Tin tức

Tại sao ở Hàn Quốc, golfer thường xuyên luyện tập đánh golf với phần mềm golf 3D?

Là một trong những cường quốc về golf tại châu Á, Hàn Quốc luôn đi đầu trong những xu hướng golf hiện đại và trong đó, không thể không nhắc tới phần mềm golf 3D. Có thể nói công nghệ golf 3D đã góp phần thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn golf tại xứ sở kim chi. Bằng chứng là trong thời kỳ dịch bệnh Covid, khi nền kinh tế gặp vô vàn khó khăn thì công nghiệp golf 3D tại Hàn lại có mức tăng trưởng vượt bậc đến 40% doanh số. Cùng Techgolf tìm hiểu lý do vì sao golf 3D được nhiều golfer ưa chuộng và làm thế nào mà bộ môn “sinh sau đẻ muộn” có thể sánh vai với bộ môn golf truyền thống.

Tổng quan xu hướng công nghệ golf 3D tại Hàn Quốc

Một phòng golf 3D tại Hàn Quốc
Một phòng golf 3D tại Hàn Quốc

Golf 3D bắt nguồn từ đầu những năm 1990 khi các công ty sản xuất gậy golf ở Hoa Kỳ, ĐứcNhật Bản cho ra mắt các thiết bị để phân tích quỹ đạo swing, đồng thời chế tạo các đo và máy cảm biến. Đến năm 2000, các công ty Hàn Quốc đã ứng dụng công nghệ này và phát triển thành thiết bị chơi golf 3D. Kể từ đó, họ đã thương mại hóa công nghệ golf 3D và tiếp tục cải tiến cho đến tận ngày nay.

Hiện nay, golf 3D đã trở thành một thị trường khổng lồ với hơn 10.000 phòng golf lớn nhỏ và số lượng golfer tăng vọt, so với số lượng 500 sân thực tế và 8 triệu golfer. Theo nhiều khảo sát, golfer Hàn ở độ tuổi ngoài 50 sẽ ưu tiên ra sân golf thật, trong khi đó, golfer dưới 50 tuổi lại thích chơi golf tại phòng 3D.

Tại sao công nghệ golf 3D rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc?

Nhiều thương hiệu xuất hiện lâu đời

Tại Hàn Quốc, có rất nhiều thương hiệu golf 3D với lịch sử hình thành lâu đời và nhiều năm kinh nghiệm trong công nghệ golf 3D như OKONGOLF, GTS, GTR, Golfzon…. Vì vậy, golfer Hàn có thể tìm hiểu và lựa chọn một công nghệ golf 3D phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Công nghệ tiên tiến, mô phỏng 99% sân thực tế

Phòng golf 3D Hàn Quốc với công nghệ tiên tiến
Phòng golf 3D Hàn Quốc với công nghệ tiên tiến

Golf 3D là một hệ thống thực tế ảo kết hợp dữ liệu được đo bằng thiết bị cảm biến và tốc độ của quả bóng với dữ liệu thực tế của sân thông qua màn hình để tạo thành một hệ thống thực tế ảo chân thực như một sân golf thực sự. Đặc biệt, nhiều công nghệ hiện nay đã tái hiện được hàng trăm sân golf trên thế giới với độ chuẩn xác 100%. Điều này cho phép golfer trải nghiệm sân quốc tế ngay tại nhà.

Golf 3D tại Hàn Quốc giúp nâng cao trình độ nhanh chóng

Luyện tập trong phòng golf 3D Hàn Quốc để nâng cao trình độ nhanh chóng
Luyện tập trong phòng golf 3D với trải nghiệm chân thực và nâng cao trình độ nhanh chóng

Hệ thống phần mềm với nhiều chức năng thông minh sẽ đưa ra số liệu và phân tích mỗi cú đánh của golfer. Lúc này, golfer sẽ có cảm giác như mình đang được dẫn dắt bởi một trong những chuyên gia hàng đầu về golf. Sau một thời gian luyện tập, kỹ năng và trình độ chơi golf của golfer sẽ cải thiện rõ rệt.

Phù hợp với mọi đối tượng golfer

Các chuyên gia, doanh nhân cũng lựa chọn chơi golf 3D để giao lưu và kết nối
Các chuyên gia, doanh nhân cũng lựa chọn chơi golf 3D để giao lưu và kết nối

Golf 3D ở Hàn Quốc đã phát triển và đáp ứng được nhu cầu tập và chơi golf của đại đa số người Hàn từ quan chức cấp cao, doanh nhân thành đạt, công chức, nhân viên văn phòng, cho tới học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, với phòng golf 3D tại nhà, mọi thành viên đều có thể tham gia chơi, dù là phụ nữ hay trẻ em. Điều này sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình và phát triển tài năng chơi golf ở trẻ từ rất sớm.

Trải nghiệm chơi golf dưới mọi điều kiện thời tiết

Golfer có thể chơi golf trong phòng 3D tại Hàn Quốc vào bất kỳ thời điểm nào
Golfer có thể chơi golf trong phòng 3D vào bất kỳ thời điểm nào

Vì đặc trưng thời tiết có 4 đến 5 tháng mùa đông lạnh và tuyết rơi dày đặc, golfer thường sẽ gặp khó khăn khi ra sân chơi golf. Vì vậy, mô hình golf 3D ra đời đã giúp golfer thỏa mãn đam mê và có thể trải nghiệm chơi golf mọi lúc.

Chính phủ Hàn Quốc quan tâm phát triển golf 3D

Một yếu tố cực kỳ quan trọng không thể không kể đến đó là sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc đối với việc phát triển môn golf 3D. Chính phủ Hàn Quốc từ lâu đã nhận ra tầm quan trọng của ngành công nghiệp golf, bao gồm sân golf truyền thống, sân golf 3D, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm golf.

Bộ môn này đã đóng góp gần 30 tỷ USD vào thu nhập quốc dân của đất nước xứ kim chi. Thậm chí golf 3D còn được xây dựng một kênh riêng trên truyền hình cáp Hàn Quốc. Ngay cả Hiệp hội golf 3D Hàn Quốc cũng được thành lập giống như một hiệp hội golf truyền thống, là nơi các golfer có thể giao lưu, kết nối và chia sẻ về kinh nghiệm chơi golf 3D.

Phòng golf 3D là địa điểm giao lưu và thư giãn tuyệt vời

Phòng golf 3D tại Hàn Quốc - địa điểm lý tưởng để giao lưu và kết nối
Phòng golf 3D – địa điểm lý tưởng để giao lưu và kết nối

Người Hàn đến phòng golf không chỉ để luyện tập, mà còn để gặp gỡ, giao lưu với nhiều tiện ích hấp dẫn mà các công ty thương mại golf 3D đã tạo ra để làm hài lòng khách hàng. Thậm chí các chuyên gia, huấn luyện viên golf hàng đầu cũng chọn phòng golf 3D là nơi luyện tập và giao lưu với bạn bè, đối tác.

Qua đây, có thể thấy rằng golf 3D không còn chỉ là một trò chơi đơn thuần mà đã trở thành một lối sống và văn hóa golf mới. Với công nghệ hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi và những điểm hấp dẫn độc đáo khiến người ta thích thú, golf 3D đã khiến nhiều golfer “nghiện” giống như yêu thích golf truyền thống trước đây.

Techgolf – đơn vị phân phối độc quyền OKONGOLF và GTS duy nhất tại Việt Nam

Thị trường golf 3D nước ngoài đang phát triển không ngừng nhưng ở Việt Nam, xu hướng này còn tương đối mới mẻ. Tuy nhiên, giới golfer Việt cũng giành nhiều sự quan tâm cho bộ môn golf công nghệ cao này. Thấu hiểu tâm lý ấy, ngay từ khi thành lập, Techgolf Việt Nam đã định hướng rõ ràng trong việc cung cấp, khai thác công nghệ cao trong việc luyện tập, học và chơi golf. Dấu mốc quan trọng chính là việc ký kết hợp tác và trở thành đơn vị phân phối độc quyền 2 công nghệ golf 3D hàng đầu Hàn Quốc là OKONGOLFGTS. Với cú bắt tay hợp tác này, golfer trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ golf cao cấp với chính sách giá ưu đãi, chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt nhất.

Theo đà phát triển của khoa học – kỹ thuật, golf 3D chắc chắn sẽ là xu hướng chơi golf mới trên toàn cầu chứ không phải chỉ riêng Hàn Quốc. Ở xứ sở kim chi, vào mùa đông được ngồi cùng bạn bè trong không gian ấm áp của phòng chơi golf 3D là lựa chọn giải trí tuyệt vời nhất. Tại Việt Nam, sân golf 3D sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho các golf thủ trong những ngày hè nóng bức. “Trăm nghe không bằng một thấy”, hãy dành chút thời gian ghé thăm phòng chơi golf 3D của Techgolf và chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Nguyễn Trang
Ngày đăng 04:48 - 06/06/2023 - Cập nhật lúc:  05:12 - 20/10/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D