơn” Khi tinh thần vui vẻ thì đồng nghĩa với việc bé cũng phát triển tốt hơn, sức khỏe được cải tiến một cách rõ rệt. 

Không những vậy golf còn là bộ môn thể thao thực sự hợp với những bạn nhỏ có vấn đề sức khỏe khiến bố mẹ lo lắng. Bởi tập luyện golf còn có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ và thúc đẩy phát triển cơ quan não bộ giúp trí nhớ tốt hơn khắc phục tình trạng mất tập trung và hay quên ở trẻ. 

Môn thể thao xanh mang đến sức khỏe dẻo dai cho trẻ
Môn thể thao xanh mang đến sức khỏe dẻo dai cho trẻ

Theo tổ chức y tế Việt Nam và thế giới, những năm trở lại đây số lượng trẻ em gặp các vấn đề bệnh lý như tăng động, tự kỷ ngày càng tăng. Bệnh này có tác hại vô cùng lớn đến việc tập trung của trẻ. Chính vì vậy, khi chơi golf bé rèn luyện được tính tập trung và sức khỏe. Từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện vừa thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ

Chính vì những lý do này, hiện nay có rất nhiều phụ huynh lựa chọn bộ môn thể thao golf cho con tập luyện ngay từ khi con nhỏ. Không những phụ huynh lựa chọn mà nhiều trường học quốc tế cũng đang cân nhắc để đưa bộ môn thể thao golf vào giảng dạy cho các bé trong nhà trường. 

Có thể bạn quan tâm:

Những học viện đào tạo golf cho trẻ em tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm đào tạo golf trong đó các khóa học golf cho trẻ em được quảng cáo rất nhiều. Tuy nhiên, để con thực sự có môi trường rèn luyện tốt với bộ môn thể thao này, phụ huynh cần sáng suốt lựa chọn cho con một học viện đào tạo golf uy tín và chất lượng. Chính vì vậy Tech golf sẽ chia sẻ cho quý phụ huynh một số địa chỉ đào tạo golf trẻ em và có những khóa học golf dành cho trẻ em được đánh giá cao và chất lượng nhất hiện nay.

Golfkids Academy – học viện chuyên đào tạo golf trẻ em đầu tiên tại việt Nam

Golfkids Academy được xem là một học viên chuyên đào tạo golf trẻ em duy nhất hiện nay trên thị trường. Chỉ mới ra mắt vào đầu năm 2017, tuy nhiên đơn vị này nhanh chóng tạo được tiếng vang và lấy được niềm tin từ khách hàng bằng chính chất lượng đào tạo của mình. Nổi tiếng trong việc luôn mang đến những điều thú vị trong đào tạo golf cho các bé và biến bổ môn thể thao golf trở nên thân thiện hơn với cả phụ huynh và trẻ em. Điều này đã giúp Golfkids Academy càng được yêu thích hơn.

Đồng hành- Tận tâm – Sáng tạo là sứ mệnh mà HLV GKA đang thực hiện
Đồng hành- Tận tâm – Sáng tạo là sứ mệnh mà HLV GKA đang thực hiện

Không chỉ được đánh giá cao về phương pháp đào tạo golf mới mẻ, thân thiện với trẻ nhỏ mà Golfkids Academy còn có đội ngũ HLV chuyên nghiệp cả người Việt lẫn người Hàn. Tất cả các HLV làm việc tại đây đều là người có trình độ chuyên môn cao và hơn 10 năm trong lĩnh vực đào tạo golf. Điều đặc biệt hơn đó chính là đội ngũ HLV đều đã có quãng thời gian dài đào tạo golfer nhí thành công. Điều này giúp phụ huynh và bạn nhỏ hoàn toàn yên tâm về chất lượng giảng dạy và đào tạo golf.

Hơn nữa, Golfkids Academy cũng có đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho các bé tập luyện golf. Đặc biệt, Golfkids Academy codn có bộ giáo trình biên soạn theo chuẩn Quốc tế để áp dụng trong giảng dạy, bên cạnh đó HLV cũng xem xét, tùy thuộc vào năng lực của từng bé để đưa ra phương pháp đào tạo riêng tốt nhất để bé nhanh chóng phát huy năng lực bản thân.

Với những ưu điểm nổi bật này, Golfkids Academy nhanh chóng trở thành một trong những đơn vị uy tín chuyên đào tạo golf cho trẻ em hiện nay. 

Golfgroup Academy – Học viện golf Quốc Gia Việt Nam

Golfgroup Academy được biết đến là một trong những học viện đào tạo golf hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Đây là một hệ sinh thái chuyên đào tạo golf của tập đoàn Golfgroup Việt Nam. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề golf, Golfgroup Academy luôn được đánh giá cao về cả chất lượng đào tạo lẫn dịch vụ cung cấp cũng như cách chăm sóc học viên của mình.

GGA đơn vị đi đầu đào tạo golf bài bản chuyên nghiệp tại Việt Nam
GGA đơn vị đi đầu đào tạo golf bài bản chuyên nghiệp tại Việt Nam

Học viện Golfgroup Academy có đội ngũ HLV chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, tất cả HLV đang làm việc tại Golfgroup Academy đều có chứng chỉ PGA và học viện cũng có đội ngũ hơn 40 người là HLV nước ngoài đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc..vv trực tiếp tham gia vào công việc giảng dạy, đào tạo golf tại đây. Điều này giúp học viên có những lựa chọn phù hợp nhất.

Với quy mô lớn, Golfgroup Academy có đa dạng các khóa đào tạo golf từ cơ bản đến nâng cao cho mọi lứa tuổi. Những khóa học golf cho trẻ em của Golfgroup Academy luôn được đánh giá cao bởi phương pháp đào tạo thú vị, phù hợp với lứa tuổi của bé. Chính vì lý do này mà nhiều phụ huynh lựa chọn Golfgroup Academy là địa chỉ tin cậy để con theo học golf và phát triển bộ môn này trong tương lai.

IGA – Học viên đào tạo golf Quốc tế hàng đầu

Nếu phụ huynh nào định hướng cho con phát triển golf theo đúng chuẩn mô hình quốc tế và hướng còn trở thành golfer chuyên nghiệp trong tương lai có cơ thể tham gia thi đấu trên đấu trường quốc tế thì International Golf Academy (IGA) chính là lựa chọn tốt nhất hiện nay.

International Golf Academy là học viện duy nhất tại Việt Nam sở hữu đội ngũ HLV 100% là người Hàn Quốc. Không những thế tất cả các HLV làm việc tại đây đều có trình độ chuyên môn cao và có chứng chỉ đào tạo golf PGA. Với đội ngũ HLV như này, phụ huynh hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo golf cho bé.

học viện IGA cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình giúp nhiều golfer trở thành những golfer chuyên nghiệp
học viện IGA cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình giúp nhiều golfer trở thành những golfer chuyên nghiệp

Không những thế, International Golf Academy còn được biết đến với những khóa học golf cho trẻ em vô cùng đa dạng từ nội dung chất lượng cho đến hình thức đào tạo golf. IGA cũng là học viện đầu tiên tại Việt Nam có các khóa đào tạo golf cho trẻ em được tổ chức tại các sân golf nổi tiếng ở khu vực ĐNA. Đây sẽ là cơ hội cho các bé có thể cọ sát và có những kinh nghiệm thực tế và có cái nhìn tốt hơn về bộ môn thể thao này.

Với những ưu điểm nổi bật này, International Golf Academy hiện đang là một trong những học viện đào tạo golf được nhiều phụ huynh tin tưởng và lựa chọn cho bé tham gia các khóa học golf hiện nay. 

Trên đây là những thông tin cơ bản, lợi ích của khóa học golf cho trẻ em hiện nay. Hy vọng với những thông tin này mà TechGolf cung cấp, quý phụ huynh sẽ có lựa chọn tốt nhất cho con phát triển bản thân với bộ môn thể thao này. Đặc biệt, hy vọng quý golfer lựa chọn được cho bé nhà mình địa chỉ học uy tín để nhanh chóng đặt kết quả tốt nhất. 

 

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 09:46 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  02:04 - 19/12/2023
Array

Bình luận (8)

  1. Đặng Thu says: Trả lời

    Golf có khóa học cho trẻ luôn à, tôi đang tìm một bộ môn thể thao cho con tham gia học và được đọc một bài viết về những lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ tham gia golf thì tôi thấy ấn tượng lắm, học viện nào đang dạy thì liên hệ tư vấn tôi nhé số điện thoại của tôi (058) 3526 794

    1. Nguyên GGA says: Trả lời

      Em chào chị, em liên hệ chị từ Học viện Golfkid, với những khóa học golf cho trẻ em không chỉ giúp trẻ được rèn luyện sức khỏe mà nó còn là những lợi ích cơ bản khác giúp trẻ phát triển trong tương lai. Bởi golf là bộ môn thể thao đòi hỏi ở người chơi nhiều kỹ năng, từ đó giúp trẻ rèn luyện tư duy, tính kiên trì và khả năng kiên nhẫn khi làm bất cứ việc gì. Đây là những lợi ích golf mang lại cho trẻ, em xin phép gọi điện thoại để được tư vấn về khóa học cho bé có lộ trình rõ ràng ạ

  2. Hoa Nguyễn says: Trả lời

    Tôi cũng vừa mới đăng ký khoá học golf cho cho hai đứa nhỏ học luôn con mới học được mấy bữa đâu mà thích lắm cứ muốn đến là hai ngày cuối tuần để được đi học thôi từ ngày bé học thấy bé có vẻ chững chạc ra khi học rất là cố gắng hăng say tôi mừng lắm

    1. Thuỳ Trang says: Trả lời

      Con tôi học golf cũng đã lâu, từ ngày bé học thấy sức khỏe tốt người dẻo dai thấy con chững chạc và trưởng thành và điềm đạm hơn, mặc dù bé chỉ mới 15 tuổi tôi đang hướng cho con học lên chuyên nghiệp luôn vì học viện GGA cũng có học theo lộ trình nên tôi rất yên tâm

  3. Tiên Trần says: Trả lời

    Golf có dành cho trẻ luôn à, phát triển thế, tôi thử tìm hiểu xem, thay vì cho con học các môn thể thao khác, thì việc cân nhắc về golf cũng là lựa chọn đúng đắn

    1. Thanh Thuý says: Trả lời

      Lúc đầu tôi cũng phân vân lắm khi cho con học golf tại vì môn thể thao này cũng mới, sau cho bé học thử rồi mới thấy hay, mẹ còn muốn đi học nữa là

  4. Peter says: Trả lời

    Cả nhà tôi đều đang học theo khóa golf family, khóa đấy có dạy cho bé nữa học tại sân golf luôn cho nên mọi người tiến bộ rất nhanh, mọi người ai cũng phấn khởi mà còn gắn kết gia đình với nhau nữa thời gian cha mẹ bận rộn con gái cũng bận với việc học thì qua thời gian học golf càng làm cho gia đình khắng khít hơn đây là một quyết định đúng đắn

    1. Hào says: Trả lời

      Đúng đấy điều này tôi hoàn toàn đồng ý gia đình vợ chồng với hai đứa con của tôi cũng đang học tại học viện GGA, HLV nhiệt tình, dạy rất hay và hướng dẫn tận tình, nên làm cho gia đình tôi rất hứng thú khi học, tôi có rủ thêm anh chị em học chung, vui mà mau tiến bộ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D