Kiến thức

Chơi Golf Có Tác Dụng Gì? Vì Sao Số Lượng Golfer Ngày Càng Đông

Golf không chỉ là một bộ môn thể thao quen thuộc với tất cả mọi người. Chơi gôn còn giúp cho việc nâng cao tinh thần, sức khỏe nếu được kết hợp với một số bài tập khởi động nhịp nhàng. Chơi golf không giới hạn về độ tuổi cũng nên việc mọi lứa tuổi tham gia tập gôn đều có thể tham gia. Vậy cụ thể chơi golf có tác dụng gì? Cùng theo dõi bài viết và tìm ra câu trả lời nhé!

Lợi ích tuyệt vời từ việc chơi gôn

Một số nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra việc chơi gôn giúp kéo dài tuổi thọ. Theo những người chơi golf thì ít nhất 1 tháng/lần có nhiều khả năng hơn là sẽ tiếp tục sống trong thập niên sau đó.

Khi chơi golf, người chơi có thể dễ dàng tận dụng các cơ hội để đi bộ nhiều hơn. Đi bộ là hoạt động luôn được các chuyên gia khuyến khích bởi nó mang tới nhiều lợi ích trực tiếp cho sức khỏe con người. Theo Nghiên cứu do các nhà khoa học hàng đầu Mỹ tiến hành trên 5.900 người. Độ tuổi trung bình của người khi tham gia nghiên cứu tối đa 72 tuổi.

Đã có khoảng ⅔ người tham gia nghiên cứu là phụ nữ, còn lại là đàn ông. Tất cả đều là những người chơi gôn ít nhất mỗi tháng 1 lần, có người nhiều hơn. Trong thời gian từ 1989 đến 1999, họ đều khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

Chơi golf mang lại rất nhiều lợi ích cho golfer
Chơi golf mang lại rất nhiều lợi ích cho golfer

Khi đem ra so sánh tỷ lệ tử vong khoảng thời gian 10 năm, nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các tay golf này có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn so với những người không chơi golf. Qua đó, cho thấy rõ ràng tỷ lệ tử vong sớm của người chơi gôn là 15%. Con số này ở người chơi golf là 25%, nghiên cứu mới nhất cho biết. 

Sau khi đã kết thúc đợt nghiên cứu, những người tham gia thông báo rằng họ có bị đau tim, đột quỵ hay không. Kết quả đã cho thấy không chơi gôn, tỷ lệ đau tim, đột quỵ gần với 25%. Trong khi đó, người chơi gôn tỷ lệ bị đột quỵ là 8%, đau tim 10%. Hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể nào đưa ra quyết định chính xác liệu chơi gôn có tác động tới nguy cơ đau tim, đột quỵ hay không.

Một trong những lợi ích chính của việc chơi gôn đó là giúp làm giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, có thể chơi golf thường xuyên bởi nó ít gây mệt mỏi cho cơ thể, các nhà nghiên cứu cho hay. 

Một số nghiên cứu tương tự khác với mục đích hiểu rõ hơn về lợi ích của việc chơi golf với sức khỏe người chơi cũng đang được tiến hành. 

Chơi golf có tác dụng gì đối với sức khỏe con người

Môn thể thao nào cũng sẽ mang đến cho người chơi những lợi ích sức khỏe nhất định, kể cả với việc đánh gôn. Môn thể thao quý tộc này mang tới cho gôn thủ những lợi ích nhất định về thể lực và cả tinh thần tập golf mà bạn không ngờ tới.

Gôn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Việc di chuyển nhiều trên sân cỏ gồm việc đi lại giữa 18 lỗ golf, đẩy và mang túi golf, thực hiện các cú đánh làm máu bơm liên tục liên tiếp trong vòng 3,5 giờ xuyên suốt trận đấu. Việc này sẽ lần nữa giúp tim hoạt động liên tục và bền bỉ hơn trong cả quá trình. 

Chơi golf giúp tim khỏe mạnh hơn
Chơi golf giúp tim khỏe mạnh hơn

Theo nguồn thống kê cho thấy, các gôn thủ thường có nhịp tim khoảng 100 lần/phút liên tục trong quá trình trên sân, thường kéo dài với mức độ trung bình là 2 tiếng tới 5 tiếng đồng hồ.

Tập đánh gôn giúp kích thích não phát triển

Việc đi bộ giúp tăng sự dẻo dai thì vấn đề chơi gôn cũng đã phần nào giúp phát triển hơn về bộ não, tăng khả năng ghi nhớ hoạt động hiệu quả hơn. Với những nghiên cứu đã kiểm chứng rằng, việc đánh golf đi bộ trong suốt trận đấu là cách tốt để tim và não được hoạt động hiệu quả, điều hòa nhịp tim ổn nhất. Não bộ của bạn cũng vì thế trở nên sáng suốt, lượng máu bơm và thay mới đều đặn.

Đánh gôn giúp giảm cân thần kỳ

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên chúng ta mỗi ngày cần bước 10.000 bước để có được sức khỏe tốt, giảm cân hiệu quả. Để có thể đi hết 18 lỗ golf, các gôn thủ bước xấp xỉ con số 10.000 bước chân nếu họ không cần dùng tới xe điện và đốt cháy 2.500 calo. 

Chơi golf giúp duy trì vóc dáng thon gọn
Chơi golf giúp duy trì vóc dáng thon gọn

Làm giảm stress và căng thẳng hiệu quả

Việc đi bộ trong không gian xanh mát, bao trùm là cây cối không khí trong lành, cách biệt với cuộc sống ồn ào nơi thành thị có thể giúp cho việc giải phóng endorphins. Làm tăng khả năng lưu thông, tạo nên cảm giác hưng phấn làm cho các gôn thủ cảm thấy yêu đời và trở nên hạnh phúc.

Mang tới giấc ngủ sâu sau quá trình luyện tập

Với cường độ hoạt động cao khi kết hợp với không khí trong lành, giúp cho các gôn thủ có được một giấc ngủ thật ngon sau thời gian lên sân đầy thử thách. Việc luyện tập đánh golf hàng ngày giúp cho các golfer dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn, sâu giấc. Khi bạn có được những giấc ngủ ngon lành cơ thể sẽ dần phục hồi. Điều này giúp cho quá trình tái tạo năng lượng dồi dào tiếp bước ngày mới đến.

Chơi golf ít gây nên tổn thương

Trong các môn thể thao hiện nay thì golf được đánh giá là một trong các bộ môn ít vận động mạnh và gây nên chấn thương bởi golf có xu hướng vận động hết sức nhẹ nhàng nhưng lại kéo dài thời gian lâu. Môn quý tộc này được nhiều người tìm tới bởi nó sẽ giúp cho cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều và nhanh song ít gây nên chấn thương so với các môn thể thao khác.

Lựa chọn chơi golf giúp xương chắc khỏe

Một tháng chỉ cần chơi gôn khoảng từ 2 tới 3 lần sẽ giúp bạn có được một cơ thể dẻo dai, xương chắc khỏe. Kết hợp cùng những đường bóng, người chơi sẽ phải di chuyển giúp tăng cường hoạt động. Với những cú vươn mình bóng dài hết tốc lực hoặc nhẹ nhàng khi đưa bóng vào lỗ là cách tốt để tập luyện cho khung xương của bạn. Do vậy, chơi golf sẽ phần nào giúp bạn đẩy lùi được bệnh loãng xương và thoái hóa cột sống.

Chơi golf tốt cho xương khớp
Chơi golf tốt cho xương khớp

Chơi gôn tốt cho hệ thần kinh

Khi nhịp tim được tăng lên, tuần hoàn máu lên não cũng được đẩy nhanh hơn, qua đó kích thích và cải thiện các kết nối với tế bào thần kinh. Điều này tốt cho hệ thần kinh nói chung và đối với những người mắc bệnh suy giảm trí nhớ nói riêng. Khi cạnh tranh với đối thủ để đạt tới điểm số cao nhất, người chơi golf cần suy nghĩ và tính toán kỹ lưỡng. Chính thách thức này đã giúp nâng cao sự nhạy bén của mình, sự phối hợp của các giác quan cơ thể, giúp cho bạn trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết.

Chơi golf có tác dụng gì khác và cách chơi hiệu quả cho người mới

Gôn là một bộ môn thể thao hiện đang được rất nhiều người quan tâm, bởi sự thú vị. Bạn có thể cải thiện hơn khả năng giao tiếp và thiết lập các mối quan hệ nhờ vào các thói quen khi chơi gôn. Chơi golf cũng phần nào giúp bạn phát triển bản thân nhờ việc phấn đấu không ngừng để đạt được kết quả chơi tốt nhất với bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của mình. 

Chơi golf không chỉ mang tới tính cạnh tranh quyết liệt như bóng đá hay bóng rổ, nó cần dành nhiều thời gian để suy nghĩ và tương tác hơn. Vì thế, điều này rất thích hợp khi chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Ngoài ra, theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rất nhiều giao dịch kinh doanh được thỏa thuận ngay trên sân golf này.

Golfer cần hiều về lợi ích của việc chơi golf trước khi bắt đầu chơi
Golfer cần hiều về lợi ích của việc chơi golf trước khi bắt đầu chơi

Trước khi bắt đầu tham gia chơi golf bạn nên nắm rõ về cách chơi golf hiệu quả, chơi golf có tác dụng gì. Bạn có thể trực tiếp tham gia các lớp học về kỹ năng để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho từng động tác và luật chơi trước khi thực hay hay vào sân chơi. Để có thể nâng cao kỹ năng bạn cần tham gia vào các cộng đồng chia sẻ kiến thức thực tế về golf hay với bạn bè. Ngoài ra, golfer còn có thể lựa chọn, mua sắm các dụng cụ chơi gôn nhằm phục vụ cho quá trình luyện tập nghiêm túc khi đã lựa chọn bộ môn này.

Lưu ý làm giảm chấn thương khi chơi golf

Golf cũng là một môn thể thao khá nhẹ nhàng, có mức độ chấn thương thấp so với các môn thể thao khác. Tuy nhiên, không phải lý do này mà golfer bỏ qua sự chú ý trong khi luyện tập. Khi chơi golf bạn cũng sẽ dễ mắc phải những chấn lương ở vùng thắt lưng, cổ tay, khuỷu tay, vai gáy, đầu cổ và mắt. Nguyên nhân chính dẫn tới việc chấn thương này là bởi không nắm rõ động tác tư thế khi luyện tập. Nếu như không chỉnh sửa kịp thời bạn có thể khiến chấn thương ngày càng nặng hơn, nguy hiểm hơn cho chính bản thân bạn.

Các golfer cần cẩn thận để tránh bị chấn thương khi chơi golf
Các golfer cần cẩn thận để tránh bị chấn thương khi chơi golf

Một số mẹo nhỏ giúp làm giảm tối đa chấn thương trong khi chơi golf.

  • Tập khởi động cơ thể làm tăng thân nhiệt nhằm thư giãn cơ khớp gối cổ tay trước khi chơi. 
  • Nâng cao kỹ năng phòng thủ nhằm hạn chế chấn thương tối đa. 
  • Khởi động với chiếc gậy gôn
  • Sử dụng thiết bị bảo hộ trong khi chơi để làm giảm thiểu chấn thương. 
  • Sử dụng kính, quần áo chống nắng để tránh ảnh hưởng bởi tia cực tím, tia UV. 

Trên đây là những thông tin mà Techgolf đã gợi ý cho bạn và trả lời cho câu hỏi “chơi golf có tác dụng gì”. Nhất định với những mẹo vặt này, golfer nên bỏ túi cho mình thật chắc để quá trình tập luyện, vui chơi của mình được diễn ra tốt nhất. 

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 09:09 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  09:10 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D