Kiến thức

Khám Phá Phòng Tập Golf 3D Đẳng Cấp Với Công Nghệ Hiện Đại

Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng mô hình golf 3D đã được nhiều golfer yêu thích sử dụng. Vậy phòng tập golf 3D là gì, gồm những thiết bị nào, được lắp đặt ra sao? Bài viết dưới đây của TechGolf sẽ giúp golfer giải đáp những thắc mắc trên.

Tìm hiểu chung về phòng tập golf 3D

Golf là bộ môn thể thao phổ biến ở Việt Nam với phân khúc khách hàng cao cấp, thường là các doanh nhân, chính trị gia và người nổi tiếng. Do tính chất công việc nên những người này thường không có nhiều thời gian để lên sân tập luyện. Vì vậy, hình thức chơi golf 3D ra đời và giúp nhiều golfer có thể tập luyện, nâng cao các kỹ năng golf ngay tại nhà. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về phòng tập golf 3D đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Phòng tập golf 3D được dùng để làm gì?

Phòng tập golf 3D là hệ thống mô phỏng, tái tạo lại các hoạt động, khung cảnh giống như chơi golf ngoài sân thực tế. Nhờ vậy mà các golfer có thể thoải mái lựa chọn được cái sân tập golf khác nhau.

Phòng tập golf 3D là thành quả của hệ thống công nghệ hiện đại
Phòng tập golf 3D là thành quả của hệ thống công nghệ hiện đại

Phòng tập golf 3D là thành quả của việc áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu trên thế giới. Chính vì vậy, mọi âm thanh, hình ảnh như tiếng chim hót, tiếng gió thổi, cây cối xung quanh,… đều được tái tạo lại bằng một cách chân thực nhất. Hơn nữa, hệ thống phòng golf 3D còn cung cấp đầy đủ các thông số kỹ thuật liên quan đến trò chơi và tự động tính điểm. Cụ thể như: Tốc độ đầu gậy. độ xa của cú phát bóng, điểm bóng golf rơi,… khi golfer thực hiện cú đánh đều được ghi lại một cách chính xác nhất.

Lý do golfer nên sở hữu một phòng tập golf 3D tại nhà

Hiện nay, đánh golf 3D là một trong những xu hướng được rất nhiều golfer lựa chọn. Bởi, lắp đặt sân golf 3D mang đến rất nhiều lợi ích cho người chơi. Cụ thể như sau:

  • Phòng tập golf 3D giúp tiết kiệm được khá nhiều không gian vì hình thức này không yêu cầu quá nhiều về diện tích khi xây dựng.
  • Chơi golf 3D giúp golfer có thể giảm chi phí một cách đáng kể. Bởi đặc thù chơi golf trong nhà sẽ giảm bớt các khoản chi phí do đi lại, green fee, phí dịch vụ caddie golf,…
  • Golfer có thể tập luyện, nâng cao trình độ đánh golf mọi lúc mà không bị phụ thuộc vào thời tiết hoặc thời gian của sân tập.
Hình thức chơi golf này đang ngày càng được nhiều golfer yêu thích sử dụng
Hình thức chơi golf này đang ngày càng được nhiều golfer yêu thích sử dụng
  • Mọi đối tượng, từ golfer nam, nữ đến golfer nhí đều có thể tập luyện và chơi golf 3D thông minh ngay tại nhà.
  • Mô hình golf 3D đề cao đến sự tiện ích, linh hoạt nên golfer có thể thiết lập ở trong nhà hoặc văn phòng. Do đó, phòng tập golf 3D sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để golfer giao lưu với bạn bè, người thân và đối tác.
  • Hệ thống phần mềm golf 3D mô phỏng chân thực, cụ thể và chuẩn xác nhất trong quá trình tập luyện của các golfer. Nhờ vậy mà giúp người chơi cải thiện trình độ, kỹ thuật chơi golf một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Cấu tạo của một phòng tập golf 3D trong nhà

Nếu như sân tập golf ngoài trời chú trọng đến thiết kế mặt sân hay các chướng ngại vật thì phòng golf 3D phần lớn sẽ được đầu tư hệ thống thiết bị máy móc, kỹ thuật hiện đại. Về cơ bản, phòng tập golf 3D sẽ bao gồm những thành phần sau:

Hệ thống phần mềm golf 3D

Đây là thành phần quan trọng nhất và cũng là trọng nhất của một phòng tập golf 3D. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm golf 3D khác nhau, mỗi loại sẽ có những đặc điểm và tính năng riêng. Golfer cần chú ý lựa chọn phần mềm chính hãng và phù hợp nhất để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng.

Phòng tập golf 3D được kết hợp giữa nhiều thành phần khác nhau
Phòng tập golf 3D được kết hợp giữa nhiều thành phần khác nhau

Chẳng hạn như golfer muốn được trải nghiệm hệ thống sân golf thực tế, thử thách với nhiều chế độ chơi game thì có thể lựa chọn phần mềm OKONGOLF UDR 4.0. Bên cạnh đó, nếu golfer muốn tập trung nhiều hơn vào việc luyện tập thì có thể lắp đặt phần mềm GTS 5.0 được phát triển bởi Học viện Golf nổi tiếng tại Hàn Quốc – GTS.

Máy chiếu mô phỏng sân golf

Máy chiếu là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các phòng tập golf 3D. Bởi máy chiếu sẽ mô phỏng cho các golfer hệ thống sân golf cùng những hình ảnh, âm thanh sinh động nhất. Điều này sẽ giúp golfer cảm thấy như đang được chơi golf tại các sân thực tế.

Màn hình chiếu 3D

Màn hình chiếu 3D được các nhà sản xuất chế tạo từ một loại vải 2 lớp vô cùng đặc biệt. Thiết bị này có công dụng là chống đỡ những cú đánh bóng mạnh mà không gây ảnh hưởng đến màn hình cũng như hình ảnh được chiếu lên. Theo đó, màn hình golf 3D sẽ được thiết kế phù hợp với diện tích của phòng tập hoặc theo nhu cầu của người sử dụng.

Màn hình chiếu 3D được làm từ một loại vải 2 lớp vô cùng đặc biệt
Màn hình chiếu 3D được làm từ một loại vải 2 lớp vô cùng đặc biệt

Máy nhặt bóng tự động hiện đại

Máy nhặt bóng 3D bao gồm hai dạng chính đó là dòng máy tự động và máy bán tự động. Thiết bị hiện đại này sẽ hoạt động bằng cơ chế tự đưa bóng lên tee mà người chơi không cần tự làm. Điều này không chỉ giúp golfer tiết kiệm công sức mà còn tăng sự tập trung trong từ cú đánh bóng. 

Với ưu điểm trên, máy nhặt bóng tự động là thiết bị được nhiều golfer sử dụng khi muốn chơi golf thoải mái. Và thường ở những phòng tập golf 3D dịch vụ cũng sẽ được trang bị máy nhả bóng cho người chơi.

Hệ thống cảm biến

Hệ thống cảm biến này thực hiện chức năng phân tích và mô phỏng thao tác đánh bóng của các golfer. Qua đó, máy tính sẽ cung cấp các thông số về quỹ đạo và hướng bóng. Từ đó, golfer dễ dàng biết được tốc độ và vị trí rơi bóng cụ thể.

Thông thường, bộ cảm biến sẽ đi liền cùng với hệ thống phần mềm xử lý thông tin. Các golfer cần lựa chọn các phòng golf có sự kết nối tương thích hoặc nếu muốn lắp đặt phòng golf 3D tại nhà thì nên kết hợp với các bộ phận từ nhiều thương hiệu khác nhau. Bởi điều này có thể dẫn đến xung đột và khả năng vận hành của hệ thống. 

Sở hữu phòng tập golf 3D tại nhà mang đến cho người chơi nhiều lợi ích tuyệt vời
Sở hữu phòng tập golf 3D tại nhà mang đến cho người chơi nhiều lợi ích tuyệt vời

Camera tự động

Camera sẽ có vai trò quan sát và ghi lại từng cú đánh bóng của người chơi. Những hình ảnh này sẽ được chuyển đến máy tính để phân tích kỹ thuật, tư thế đánh của các golfer. Sau đó so sánh với tiêu chuẩn của chuyên gia và huấn luyện viên chuyên nghiệp và đưa ra được kết quả cuối cùng. Thông thường, các phòng tập golf 3D sẽ bao gồm 2 camera chủ yếu đó là Sensor và Swing.

Máy vi tính

Để phân tích hiệu quả của từng cú đánh bóng cần có sự kết hợp giữa bộ cảm biến máy vi tính với nhau. Máy vi tính sẽ tiếp nhận thông tin từ hệ thống cảm biến và sau đó đưa ra các con số để phân tích. Nhờ vậy mà golfer sẽ biết được hiệu quả trong mỗi cú đánh bóng, từ đó đưa ra các hướng cải thiện tốt hơn. Theo các chuyên gia, golfer nên sử dụng máy vi tính có cấu hình mạnh, đồ họa tốt cho các phòng tập golf 3D.

Golfer nên sử dụng máy vi tính có cấu hình mạnh, đồ họa tốt
Golfer nên sử dụng máy vi tính có cấu hình mạnh, đồ họa tốt

Một số loại hình phòng tập golf 3D được ưa chuộng nhất hiện nay

Với những ưu điểm nổi bật, phòng tập golf 3D đang là sự lựa chọn của rất nhiều golfer. Loại hình này có thể sử dụng cho việc tập luyện hoặc phục vụ nhu cầu kinh doanh. Dưới đây là một số loại phần mềm phòng tập golf 3D được nhiều người chơi sử dụng nhất hiện nay.

Phòng tập golf 3D OKONGOLF – GolfHomes Platinum UDR 4.0 Royal

Hệ thống phòng tập golf 3D của OKONGOLF đến từ Hàn Quốc luôn nhận được sự đón nhận đông đảo của người sử dụng. Bởi phần mềm này đáp ứng được yêu cầu của các golfer và những lựa chọn mang tính cá nhân hóa cao. 

Trong đó, phần mềm công nghệ mà hầu như nhận được sự tin tưởng của người chơi đó là Ultra Driving Range 4.0 (UDR 4.0). Hiện phần mềm này đang được phân phối độc quyền của Hệ sinh thái Golf Indoor công nghệ cao TechGolf tại Việt Nam. 

Hệ thống phòng tập golf 3D của OKONGOLF đến từ Hàn Quốc
Hệ thống phòng tập golf 3D của OKONGOLF đến từ Hàn Quốc

Cụ thể, phần mềm UDR 4.0 với hệ thống được cài đặt sẵn vòng swing chuẩn, cho phép so sánh cùng lúc với video swing của các golfer. Đây thực sự là ưu điểm khác biệt rõ nét nhất của OKONGOLF với các công nghệ golf 3D khác. Ở phần mềm này, tất cả thông tin đều được hiểu thị cùng một lúc trên màn hình, từ đó giúp người chơi có được những đánh giá chính xác và khách quan nhất.

Bên cạnh đó, mỗi cú đánh bóng sẽ được phần mềm phân tích và đưa ra các thông số kỹ thuật chính xác với 25 chỉ số cơ thể như: Tư thế đánh, tốc độ, kỹ thuật của các golfer,… Nhờ vậy mà người chơi có thể dễ dàng nhận ra được những yếu điểm trong từng cú đánh hoặc phát huy thế mạnh đang có.

Ngoài ra, phần mềm bao gồm 18 hố cùng với hơn 200 sân golf nổi tiếng trên thế giới và 2 sân đạt chuẩn tại Việt Nam, cụ thể là sân golf Phoenix, sân Bà Nà Hill, sân golf Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh. Hơn nữa, phần mềm còn thiết lập ngôn ngữ của 4 quốc gia, bao gồm Anh, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Phần mềm bao gồm 18 hố cùng với hơn 200 sân golf nổi tiếng trên thế giới
Phần mềm bao gồm 18 hố cùng với hơn 200 sân golf nổi tiếng trên thế giới

Đặc biệt, âm thanh của phần mềm UDR 4.0 mang đến cảm giác như đang đánh golf ở ngoài trời, rõ nét đến từng tiếng chim hót, tiếng gió, tiếng nước chảy,… Hình ảnh có độ phân giải cao, giúp cho golfer có thể thấy được độ chân thật nhất. Chi phí để golfer lặp phần mềm golf 3D hiện đại này sẽ từ 850 triệu đồng trở lên.

Phần mềm Golf 3D GTS – Khóa học tập luyện golf

GTS với công nghệ mới nhất 3.0 của công ty NCSS sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên được nhiều golfer đánh giá cao. Đây là phần mềm hỗ trợ tập luyện và cung cấp các khóa học đánh golf, được thiết kế chuẩn KPGA cho các golfer. Đặc biệt, trước khi “lấn sân” vào thị trường golf 3D, công ty NCSS được biết đến là học viện GTS Golf nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chính vì vậy, những tính năng, kỹ thuật trong công nghệ GTS 3.0 được đánh giá là rất thực tế và phù hợp với nhiều golfer châu Á.

GTS với công nghệ mới nhất 3.0 của công ty NCSS
GTS với công nghệ mới nhất 3.0 của công ty NCSS

Bên cạnh những tính năng và khóa học đặc biệt cho golfer, gói lắp đặt Platinum GolfHomes GTS 3.0 còn được chủ đầu tư kinh doanh chuỗi phòng golf 3D lựa chọn bởi hệ thống đăng nhập online nhanh chóng và tiện lợi. Theo đó, golfer có thể đăng nhập vào hệ thống GTS trên toàn thế giới để tiếp tục sử dụng và theo dõi mức điểm đã chơi ở những lần trước chỉ bằng dấu vân tay. Giá gói lắp đặt này sẽ dao động từ 490 đến 530 triệu đồng.

G – Short

G – Short là phần mềm cung cấp phòng golf 3D phổ biến đến từ Nhật Bản. Phần mềm này được thiết kế với nhiều chế độ và khoảng cách tập luyện khác nhau. Kèm theo đó là các thông số kỹ thuật golf được đánh giá, phân tích cụ thể sau từng cú đánh của golfer. Nhờ vậy mà các golfer có thể biết được những điểm hạn chế của mình để khắc phục.

Cụ thể, G – Short bao gồm 18 hố golf với hệ thống 47 sân theo tiêu chuẩn quốc tế Tour PGA. Phần mềm này cũng được trang bị cả chế độ chấm điểm handicap cho người chơi sau mỗi vòng thi đấu. So với các phần mềm golf 3D khác, G – Short 2 có độ phân giải cao, sắc nét đến từng chi tiết. Các âm thanh được tái hiện rõ nét và vô cùng sống động. Mức giá để lắp đặt phòng tập golf mini áp dụng cho phần mềm G – Short hiện dao động từ 500 đến 700 triệu đồng.

G - Short là phần mềm cung cấp phòng golf 3D phổ biến đến từ Nhật Bản
G – Short là phần mềm cung cấp phòng golf 3D phổ biến đến từ Nhật Bản

Chi phí lắp đặt phòng tập golf 3D giá bao nhiêu

Không thể phủ nhận rằng, phòng tập golf 3D mang đến nhiều lợi ích cho người chơi. Tuy nhiên, nhiều golfer vẫn ngần ngại khi có nhu cầu lắp đặt mô hình chơi golf này bởi chưa biết rõ về chi phí thi công và lắp đặt. 

Theo khảo sát tại các đơn vị chuyên nghiệp, giá phòng tập golf 3D trên thị trường hiện nay dao động từ 300 đến 900 triệu, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

  • Dựa vào hệ thống máy móc, phần mềm: Các trang thiết bị, máy móc phần mềm cũng là yếu tố quan trọng, quyết định trực tiếp đến chi phí lắp đặt phòng tập golf 3D. Thực tế, để hoàn thiện mô hình đánh golf 3D nàynày, các đơn vị cần sử dụng nhiều thiết bị hiện đại như: Màn hình chiếu 3D, hệ thống cảm biến, phần mềm golf,…
  • Màn hình 3D: Hiện nay, một số đơn vị thi công, lắp đặt phòng tập golf 3D cung cấp các gói như màn hình đơn và 3 màn hình. Mỗi loại đều sở hữu tính năng chuyên biệt riêng. Cụ thể, màn hình đơn được lắp đặt tại phòng cơ bản với diện tích lắp đặt tiêu chuẩn là 3mx4mx2,4m. Còn loại 3 màn hình lại có diện tích thiết kế trên 25m2, gồm 3 màn hình lớn được thiết kết nối với nhau.
Giá phòng tập golf 3D phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác
Giá phòng tập golf 3D phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác
  • Dựa vào diện tích phòng tập golf 3D: Đây cũng là yếu tố quan trọng trong thi công, lắp đặt phòng tập golf 3D. Bởi, diện tích càng lớn, quy mô càng rộng thì chi phí lắp đặt cũng sẽ càng cao hơn. Hơn nữa, với những diện tích nhỏ và hẹp, khó lắp đặt thì giá phòng tập golf 3D cũng sẽ có sự chênh lệch đáng kể.
  • Đơn vị thi công: Mỗi đơn vị sẽ có mức chi phí lắp đặt phòng tập golf 3D khác nhau. Thông thường, các đơn vị thi công phòng golf 3D sẽ cung cấp luôn các hệ thống trang thiết bị, máy móc,… Do đó, golfer cần tham khảo những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để có được phòng golf 3D chất lượng với mức giá phù hợp nhất. 

TechGolf – Đơn vị thiết kế, thi công lắp đặt phòng tập golf 3D hàng đầu

TechGolf được biết đến là hệ sinh thái golf tại Việt Nam, chuyên thi công, lắp đặt phòng golf 3D với những phần mềm công nghệ cao. Các sản phẩm của TechGolf có khả năng đáp ứng được đầy đủ, nhu cầu khắt khe của người sử dụng. Hơn nữa, với sự chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu, đơn vị ngày càng nhận sự tin tưởng và đánh giá cao của golfer. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của TechGolf:

  • Các kỹ sư của TechGolf đều có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng hệ thống golf 3D. Trong đó, có không ít kỹ sư đang làm việc tại tập đoàn cung cấp các phòng tập golf ở các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ.
TechGolf là đơn vị hàng đầu về thi công, lắp đặt phòng golf 3D
TechGolf là đơn vị hàng đầu về thi công, lắp đặt phòng golf 3D
  • Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã thi công, lắp đặt phòng tập golf 3D chất lượng cho khách hàng trên cả nước. Đặc biệt, có hơn 90% golfer tại Hà Nội đánh giá TechGolf là đơn vị cung cấp phòng tập golf 3D uy tín, chất lượng cao.
  • TechGolf là đơn vị độc quyền phần mềm GTS và OKONGOLF tại Việt Nam. Đây là các phần mềm chất lượng tốt nhất, được đông đảo golfer yêu thích sử dụng. 
  • TechGolf cam kết 100% phần mềm sẽ được cập nhật phiên bản mới, nhanh nhất và miễn phí. Đồng thời, đơn vị sẵn sàng hỗ trợ online 24/7 và có mặt trong vòng 24h tại địa điểm khi có vấn đề. Chu kỳ 3 tháng sẽ có nhân viên kỹ thuật đến để kiểm tra và bảo dưỡng, đảm bảo hệ thống phần mềm golf 3D vẫn hoạt động tốt.
Đơn vị đã lắp đặt hàng trăm phòng golf 3D cho các cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước
Đơn vị đã lắp đặt hàng trăm phòng golf 3D cho các cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước

Sở hữu những ưu điểm nổi bật trên, TechGolf xứng đáng là đơn vị thi công, lắp đặt phòng tập golf 3D hàng đầu Việt Nam. Để biết thêm thông tin các gói lắp đặt cũng như phần mềm golf 3D, quý golfer hãy liên hệ đến số điện thoại dưới đây của TechGolf để được tư vấn cụ thể.

Trên đây là tất là những thông tin về phòng tập golf 3D mà TechGolf đã tổng hợp lại gửi đến golfer. Hy vọng qua bài viết này, người chơi sẽ hiểu hơn về mô hình chơi golf hiện đại này cùng địa chỉ thi công, lắp đặt phòng tập golf 3D uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bộ môn golf, golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được TechGolf tư vấn chi tiết.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Mai Vũ
Ngày đăng 08:52 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:53 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D