Kiến thức

Diện Tích Phòng Golf 3D Tối Thiểu Bao Nhiêu? Lưu Ý Khi Lắp Đặt

Golf là môn thể thao nhận được sự yêu thích của nhiều người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để ra sân golf thực tế luyện tập và thi đấu. Giải pháp cho các golfer lúc này là lắp đặt phòng chơi golf ngay tại nhà để tối ưu chi phí và thời gian di chuyển. Vậy diện tích phòng golf 3D tối thiểu bao nhiêu? Nên lưu ý gì khi lắp đặt? Golfer hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu câu trả lời.

Diện tích phòng golf 3D tối thiểu bao nhiêu?

Thông thường, diện tích phòng golf 3D được lắp đặt trong nhà có chiều rộng, dài và cao lần lượt là 4m x 6m x 3m. Nhưng nếu golfer có điều kiện, chọn lắp đặt phòng golf 3D với diện tích là 5m x 7m x 3m thì sẽ thoải mái hơn cho việc luyện tập và tổ chức các giải đấu online.

Diện tích phòng golf 3D phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Diện tích phòng golf 3D phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Để lắp đặt phòng golf 3D, người chơi không nhất thiết phải lựa chọn căn phòng có diện tích quá lớn. Theo chia sẻ của đơn vị thi công, golfer nên chọn phòng chơi golf 3D có kích thước vừa phải so với không gian nhà ở và có thể dễ dàng thay đổi để setup màn hình, máy chiếu, camera, máy tính và các thiết bị công nghệ cao.

Golfer cần nắm bắt được cấu tạo cơ bản, từ đó ước chừng được kích thước phòng golf 3D cần thiết. Cụ thể:

  • Phòng golf 3D được trang bị ốp nỉ, da và sử dụng rèm ở cả 3 mặt.
  • Phòng golf 3D hiện đại, tiên tiến có hệ thống sân golf nổi tiếng, đạt chuẩn quốc tế.
  • Các thiết bị máy golf 3D, phòng chiếu chuyên dụng dành cho người chơi người chơi golf.
  • Màn hình phải được làm từ 3 lớp vải trở lên để có thể đảm bảo độ đàn hồi khi bóng chạm vào, đồng thời, không gây nguy hiểm cho golfer.
  • Thảm tập golf và bóng golf thật.
  • Thiết bị nhả bóng theo cơ thể tự động hoặc bán tự động.
Golfer cần tìm hiểu về các thiết bị có trong phòng golf 3D để xác định kích thước phù hợp
Golfer cần tìm hiểu về các thiết bị có trong phòng golf 3D để xác định kích thước phù hợp

Để có thể lắp đặt đầy đủ những thiết bị đó ở bên trong phòng tập thì golfer cần một không gian với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4m, 3m, 3m. Đây cũng không phải là diện tích quá lớn nên không phải là điều lo ngại đối với các golfer.

Diện tích phòng golf 3D theo từng gói lắp đặt

Hiện tại, các đơn vị lắp đặt thường triển khai 3 gói setup phòng golf 3D thông dụng với các diện tích trung bình như:

Gói VIP đẳng cấp với 3 màn hình

Đây là loại phòng golf 3D có diện tích lớn, thông thường nếu muốn lắp đặt phòng golf này, golfer phải chuẩn bị một không gian rộng lớn với diện tích trên 25m2 để có thể kết nối 3 màn hình với nhau. Hầu hết các thiết bị, máy móc trong phòng VIP có thể tăng gấp 3 lần so với những phòng golf thông thường.

Gói lắp đặt phòng golf 3D VIP với 3 màn hình có kết nối với nhau
Gói lắp đặt phòng golf 3D VIP với 3 màn hình có kết nối với nhau

Loại phòng golf 3D với 3 màn hình này được các chủ doanh nghiệp, đại gia và ngôi sao nổi tiếng lựa chọn để lắp đặt. Bởi phòng golf này cũng là “phụ kiện” để thể hiện đẳng cấp, sang trọng của golfer. Cụ thể, đặc điểm nổi trội của phòng golf 3D này bao gồm:

  • Phòng golf 3D trang bị 3 màn hình được kết nối với nhau.
  • Golfer có tầm nhìn bao quát, mở rộng và đem đến cảm giác chân thực cho golfer.
  • Phòng tập golf 3D được thiết kế sang trọng, quý phái, thể hiện phong cách cá nhân của từng golfer.
Phòng golf 3D được thiết kế mang đến sự tiện lợi cho golfer
Phòng golf 3D được thiết kế mang đến sự tiện lợi cho golfer

Gói phổ thông phòng tập golf 3D được thiết kế với màn hình đơn

Phòng tập golf 3D gói phổ thông với màn hình đơn là thiết kế được nhiều golfer lựa chọn nhất. Kích thước tiêu chuẩn của phòng golf này là chiều dài 4m, chiều rộng 3m và chiều cao 3m. Sở dĩ gói lắp đặt này được nhiều golfer lựa chọn bởi những đặc điểm nổi bật sau:

  • Tường phòng tập được trang bị ốp mút cách âm và chống va đập.
  • Phòng tập golf 3D với màn hình đơn có thể được sử dụng như phòng karaoke hoặc rạp chiếu phim ở nhà.
  • Không gian luyện tập rộng rãi, người chơi có thể set up thêm khu vực green mini bên cạnh nếu muốn.
  • Phòng tập có màn hình rộng, được ốp thêm Simulator.
Gói lắp đặt phổ thông với màn hình đơn được nhiều golfer lựa chọn
Gói lắp đặt phổ thông với màn hình đơn được nhiều golfer lựa chọn

Gói lắp đặt tiết kiệm phòng golf 3D được thiết kế với màn hình đơn

Đây là loại phòng golf 3D được thiết kế với mục đích tối ưu chi phí và giúp cho bất kỳ golfer nào cũng có thể sở hữu. Đặc biệt là những golfer có tài chính eo hẹp. Đặc điểm nổi bật của phòng tập golf 3D gói tiết kiệm có thể kể đến:

  • Chi phí lắp đặt, thi công tương đối thấp nên phù hợp với tài chính của nhiều golfer.
  • Hệ thống phòng golf 3D cũng được trang bị đầy đủ giống như phòng golf cơ bản.
  • Thiết kế phòng golf 3D đơn giản với tường lưới hoặc rèm vải thay cho đệm mút.
Gói lắp đặt tiết kiệm phù hợp với tài chính của nhiều golfer
Gói lắp đặt tiết kiệm phù hợp với tài chính của nhiều golfer

Cần lưu ý điều gì khi lắp đặt phòng golf 3D?

Để lắp đặt được phòng golf 3D phù hợp với diện tích của mình, golfer phải theo dõi, giám sát quá trình thiết kế và thi công để đạt được thành phẩm tốt nhất. Trước tiên, golfer phải lựa chọn được đơn vị thi công có kinh nghiệm để khảo sát trước khi lên phương án lắp đặt phòng golf 3D phù hợp.

Tiếp theo, kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng setup diện tích phòng golf 3D phù hợp. Điều này cũng phải phụ thuộc vào mong muốn, nhu cầu của golfer. Mô hình lắp đặt phòng tập golf tại nhà mặc dù có chiếm một chút không gian nhà ở nhưng sẽ mang đến cảm giác thoải mái, tiết kiệm chi phí cho golfer so với việc phải ra sân trực tiếp. Ngoài ra, golfer cũng có thể lựa chọn lắp đặt phòng golf 3D tại công ty, khu vui chơi giải trí sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Có thể thấy, diện tích phòng golf 3D sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Diện tích nhà ở của golfer, gói lắp đặt, số lượng trang thiết bị,… Nếu có điều kiện, golfer hãy lắp đặt riêng phòng golf 3D để có thể luyện tập và nâng cao trình độ ngay cả khi không có điều kiện và thời gian ra sân.

Golfer phải giám sát chặt chẽ quá trình thi công để xây dựng phòng golf 3D ưng ý
Golfer phải giám sát chặt chẽ quá trình thi công để xây dựng phòng golf 3D ưng ý

Giá lắp đặt phòng golf 3D như thế nào?

Hiện tại, trên thị trường gói lắp đặt phòng golf tại các đơn vị thi công có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, chi phí sẽ giao động vào khoảng 300 triệu đến 2,2 tỷ đồng. Phụ thuộc vào tài chính và khả năng chi trả, golfer có thể lựa chọn gói lắp đặt phù hợp.

Giá phòng golf 3D sẽ phụ thuộc nhiều vào trang thiết bị và chất lượng phần mềm sử dụng. Cụ thể, một số phần mềm golf 3D có chất lượng tốt ở Hàn Quốc được các golfer ưu tiên sử dụng bao gồm:

  • Phần mềm OKONGOLF UDR 4.0: Giá phần mềm golf OKONGOLF UDR 4.0 giao động vào khoảng 780 triệu/phòng. Đây là phần mềm thường được lắp đặt tại phòng VIP sang trọng, dành cho giới thượng lưu.
Giá phòng golf 3D phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá phòng golf 3D phụ thuộc vào nhiều yếu tố
  • Phần mềm GTS 5.0: Chi phí của phần mềm GTS 5.0 sẽ dao động vào khoảng 400 – 700 triệu đồng. Mức giá sẽ dao động tùy thuộc vào yêu cầu của golfer, thường những chi phí phát sinh sẽ là các khoản để thiết kế nội thất, tiện ích nhằm tạo dấu ấn cá nhân cho golfer.
  • Phần mềm GTR: Phần mềm GTR có mức giá tương đương với GTS, tuy nhiên, xét về mức độ chuyên dụng và chất lượng thì GTS có thể sử dụng để lắp đặt tại những học viện Hàn Quốc được đánh giá cao về sự chính xác.

Tại sao nhiều golfer lựa chọn TechGolf là đơn vị lắp đặt phòng golf 3D?

Thi công lắp đặt phòng golf 3D không phải đơn giản, golfer cần lưu ý để lựa chọn đơn vị uy tín, mang lại phòng golf 3D chất lượng đạt chuẩn. Trong đó, phải kể đến TechGolf là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp cho golfer phòng golf với phần mềm hiện đại hàng đầu. Cụ thể, những ưu điểm nổi trội của TechGolf đã “chinh phục” các golfer:

  • Thi công, lắp đặt phòng golf 3D trên khắp các tỉnh thành

Hiện nay, TechGolf là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, thi công và lắp đặt phòng golf 3D hàng đầu. Bất kể golfer ở đâu, miền Bắc hay miền Nam đều có thể liên hệ với đội ngũ kỹ sư của TechGolf qua số hotline để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

TechGolf là đơn vị lắp đặt phòng golf 3D được nhiều golfer ưa tiên lựa chọn
TechGolf là đơn vị lắp đặt phòng golf 3D được nhiều golfer ưa tiên lựa chọn

Ngoài ra, TechGolf là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành hệ thống phòng golf 3D và kinh doanh các sản phẩm công nghệ golf. Hiện tại, TechGolf đang sở hữu đội ngũ kỹ sư, chuyên gia lành nghề, có thể hỗ trợ golfer bất cứ khi nào. Cho đến thời điểm hiện tại, TechGolf đã triển khai thành công hơn 300 dự án golf 3D, bao gồm cả phòng golf cho cá nhân hoặc chuỗi kinh doanh phòng golf 3D.

  • Phân phối các phần mềm golf 3D tốt nhất

TechGolf mong muốn mang đến cho golfer những phần mềm 3D chất lượng với đa dạng phân khúc giá. Đặc biệt, mỗi phần mềm lại phù hợp với mục đích và nhu cầu riêng. Trong đó, OKONGOLF và GTS là hai phần mềm đang được phân phối độc quyền bởi TechGolf. Đồng thời, đây cũng là 2 phần mềm có chất lượng hàng đầu Hàn Quốc và được nhiều golfer Việt sử dụng.

  • Quy trình thi công với 17 bước được giám sát nghiêm ngặt

Tất cả những dự án thiết kế, thi công của TechGolf đều được thực hiện theo quy trình 17 bước đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, quá trình thi công sẽ được giám sát trực tiếp bởi đội ngũ kỹ sư người Hàn. Điều này giúp cho quá trình thi công được diễn ra an toàn và không có bất kỳ sai sót nào làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của người dùng.

TechGolf đã lắp đặt thành công hơn 300 dự án phòng golf 3D trên toàn quốc
TechGolf đã lắp đặt thành công hơn 300 dự án phòng golf 3D trên toàn quốc
  • Chế độ bảo hành đảo bảo quyền lợi cho golfer

Tất cả các sản phẩm được phân phối độc quyền bởi TechGolf sẽ được bảo hành theo chế độ của hãng, golfer có thể yên tâm sử dụng. Sau khi kết thúc quá trình thi công, chuyên viên và kỹ sư của TechGolf sẽ hỗ trợ golfer sử dụng phòng golf 3D và khắc phục nếu có vấn đề. Đặc biệt, các vấn đề được xử lý trực tiếp sẽ được chuyển đến bộ phận liên quan để khắc phục sớm nhất.

Hiện tại, TechGolf đang cung cấp các gói lắp đặt phòng golf 3D đa dạng cho golfer thỏa sức lựa chọn. Để được cung cấp thêm thông tin về các gói lắp đặt đó, golfer vui lòng liên hệ với số hotline sau:

cta

Qua bài viết trên, chắc hẳn golfer đã tìm được lời giải đáp cho thắc mắc diện tích phòng golf 3D tối thiểu là bao nhiêu. Nếu có điều kiện kinh tế, golfer hãy trang bị mô hình này cho không gian sống của mình để hỗ trợ quá trình luyện tập, nâng cao trình độ chơi golf ngay cả khi không ra sân trực tiếp thường xuyên.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Lan Ngọc
Ngày đăng 08:43 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:44 - 02/01/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D