Kiến thức

Thi Công Sân Golf Mini: Những Điều Golfer Cần Lưu Ý

Sân golf mini ngày càng phổ biến và được nhiều golfer lựa chọn bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Thi công sân golf mini tại nhà giúp golfer có thể thỏa mãn niềm đam mê bất cứ khi nào. Vậy cụ thể, sân golf mini là gì? Cần lưu ý gì khi thi công sân golf mini? Trong bài viết dưới đây, TechGolf sẽ giúp golfer tổng hợp những thông tin về sân golf này.

Sân golf mini là gì?

Sân golf mini là mô hình thu nhỏ của sân golf thật, được lắp đặt ngay trong khuôn viên của gia đình, trong vườn hoặc trên sân thượng. Việc lắp đặt và thi công sân golf 3D giúp golfer có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cần thiết khi chơi golf. Có thể nói, sân golf mini ra đời đã giúp golfer thỏa mãn niềm đam mê đánh golf bất cứ khi nào.

Sân golf mini là mô hình thu nhỏ của sân golf thật và được lắp ngay tại khuôn viên của gia đình
Sân golf mini là mô hình thu nhỏ của sân golf thật và được lắp ngay tại khuôn viên của gia đình

Lắp đặt sân golf mini trong khuôn viên nhà ở không chỉ hỗ trợ quá trình luyện tập của golfer mà giúp tăng thêm cảnh quan cho ngôi nhà của golfer. Ngoài ra, sử dụng sân golf mini cũng giúp các thành viên trong gia đình có thêm trải nghiệm mỗi khi rảnh rỗi. Mặc dù sân golf mini không thay thế hoàn toàn được sân golf trực tiếp, tuy nhiên, rất nhiều người chơi đánh giá cao về mô hình này.

Đặc biệt, mỗi golfer nên lựa chọn loại hình sân golf phù hợp với tài chính và trình độ đánh bóng của bản thân. Từ đó, chủ động hơn trong việc luyện tập, rèn luyện kỹ năng thay vì phải chờ đợi tới cuối tuần hoặc thời gian rảnh để tới những sân tập trực tiếp.

Sân chơi golf mini sở hữu những ưu điểm nổi bật gì?

Sân golf mini ngày càng được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng trong cuộc sống hiện đại, khi golfer có đủ điều kiện tài chính và muốn đầu tư cho các nhu cầu giải trí tại nhà. Một số ưu điểm nổi trội của sân golf mini có thể kể đến:

  • Sân golf mini gọn gàng, tiện lợi nên dễ dàng lắp đặt ở mọi không gian, kể cả không gian hẹp.
Sân golf mini đang ngày càng được golfer ưa chuộng sử dụng
Sân golf mini đang ngày càng được golfer ưa chuộng sử dụng
  • Việc lắp đặt và thi công sân golf 3D giúp golfer có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cần thiết khi chơi golf. Có thể nói, sân golf mini ra đời đã giúp golfer thỏa mãn niềm đam mê đánh golf bất cứ khi nào.
  • Tính riêng tư cao, đặc biệt rất thích hợp với những golfer cần không gian luyện tập riêng.
  • Tạo điều kiện để cả gia đình luyện tập, vui chơi giải trí.

Các thành phần của sân golf mini tiêu chuẩn

Sân golf mini chính là hình thức cải tiến của sân golf 18 hố. Golfer chỉ cần sử dụng một quả bóng và gậy gạt để đưa bóng trên sân. Các thành phần cấu tạo nên sân golf mini bao gồm:

  • Thảm swing: Thảm swing được trang bị kèm theo khung chắn bóng để đảm bảo cho cú swing không bị đi lệch quỹ đạo. Đây cũng là thành phần chuyên dụng dành cho golfer đang tập phát bóng.
Sân golf mini được trang bị khung chắn bóng và thảm swing để bóng bay đúng quỹ đạo
Sân golf mini được trang bị khung chắn bóng và thảm swing để bóng bay đúng quỹ đạo
  • Thảm putting: Đây là loại thảm gạt với chip, hình dạng và mẫu mã khác nhau phụ thuộc vào diện tích sân tập.
  • Cỏ nhân tạo: Các loại thảm putting có sự khác nhau về phần cỏ nhân tạo. Loại cỏ cao cấp sẽ bền, mềm mại, không bị thô ráp. Màu cỏ tươi, nhịp độ mũi khâu cao, loại thảm cỏ này có thể đáp ứng những tiêu chuẩn để mang đến tốc độ đánh bóng ổn định, đường bóng lăn chuẩn xác hơn.
  • Khung chắn bóng: Có chức năng chắn bóng để không làm ảnh hưởng đến mọi người và khu vực xung quanh. Vì lực đánh của những cú swing khá mạnh nên golfer cần lựa chọn khung chắn bóng có chất lượng tốt, bền bỉ theo thời gian.
  • Cỏ nhân tạo: Các loại thảm putting có sự khác nhau về loại cỏ nhân tạo. Thảm cỏ cao cấp sẽ có độ bền cao hơn.
Sân golf mini được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
Sân golf mini được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
  • Landscape: Đây là phần được trang trí thêm nhưng có vai trò vô cùng quan trọng nhằm tạo sự thích thú, thoải mái cho golfer.
  • Thành phần khác: Cờ, hố golf, tee golf,..

Kích thước sân golf mini chuẩn nhất

Khác với những dạng sân golf thông thường, sân golf mini được thiết kế với diện tích nhỏ, nằm ở một vị trí nào đó trong nhà. Hiện nay, không có tiêu chuẩn cụ thể nào được đặt ra cho kích thước của sân golf mini, bởi còn phụ thuộc vào không gian sống của golfer.

Tuy nhiên, nếu có một khuôn viên có diện tích từ 20 đến 50m2 thì golfer có thể lắp đặt sân golf mini với đầy đủ những tính năng như sân golf thực tế. Ngoài ra, kích thước của những khu vực green, tee, diện tích lỗ golf, khu phát bóng,… phải đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

Sân golf mini có diện tích từ 20 đến 50m2
Sân golf mini có diện tích từ 20 đến 50m2

Đặc biệt, với các sân golf mini thì việc quan trọng nhất của golfer là phải lựa chọn được loại cỏ phù hợp. Cụ thể, cỏ ở vùng green phải đảm bảo độ mềm, phù hợp với đường bóng lăn và tốc độ gạt bóng. Cỏ khu vực rough phải đảm bảo độ cao và dày tương tự với sân golf thật.

Các loại sân golf mini phổ biến hiện nay

Dựa trên không gian lắp đặt, sân golf mini có thể được chia thành 3 loại chính. Bao gồm: Sân golf mini trong nhà, sân golf mini trong sân vườn và sân golf mini trên sân thượng. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân và không gian nhà ở, golfer có thể lựa chọn thi công sân golf mini phù hợp. Cụ thể:

Sân golf mini trong nhà

Sân golf mini trong nhà là hình thức được nhiều golfer ưa chuộng hiện nay, đặc biệt khi dịch Covid 19 bùng phát, các hoạt động chơi golf ngoài trời bị hạn chế. Loại hình sân golf mini trong nhà được thiết kế linh hoạt với các không gian khác nhau, từ phòng rộng đến phòng hẹp.

Sân golf mini trong vườn

Sân golf mini trong vườn được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng. Sở hữu lợi thế về thiết kế đa dạng, thi công dễ dàng, có tính thẩm mỹ và chi phí thi công thấp. Bên cạnh đó, khu vực vườn cũng được golfer chú ý đầu tiên khi bước vào ngôi nhà. Vì vậy, sử dụng sân golf mini trong vườn sẽ giúp khẳng định phong cách, nâng tầm đẳng cấp cho không gian sống của golfer.

Sân golf mini trong vườn là hình thức được nhiều golfer lựa chọn
Sân golf mini trong vườn là hình thức được nhiều golfer lựa chọn

Để thi công phòng golf mini trong vườn, khuôn viên cần rộng khoảng 20 đến 50m2. Kích thước của sân tập này cũng rất đa dạng, thường dao động vào khoảng 1 đến 5 làn bóng.

Đối với sân vườn rộng, golfer có thể lắp đặt đến 10 làn bóng. Vì vậy, các sân có diện tích lớn thường mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị hơn. Dựa vào mong muốn, nhu cầu của golfer, đơn vị thi công sân golf mini sẽ thiết kế sân golf phù hợp với diện tích sẵn có.

Sân golf mini trên sân thượng

Sân golf mini trên sân thượng phù hợp lắp đặt cho những ngôi nhà có thiết kế sân thượng rộng rãi. Mô hình này vừa giúp golfer luyện tập thể thao, thư giãn và giải trí, vừa có thể ngắm cảnh trên cao sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Sân golf mini trên sân thượng được lắp đặt tại những ngôi nhà có sân thượng rộng rãi
Sân golf mini trên sân thượng được lắp đặt tại những ngôi nhà có sân thượng rộng rãi

Để lắp đặt sân golf mini trên sân thượng cần có diện tích tối thiểu là 20 m2. Yếu tố an toàn cũng được đặt lên hàng đầu, xung quanh sân thượng cần có đủ lan can để đảm bảo an toàn cho người chơi. Đồng thời, cần thiết kế phần khung chắn và lưới cẩn thận để hạn chế tình trạng bóng bị bay ra những khu vực lân cận, gây nguy hiểm cho những golfer khác.

Khi lắp đặt sân golf mini trên sân thượng, golfer cần tìm kiếm đơn vị thi công chuyên nghiệp uy tín. Quá trình khảo sát địa hình phải được tiến hành kỹ lưỡng. Golfer và đơn vị thi công cũng cần được bàn bạc kỹ lưỡng để đưa ra phương án tối ưu nhất, đảm bảo chất lượng sân, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho golfer khi sử dụng.

Thi công sân golf mini trên sân thượng cần lưu ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng
Thi công sân golf mini trên sân thượng cần lưu ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Địa chỉ thi công sân golf 3D được nhiều golfer lựa chọn

Bên cạnh sân golf mini, golfer cũng có thể lắp đặt phòng golf 3D tại nhà để có thể chơi golf mọi lúc, cho cảm giác chân thực như ở sân golf thực tế. Lựa chọn đơn vị thi công sân golf 3D cũng ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí lắp đặt. Do đó, golfer cần tham khảo để lựa chọn đơn vị uy tín, từ đó, sở hữu phòng golf 3D có chất lượng tốt với chi phí hợp lý nhất. Một trong những địa chỉ lắp đặt sân golf 3D uy tín, được nhiều golfer lựa chọn phải kể đến TechGolf.

TechGolf – Đơn vị lắp đặt sân golf 3D hàng đầu với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp

TechGolf là đơn vị số 1 trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ golf tại Việt Nam, tự tin mang đến cho golfer những sân golf mini với chất lượng hàng đầu. Cụ thể, những ưu điểm nổi trội của TechGolf có thể kể đến:

  • Thi công, lắp đặt sân golf 3D trên khắp cả nước

Hiện tại, TechGolf đang là đơn vị thi công, lắp đặt phòng golf 3D hoạt động trên khắp cả nước. Bất kể golfer ở đâu, miền Bắc, Nam hay miền Trung đều có thể liên hệ với số hotline của TechGolf để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng nhất.

TechGolf là đơn vị thi công, lắp đặt phòng golf 3D được nhiều golfer lựa chọn
TechGolf là đơn vị thi công, lắp đặt phòng golf 3D được nhiều golfer lựa chọn

Ngoài ra, TechGolf còn có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt và vận hành phòng golf 3D. Sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, có thể hỗ trợ và đáp ứng mọi yêu cầu của golfer. Cho đến thời điểm hiện tại, TechGolf đã thi công và lắp đặt thành công hơn 300 dự án golf 3D, bao gồm cả dự án cá nhân và dự án kinh doanh.

  • Độc quyền phân phối các phần mềm golf 3D tốt nhất

Với mong muốn mang đến cho golfer Việt những trải nghiệm thú vị nhất, TechGolf hiện đang phân phối độc quyền 2 phần mềm chất lượng hàng đầu Hàn Quốc – OKONGOLF và GTS. Trong đó, phần mềm OKONGOLF với hơn 25 năm phát triển, đã mang đến phiên bản UDR 4.0 cho phép golfer có thể trải nghiệm chơi golf với độ chân thực lên đến 98%.

Còn phần mềm GTS được sử dụng tại hầu hết các học viện đào tạo golf chuyên nghiệp, tích hợp lên đến 100 sân với các chế độ chơi từ dễ đến khó. Từ đó, giúp golfer có thể nâng cao trình độ chơi golf ngay tại nhà.

TechGolf chuyên cung cấp các sản phẩm, phần mềm golf chất lượng cao
TechGolf chuyên cung cấp các sản phẩm, phần mềm golf chất lượng cao
  • Quy trình thi công, lắp đặt được giám sát bởi các chuyên gia

Tất cả các dự án thiết kế, thi công sân golf 3D được thực hiện bởi TechGolf đều đảm bảo tuân theo quy trình 17 bước đạt chuẩn Hàn Quốc. Quá trình thi công, lắp đặt cũng được giám sát chặt chẽ bởi các kỹ sư Hàn Quốc. Điều này đảm bảo cho quá trình thi công được diễn ra suôn sẻ, không có bất kỳ sai sót về kỹ thuật nào.

  • Chế độ bảo hành, bảo dưỡng

Sau khi kết thúc quá trình thi công sân golf mini, chuyên gia và kỹ sư của TechGolf sẽ hướng dẫn golfer sử dụng. Đồng thời, hỗ trợ kỹ thuật khi có vấn đề, đặc biệt, các vấn đề cần được xử lý trực tiếp sẽ chuyển đến bộ phận liên quan và các chuyên viên sẽ có mặt để giải quyết.

TechGolf áp dụng quy trình thi công 17 bước đạt chuẩn quốc tế
TechGolf áp dụng quy trình thi công 17 bước đạt chuẩn quốc tế

Quy trình thiết kế sân golf mini tại TechGolf

Thi công sân golf lớn hay nhỏ đều đòi hỏi tính chuyên môn cao, đơn vị thiết kế phải thực sự am hiểu về golf và địa hình sân golf. Thông thường, để có được thiết kế sân golf đẹp, đạt tiêu chuẩn thì golfer phải có diện tích trống khoảng 10m2. Quy trình thiết kế sân golf 3D tại TechGolf bao gồm:

  • Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu và khảo sát mặt bằng

Ngay khi tiếp nhận mong muốn của golfer, đơn vị thi công sẽ tiến hành khảo sát mặt bằng để đưa ra thiết kế phù hợp. Sau đó, kỹ sư sẽ giải thích đầy đủ quy trình và đưa ra phương án thiết kế để golfer tham khảo, lựa chọn.

  • Bước 2: Lên bản vẽ thiết kế sân golf mini

Dựa vào nhu cầu của golfer muốn lắp đặt phòng golf 3D cùng với thông số có được từ việc khảo sát mặt bằng, đơn vị thi công, lắp đặt sẽ thiết kế sân golf phù hợp, Khi hoàn thiện, TechGolf sẽ cung cấp bản vẽ thiết kế cho golfer xem và phê duyệt. Sau khi golfer phê duyệt thì TechGolf sẽ tiến hành thi công dựa trên bản vẽ đã thiết kế.

TechGolf chịu trách nhiệm lắp đặt phòng golf mini theo yêu cầu golfer
TechGolf chịu trách nhiệm lắp đặt phòng golf mini theo yêu cầu golfer

Quy trình thi công sân golf mini của TechGolf

Sau khi khảo sát, tư vấn và hoàn thiện bản vẽ chi tiết, đội ngũ kỹ sư của TechGolf sẽ tiến hành thi công. Quá trình thi công sân golf cần thực hiện những bước sau:

  • Dọn dẹp mặt bằng

Dựa vào bản thiết đã được thông qua, TechGolf sẽ dọn dẹp mặt bằng cần thiết và khoanh vùng diện tích cần thi công. Điều này giúp hạn chế tình trạng bị ngập úng và phải tiến hành đổ đất, làm lại nền để quá trình thi công thuận lợi hơn.

  • Thi công sân golf 3D

Sau khi dọn dẹp và làm sạch sân, đội ngũ thi công sẽ tiến hành trải thảm cỏ nhân tạo và sử dụng keo dán chuyên nghiệp để cố định. Quá trình trải thảm cỏ nhân tạo phải được thực hiện bởi những người thợ lành nghề, khéo léo bởi nếu không cẩn thận thì thảm cỏ sẽ không đồng đều, ảnh hưởng đến chất lượng sân golf.

Phòng golf được thiết kế phù hợp với không gian sống của golfer
Phòng golf được thiết kế phù hợp với không gian sống của golfer

Quá trình kéo căng lưới và lắp đặt khung tập cũng được chú trọng. TechGolf sẽ sử dụng loại cáp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt để cố định vào khung tập giúp gia tăng sự chắc chắn. Đồng thời, giúp phân bổ lực kéo đều, đảm bảo sự an toàn và độ bền theo thời gian.

  • Hoàn thiện thi công sân golf 3D

Sau khi hoàn thiện quá trình thi công theo đúng bản vẽ thiết kế thì TechGolf sẽ hoàn thiện và bàn giao phòng golf 3D cho golfer và hoàn tất thủ tục thi công.

TechGolf mang đến cho golfer phòng tập golf với trải nghiệm thú vị nhất
TechGolf mang đến cho golfer phòng tập golf với trải nghiệm thú vị nhất

Lưu ý khi thi công, xây dựng phòng golf 3D

Thi công sân golf 3D đang trở thành xu hướng, được nhiều golfer ưa chuộng lựa chọn. Tuy nhiên, để lựa chọn đơn vị thi công đáp ứng đầy đủ tiêu chí về tài chính, diện tích, kinh nghiệm,… không phải điều đơn giản. Bởi vậy, khi lựa chọn đơn vị thi công sân golf 3D, mọi người cần lưu ý một số điều sau:

  • Đơn vị thi công có thâm niên trong nghề: Những đơn vị thi công sân golf 3D có nhiều năm hoạt động trong nghề sẽ có kinh nghiệm đa dạng, phong phú hơn. Quá trình thi công cũng diễn ra suôn sẻ và ít mắc phải sai lầm hơn.
  • Đội ngũ kiến trúc sư: Trước khi tiến hành thi công, golfer cần yêu cầu được xem trước bản vẽ phác thảo. Những kiến trúc sư lành nghề là những người có khả năng thiết kế linh hoạt tùy theo đặc điểm của ngôi nhà. Mặc dù chi phí lắp đặt có thể cao hơn nhưng rủi ro sẽ được giảm bớt nếu golfer thuê những kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm.
Những điều cần lưu ý khi thi công, xây dựng phòng golf mini
Những điều cần lưu ý khi thi công, xây dựng phòng golf mini
  • Đơn vị đã từng thi công dự án lớn: Những đơn vị thi công sân golf 3D uy tín, chất lượng thường được tin tưởng đảm nhận những dự án lớn. Vì vậy, golfer cần tìm hiểu trước những công trình trước đó, phản hồi của khách hàng và nắm bắt phong cách thiết kế của đơn vị thi công.

Sở hữu riêng sân tập golf mini ngay trong ngôi nhà của mình là mong muốn của nhiều golfer. Tuy nhiên, để giảm thiểu những rủi ro không đáng có, đảm bảo chất lượng sân tập, golfer nên lựa chọn những nhà thầu uy tín, đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công sân golf mini. Mong rằng với những chia sẻ của TechGolf sẽ giúp golfer có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn đơn vị thi công phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Lan Ngọc
Ngày đăng 08:44 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:53 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D