Kiến thức

Tìm Hiểu Bóng Golf Nổi Hay Chìm? Nên Sử Dụng Loại Bóng Nào?

Bóng golf là dụng cụ không thể thiếu của golfer khi luyện tập và lên sân. Tầm quan trọng của bóng golf cũng không hề thua kém gì so với gậy golf. Khi tìm hiểu về món phụ kiện này, các golfer thường hay băn khoăn không biết “bóng golf nổi hay chìm?”, chúng khác nhau như thế nào và nên chọn loại bóng nào. Bài viết dưới đây Techgolf sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên. 

Bóng golf nổi hay chìm?

Bóng golf là một vật không thể thiếu của các golfer mỗi khi lên sân. Tuy nhiên, không phải golf thủ nào cũng hiểu hết về bóng golf. “Bóng golf nổi hay chìm?” là một trong những vấn đề mà nhiều người băn khoăn. 

Thực tế là trên thị trường hiện nay tồn tại cả hai loại bóng là bóng golf nổi và bóng golf chìm. Tùy vào từng điều kiện và mục đích sử dụng mà golfer sẽ lựa chọn loại bóng cho phù hợp. 

  • Bóng golf nổi

Loại bóng này thường có cấu tạo 2 lớp nên còn được gọi là bóng hai lớp. Lõi được làm từ cao su nổi, cao su mật độ thấp nên bóng sẽ không bị chìm dưới nước. Lớp vỏ bên ngoài không thấm nước, giúp sản phẩm có tính thẩm mỹ và độ bền cao. 

Thông thường bóng golf nổi sẽ được các golfer sử dụng để đánh ra hồ nước tại các sân tập. Xét về cấu tạo thì bóng golf nổi không có nhiều sự khác biệt. Nó chỉ khác bóng golf thông thường ở chất liệu. Tỷ lệ trộn các hỗn hợp nguyên liệu để tạo ra bóng khiến bóng nhẹ hơn, nổi trên mặt nước. 

Bóng golf nổi
Bóng golf nổi
  • Bóng golf chìm

Khác với bóng golf nổi, bóng golf chìm được sản xuất với khả năng hấp thụ nước. Khi tiếp xúc với nước, chất lỏng sẽ thấm vào bên trong lõi. Thời gian trung bình khoảng 12 tiếng. Lượng nước ngấm vào bên trong bóng sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng loại bóng và thời gian bóng bị ngập trong nước.

Nếu các golfer dùng nhiệt độ cao để làm khô bóng golf chìm sau khi chúng bị ngập trong nước thì cũng không thể làm khô hoàn toàn nước ở bên trong bóng. Điều này dù không làm ảnh hưởng đến tính khí động học của bóng nhưng nước bên trong bóng cũng có tác động nhất định đến khoảng cách và hiệu suất của bóng. 

Bóng golf chìm thường được ưa chuộng hơn bóng golf nổi
Bóng golf chìm thường được ưa chuộng hơn bóng golf nổi

Hiện nay, các golfer thường có xu hướng sử dụng bóng golf chìm nhiều hơn bóng golf nổi. Bởi bóng golf chìm tối ưu về hiệu suất tốt hơn. Trong khi bóng golf nổi thường khá nhẹ, làm giảm sự tương tác giữa gậy golf và bóng. Điều này làm ảnh hưởng đến khoảng cách bóng đạt được và hiệu quả của cú đánh. Đây là lý do vì sao các golfer ít khi sử dụng bóng golf nổi khi ra sân. 

Nên dùng bóng golf nổi và bóng golf chìm vào lúc nào?

Trên thực tế, bóng golf nổi được các golfer sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, người chơi vẫn nên có cho mình một vài quả bóng golf nổi. Bởi trên sân golf có nhiều dạng địa hình khác nhau, trong đó có các hồ nước nhằm tăng thêm độ thách thức cho trận đấu. Những quả bóng golf nổi đặc biệt mang lại hiệu quả trong trường hợp này. Nó giúp người chơi hạn chế tình trạng mất bóng, tiết kiệm được chi phí mua bóng. Còn nếu các sân có ít hồ nước thì các golfer cũng có thể sử dụng bóng golf chìm bởi khả năng bóng rơi xuống hồ nước không nhiều nên các golfer không cần lo lắng vấn đề tìm bóng mất nhiều thời gian.

Tùy vào từng thời điểm sử dụng mà golfer nên lựa chọn loại bóng phù hợp
Tùy vào từng thời điểm sử dụng mà golfer nên lựa chọn loại bóng phù hợp

Các chuyên gia về golf cho rằng, những người mới tập chơi nên sử dụng bóng golf nổi. Sau khi kỹ thuật đã ổn định thì chuyển sang đánh bóng golf chìm. Nguyên nhân là bởi bóng golf nổi có trọng lượng nhẹ hơn, giúp các golfer dễ dàng làm quen và kiểm soát lực đánh tốt hơn. 

Qua bài viết trên, chắc hẳn các golfer đã có lời giải đáp cho câu hỏi “bóng golf nổi hay chìm”, sự khác nhau giữa hai loại bóng này và nên sử dụng hai loại bóng trên trong những trường hợp nào. Phân biệt được bóng golf nổi và bóng golf chìm sẽ giúp người chơi có những sự lựa chọn thông minh trong mỗi lần lên sân. Những thông tin thú vị về bóng golf sẽ tiếp tục được Techgolf đưa tới các bạn trong những bài viết tiếp theo. Hãy đón đọc!

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 08:54 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:54 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D