Kiến thức

Quy Trình Thi Công Phòng Golf 3D Chuyên Nghiệp, Chuẩn Quốc Tế

Quy trình thiết kế, thi công phòng golf 3D hiện đại, chuyên nghiệp diễn ra như thế nào? Đây chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều golfer quan tâm khi tìm hiểu về mô hình chơi golf 4.0 này. Bài viết dưới đây của TechGolf sẽ giúp người chơi có được câu trả lời rõ ràng nhất.

Quy trình thi công phòng golf 3D chuyên nghiệp

Thi công phòng golf 3D yêu cầu cao về quy trình bài bản, các bước cần liên kết chặt chẽ với nhau. Điều này giúp golfer theo dõi được tiến độ thực hiện, đảm bảo mang đến phòng golf 3D chất lượng nhất. Dưới đây là quy trình lắp đặt phòng golf 3D chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế mà golfer có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

Giai đoạn 1 – Khảo sát mặt bằng và lên bản thiết kế cho phòng golf 3D

Trước tiên, khi nhận được yêu cầu về mong muốn lắp đặt phòng golf 3D, đội ngũ thi công sẽ di chuyển trực tiếp đến địa chỉ của golfer để tiến hành khảo sát mặt bằng. Từ những thông số đã khảo sát cùng với yêu cầu của người chơi, đơn vị thi công sẽ lên bản thiết kế demo về phòng đánh golf 3D.

Giai đoạn 1, đơn vị sẽ khảo sát mặt bằng và lên bản thiết kế cho phòng golf 3D
Giai đoạn 1, đơn vị sẽ khảo sát mặt bằng và lên bản thiết kế cho phòng golf 3D

Giai đoạn này bao gồm các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tìm hiểu thông tin của khách hàng bao gồm nhu cầu, nguyện vọng, không gian, diện tích và loại hình phòng golf 3D,…
  • Bước 2: Khảo sát mặt bằng thi công sân golf 3D, đồng thời tư vấn kỹ thuật cho golfer cũng như dự trù chi phí mức đầu tư.
  • Bước 3: Từ những khảo sát trên, đội ngũ thiết kế sẽ lên bản vẽ demo và bản vẽ phối cảnh 3D để golfer dễ dàng quan sát hơn. 

Lưu ý: Thường, ở giai đoạn này, công việc khảo sát mặt bằng và lên bản vẽ phối cảnh trong phòng golf 3D sẽ được đơn vị thiết kế, thi công hỗ trợ miễn phí hoàn toàn.

Giai đoạn 2 – Chọn phần mềm và hệ thống cảm ứng phân tích phù hợp

Sau khi đã hình dung rõ toàn bộ phòng golf 3D như mong muốn của golfer, đơn vị thiết kế, thi công sẽ tiếp tục tiến hành các bước tư vấn để golfer lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất. Cụ thể:

  • Bước 4: Đơn vị thi công sẽ cung cấp thông tin về các loại phần mềm golf 3D, bao gồm chi phí, cấu tạo, công năng và cách sử dụng. Đồng thời, phân tích điểm mạnh, lợi thế của từng phần mềm đó.
Golfer sẽ được tư vấn về các phần mềm trong phòng golf 3D
Golfer sẽ được tư vấn về các phần mềm trong phòng golf 3D
  • Bước 5: Đơn vị giới thiệu thương hiệu, dòng phần mềm và cảm biến phù hợp với nhu cầu và diện tích phòng golf thực tế mà golfer muốn lắp đặt.
  • Bước 6: Xác nhận với golfer loại phần mềm, cảm biến sẽ lắp đặt sau khi trao đổi.

Chú ý: Thông thường, các thương hiệu phần mềm đến từ Nhật và Mỹ sẽ được nhiều golfer ưu tiên lựa chọn bởi chất lượng vượt trội.

Giai đoạn 3 – Lắp đặt mặt bằng sàn và các máy móc phần cứng

Ngay sau khi golfer đã lựa chọn được phần mềm cùng gói lắp đặt phù hợp, đơn vị thi công sẽ tiến hành xây dựng, lắp đặt mặt sàn và các máy móc phần cứng. Cụ thể, đơn vị lắp đặt sẽ cần thực hiện những công việc như sau:

  • Bước 7: Đội ngũ thi công tiến hành đo đạc chính xác về không gian kiến trúc và cân nhắc các vị trí lắp đặt. Bên cạnh đó, những đường kết nối máy móc thiết bị cũng cần được thể hiện rõ trên bản vẽ thiết kế phòng golf 3D. 
  • Bước 8: Đơn vị vẽ lại một cách chính xác từng đường kết nối, kích thước, diện tích và vị trí của từng thiết bị sẽ được lắp đặt trong phòng golf 3D. Qua đó, golfer có thể dễ dàng hình dung được một cách chi tiết phòng golf 3D chuẩn bị được xây dựng.
Giai đoạn 3 - Lắp đặt mặt bằng sàn và các máy móc phần cứng
Giai đoạn 3 – Lắp đặt mặt bằng sàn và các máy móc phần cứng
  • Bước 9: Tiến hành lắp đặt mặt sàn phòng golf 3D như đúng tỉ lệ đã được đo đạc chính xác trước đó.
  • Bước 10: Đơn vị lắp đặt hệ thống máy móc phần cứng như: Máy chiếu, màn hình 3D, máy nhả bóng,… theo đúng vị trí của bản thiết kế trước đó.
  • Bước 11: Kiểm tra lại các thiết bị để chắc chắn rằng các chi tiết lắp đặt đúng như theo mô phỏng và thiết kế xác định từ trước.

Giai đoạn 4 – Cài đặt phần mềm, nghiệm thu và hướng dẫn sử dụng phòng golf 3D

Sau khi hoàn tất toàn bộ công việc lắp đặt phần cứng, đơn vị sẽ tiến hành hoàn thiện những khâu cuối cùng trong quá trình lắp đặt phòng golf 3D cho các golfer. Cụ thể như sau:

  • Bước 12: Đơn vị cài đặt loại phần mềm mà golfer đã lựa chọn trước đó, có thể là MS5, OKONGOLF, Skytrack,…
  • Bước 13: Đơn vị kiểm tra lại để chắc chắn phần mềm đã cài có tương thích với các thiết bị khác trong phòng golf 3D.
  • Bước 14: Thực hiện công tác nghiệm thu, kiểm định, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống golf 3D đã lắp đặt. Lúc này, đơn vị thi công sẽ kiểm tra lại chất lượng dự án dựa trên bản vẽ 3D.
  • Bước 15: Đơn vị hướng dẫn golfer cách sử dụng phần mềm 3D, đồng thời giải đáp những thắc mắc từ người sử dụng.
Đơn vị tiến hành nghiệm thu và hướng dẫn golfer sử dụng phòng chơi golf 3D
Đơn vị tiến hành nghiệm thu và hướng dẫn golfer sử dụng phòng chơi golf 3D

Giai đoạn 5 – Đơn vị bảo trì, cập nhật các phiên bản mới của phần mềm

Ở giai đoạn này, đơn vị sẽ tiến hành thực hiện các bước bảo trì, update phần mềm đánh golf. Từ đó, golfer sẽ có những đường bóng ấn tượng cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cụ thể, giai đoạn 5 sẽ được chia thành hai bước như sau:

  • Bước 16: Đơn vị thực hiện bảo trì, bảo dưỡng cho phòng tập golf 3D của golfer khi đến đúng hạn.
  • Bước 17: Đơn vị tiến hành update phần mềm, hệ thống đánh golf 3D khi có yêu cầu của người sử dụng.

Có thể thấy, để lắp đặt, thi công phòng golf 3D, đơn vị thi công cần phải thực hiện bài bản trong từng giai đoạn. Từ đó mới có thể mang đến cho các golfer những sản phẩm cùng trải nghiệm tốt nhất.

Đơn vị sẽ tiến hành thực hiện các bước bảo trì, update phần mềm đánh golf
Đơn vị sẽ tiến hành thực hiện các bước bảo trì, update phần mềm đánh golf

Chi phí lắp đặt, thi công phòng golf 3D bao nhiêu tiền?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công, lắp đặt phòng golf 3D uy tín, chuyên nghiệp. Do đó, chi phí để thi công một phòng đánh golf 3D cũng có nhiều phân khúc giá thành khác nhau. Điều này khiến nhiều golfer băn khoăn không biết nên lựa chọn gói lắp đặt nào là chuẩn nhất. Hiểu được điều này, TechGolf đã tổng hợp một số yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế, thi công phòng golf 3D mà golfer có thể tham khảo qua.

  • Diện tích phòng golf 3D: Đầu tiên phải kể đến những yếu tố về diện tích và không gian. Thường, những phòng golf 3D có kích thước lớn sẽ có chi phí lắp đặt cao hơn. Bởi, diện tích lớn sẽ cần phải sử dụng nhiều hơn về diện tích thảm, đường nối giữa các thiết bị,…
  • Hệ thống phần mềm sử dụng: Tùy vào phần mềm mà golfer lựa chọn sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người chơi nên ưu tiên sử dụng những phần mềm bền bỉ, hệ thống sân golf đa dạng như: OKONGOLF, UDR, GTS,… ở phân khúc giá thành từ 300 đến 700 triệu đồng.
  • Hệ thống máy móc: Với những phòng đánh golf cơ bản sẽ bao gồm các thiết bị như: Camera cảm biến, máy nhả bóng, màn chiếu, máy chiếu,… Còn nếu golfer muốn sử dụng phòng golf 3D đẳng cấp hơn thì có thể yêu cầu lắp đặt các hệ thống máy móc khác theo mong muốn.
Chi phí lắp đặt phòng golf 3D phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí lắp đặt phòng golf 3D phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Theo đó, trên thị trường hiện nay có các gói lắp đặt phòng golf 3D như sau:

  • Phòng golf 3D ở phân khúc thường sẽ dao động từ 50 đến 300 triệu đồng.
  • Phòng golf 3D ở phân khúc tầm trung sẽ dao động từ 400 đến 700 triệu đồng.
  • Phòng golf 3D ở phân khúc cao cấp sẽ dao động từ 750 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng, phần mềm đánh golf và các thiết bị khác mà mức chi phí thi công, lắp đặt phòng golf 3D sẽ có sự chênh lệch nhất định. Chính vì vậy, thường ở giai đoạn 1, đơn vị thi công cần tư vấn chi tiết cho các golfer về các khoản chi phí, thông tin sản phẩm, để golfer có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Top 2 đơn vị thi công phòng tập golf 3D uy tín, chuyên nghiệp

Nhằm giúp golfer dễ dàng lựa chọn được địa chỉ thi công, lắp đặt phòng golf 3D uy tín, TechGolf đã tổng hợp 2 đơn vị uy tín, chuyên nghiệp được nhiều golfer tin tưởng, lựa chọn nhất hiện nay. Cụ thể:

GolfHomes – Địa chỉ thi công phòng golf 3D hàng đầu Việt Nam

GolfHomes là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đưa mô hình golf 3D từ các nước phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật về Việt Nam. Đơn vị cung cấp dịch vụ thi công công phòng golf 3D chất lượng, nhằm mang đến cho các golfer những trải nghiệm chơi golf ngay tại nhà tốt nhất cho các golfer.

GolfHomes hiện đang là đơn vị thi công phòng golf 3D hàng đầu tại Việt Nam
GolfHomes hiện đang là đơn vị thi công phòng golf 3D hàng đầu tại Việt Nam

Với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và thi công phòng golf 3D, GolfHomes cam kết tư vấn thiết kế phù hợp với nhu cầu, mong muốn của golfer. Đồng thời, đơn vị thực hiện thi công theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm tạo nên một không gian chơi golf trong nhà với chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, ưu điểm nổi bật nhất của GolfHomes chính là quy trình 17 bước độc quyền từ khâu tư vấn, thiết kế 3D, thi công đến cài đặt phần mềm,… Tất cả các bước đều được giám sát, kiểm định vô cùng nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công tiêu chuẩn. Đây chính là một trong những lý do giúp GolfHomes trở thành đơn vị thi công phòng golf 3D hàng đầu cả nước. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu lắp đặt phòng golf 3D, golfer hãy liên hệ ngay đến số điện thoại dưới đây của GolfHomes để được tư vấn chi tiết hơn.

cta

Thi công phòng tập golf 3D tại TechGolf

TechGolf là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, thi công phòng tập golf 3D hàng đầu. Sở hữu đội ngũ chuyên viên, kỹ sư trình độ cao, đơn vị cung cấp trọn gói dịch vụ thi công, lắp đặt phòng golf 3D với cam kết chất lượng phần mềm hiện đại hàng đầu. Dưới đây là một số ưu điểm giúp đơn TechGolf rất “được lòng” người sử dụng:

  • TechGolf là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành hệ thống phòng tập golf 3D và kinh doanh các sản phẩm công nghệ golf. Hiện tại, đơn vị đã triển khai thành công hơn 300 dự án golf 3D cả ở trong nước và quốc tế.
  • Đơn vị sở hữu đội ngũ kỹ sư, chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, sẵn sàng hỗ trợ golfer bất cứ khi nào.
TechGolf sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật trong lĩnh vực thiết kế phòng golf 3D
TechGolf sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật trong lĩnh vực thiết kế phòng golf 3D
  • Mọi thiết bị được TechGolf sử dụng lắp đặt trong phòng tập golf 3D đều được nhập khẩu chính hãng. Trong đó, OKONGOLF và GTS là hai phần mềm đang được phân phối độc quyền bởi đơn vị TechGolf. Đặc biệt, đây là hai phần mềm có chất lượng hàng đầu Hàn Quốc và được đông đảo golfer Việt sử dụng.
  • Tất cả những dự án thiết kế, thi công phòng golf 3D của TechGolf đều được thiện theo quy trình 17 bước đạt chuẩn quốc tế. Trong quá trình thi công, dự án sẽ được giám sát trực tiếp bởi đội ngũ kỹ sư người Hàn Quốc. 
  • TechGolf là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thị trường ứng dụng lắp đặt công nghệ thực tế ảo VA/AR vào phòng tập golf 3D.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm công nghệ và các gói lắp đặt phòng golf 3D tại TechGolf, golfer hãy gọi điện ngay đến số hotline bên dưới. Đội ngũ nhân viên của đơn vị sẵn sàng hỗ trợ golfer nhiệt tình và nhanh chóng nhất.

Trên đây là tất cả toàn bộ quy trình thi công phòng golf 3D mà golfer có thể tham khảo. Nhiều người chơi cho biết, việc lắp đặt phòng tập golf 3D tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích về mặt thời gian và hiệu suất tập luyện. Chính vì vậy, đây là một khoản đầu tư vô cùng xứng đáng. Nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được đội ngũ nhân viên TechGolf giải đáp chi tiết.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Mai Vũ
Ngày đăng 08:52 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:53 - 19/12/2023
Array

Bình luận (7)

  1. Đỗ Anh Đức says: Trả lời

    Mình trước đây làm phòng golf 3D có ấn tượng rất xấu với 1 đơn vị, trong nhà thời điểm đó chỉ còn duy nhất 1 phòng kích thước chiều dài được khoảng 4,5m. Họ tư vấn là đủ diện tích để lắp. Nhưng thực tế đến khi làm xong thì thấy phòng rất ngắn, đánh bóng dội ngược lại nhiều và rất nguy hiểm, đến khi tìm hiểu và hỏi đến Techgolf thì chia sẻ là dtích đó ngắn quá, không đủ để làm. Bức xúc quá mới gọi điện chửi cho đội kia 1 trận. Sau đó phải đập 1 bức tường thông, nhờ Techgolf chỉnh sửa lại phòng. Khuyên các bác ban đầu khi nhận thông tin phải kiểm chứng lại, nhiều đơn vị họ làm bất chấp lắm. Có gì các bác cứ liên hệ em Tuấn Anh bên Techgolf 0862851635 nhờ hỗ trợ nhé

  2. Đăng Khôi says: Trả lời

    Phần đa các bên lắp phòng golf 3D ở Việt Nam thì đều tự xách máy về, sau đó tự gia công, kèm theo sử dụng 1 số thiết bị của Việt Nam, rẻ được tí nhưung đến sau này lúc phát sinh vấn đề không có bảo hành, bảo dưỡng gì hết đó các bác à

    1. Vuong Dental Group says: Trả lời

      Đồng chí nói chuẩn đấy, thấy bên TechGolf này làm đều có các chuyên gia Hàn Quốc ở các khâu, từ thi công, đến cài đặt thiết bị, bàn giao nghiệm thu. Sau này bảo hành, bảo dưỡng thì cũng đều là các chuyên gia Hàn Quốc, rất chuyên nghiệp và yên tâm.

  3. Honda Quang Đăng says: Trả lời

    Mình đang có ý tưởng làm kinh doanh với golf 3D, phần thì cũng đang có cái mặt bằng bỏ trống, định kết hợp với mấy anh em cùng làm, không biết golf 3D thường kết hợp với mô hình nào thì phù hợp các anh, em nhỉ

    1. Thắng Nguyễn says: Trả lời

      Nếu kinh doanh tôi thấy có thể kết hợp với cafe, với gym yoga, hoặc bác kết hợp luôn với proshop golf và học viện golf luôn, thấy đều khả thi. https://golfcity.com.vn/kinh-doanh-phong-tap-golf-3d-28795.html bác tìm hiểu thêm xem

  4. Đình Bộ says: Trả lời

    Tôi tìm hiểu có mấy bên báo giá phòng tầm 300-400tr, gói tầm này kinh doanh có được không bác, cũng có chỗ đang báo tầm từ 500tr đổ lên, chưa biết thế nào.

    1. Hồ Garden says: Trả lời

      Lắp gói 300-400tr thì lắp vào được, nhưng nó nhiều vấn đề lắm bác à, đồ hoạ, độ phân giải mờ, độ trễ bóng lớn, nếu sau này mà đội lắp đặt bảo hành, bảo dưỡng không tốt thi cũng quá tội, bác đọc báo là biết rõ https://golftimes.vn/canh-bao-rui-ro-khi-lap-dat-phong-golf-3d-gia-re-28973.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D