Kiến thức

Học Golf Bao Lâu Thì Ra Sân? Một Số Điều Cần Bị Trước Khi Ra Sân Thực Chiến

Học golf bao lâu thì ra sân là vấn đề được nhiều golfer quan tâm. Bởi việc ra sân mang đến những lợi ích lớn trong quá trình luyện tập, giúp nhanh chóng nâng cao trình độ và kỹ thuật chơi. Bên cạnh đó cũng giúp mở ra các cơ hội giao lưu, học hỏi từ những golfer chuyên nghiệp. Muốn biết bao giờ được ra sân, người chơi hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời.

Học đánh golf bao lâu thì ra sân được?

Hiện nay các sân golf ngày càng được xây dựng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của các golfer. Hầu hết các sân golf đều có diện tích rộng, đầy đủ các tiện ích hiện đại và cao cấp,…Chính vì thế mỗi khi muốn tập luyện, đây sẽ là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của các golfer.

Tuy nhiên đối với những golfer mới tiếp cận với bộ môn thể thao này thường không biết tập trong khoảng thời gian bao lâu thì có thể ra sân được? Trên thực tế việc ra sân golf nhanh hay chậm hoàn toàn phụ thuộc vào từng golf, chủ yếu được xác định bằng cách yếu tố sau:

  • Phụ thuộc và khả năng, kinh nghiệm và năng khiếu của mỗi người chơi: khi tập golf có những golfer rất có năng khiếu, chỉ cần tập luyện trong một thời gian ngắn đã có thể nâng cao trình độ và sẵn sàng ra sân thi đấu, giao hữu. Bên cạnh đó cũng có những golfer phải mất khá nhiều thời gian mới có thể nắm rõ được hết những kỹ thuật và luật lệ trên sân golf.
Học golf bao lâu có thể ra sân phụ thuộc vào sự tự tin, độ chăm chỉ và khả năng của người chơi
Học golf bao lâu có thể ra sân phụ thuộc vào sự tự tin, độ chăm chỉ và khả năng của người chơi
  • Phụ thuộc vào tần suất luyện tập của golfer: tần suất tập luyện cũng là một trong những yếu tố quyết định bao lâu thì có thể ra sân. Nếu người chơi chăm chỉ luyện tập từ 2 – 3 buổi/tuần sẽ mất khoảng 3 – 4 tháng thì ra sân được, đối với những người chăm chỉ hơn thì con số này rút ngắn chỉ còn khoảng 1 – 3 tháng. Và ngược lại nếu golfer không có quá nhiều thời gian để học hỏi và tập luyện thì thời gian có thể ra sân sẽ kéo dài lâu hơn, rơi vào khoảng từ 5 – 6 tháng.

Tuy nhiên những yếu tố trên không hoàn toàn quyết định thời gian ra sân của người chơi mà nó phụ thuộc vào sự tự tin của golfer. Nếu golfer cảm thấy tự tin với khả năng của mình thì có thể thoải mái ra sân mà không cần phải đợi đúng 3 hay 4 tháng. Khi ra sân golfer cũng có thể vừa học vừa thực hành, việc này sẽ giúp người chơi có trải nghiệm thực tế và hình thành kỹ năng xử lý những tình huống khó từ đó nhanh chóng nâng cao trình độ.

Một số kinh nghiệm trước khi ra sân dành cho golfer

Trước khi ra sân chơi golf, người chơi cần nắm rõ một số lưu ý, đặc biệt là đối với những golfer mới lần đầu tiên ra sân.

Nắm rõ những kỹ thuật cơ bản và những luật lệ trên sân golf

Điều quan trọng đầu tiên mà golfer cần lưu ý là phải nắm được những kỹ thuật cơ bản và hiểu rõ những luật lệ trên sân golf. Việc này giúp người chơi dễ dàng “bắt nhịp” hơn cũng như tránh trường hợp vi phạm quy tắc chơi golf khi thi đấu, giao hữu với người khác.

Các kỹ thuật cơ bản mà người chơi cần nắm được có thể kể đến như kĩ thuật cầm gậy, tư thế đánh bóng, kỹ thuật thực hiện cú swing, kỹ thuật putting,…đây là những kỹ thuật mà bất kì golfer nào cũng phải biết và nắm rõ. Kỹ thuật đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thi đấu và ảnh hưởng đến thành tích của golfer, chính vì thế nắm vững được các kỹ thuật cơ bản sẽ là nền tảng đầu tiên giúp người chơi tự tin ra sân. Sau đó dần dần luyện tập các kỹ thuật với độ khó cao.

Golfer nên chú ý đến những kỹ thuật đánh golf
Golfer nên chú ý đến những kỹ thuật đánh golf

Bên cạnh đó, người chơi còn cần hiểu về những quy tắc, luật lệ trên sân. Hiện nay luật sân golf 18 lỗ đang được áp dụng phổ biến nhất, người chơi có thể tìm hiểu các quy tắc trong luật chơi này từ đó hạn chế mắc phải các quy tắc đã được đề cập đến trong quá trình ra sân.

Văn hóa trong ứng xử khi chơi golf

Golf cũng giống như những môn thể thao khác, đều có những văn hóa ứng xử riêng biệt yêu cầu người chơi phải hiểu rõ và tuân thủ. Cụ thể đó là những yêu cầu về sự trung thực, lịch sự, thẳng thắn đồng thời các thao tác thực hiện golfer cần thể hiện được sự chuyên nghiệp và không gây ảnh hưởng đến các golfer khác. Việc thực hiện các văn hóa ứng xử khi chơi golf thể hiện sự tôn trọng của golfer dành cho bạn chơi cũng như tạo ra được những mối quan hệ tốt đẹp giữa các golfer với nhau.

Chuẩn bị trang phục và dụng cụ khi ra sân

Trang phục và dụng cụ của người chơi là một trong những quy chuẩn bắt buộc mà golfer cần phải chuẩn bị trước khi ra sân. Trong đó một bộ dụng cụ golf đầy đủ sẽ bao gồm 12 – 14 cây gậy, bóng golf, găng tay, giày golf, túi đựng, đồng hồ đếm giờ,… Gậy golf là quan trọng nhất cho nên người chơi cần phải chọn được một cây gậy phù hợp cũng như phân biệt được sự khác nhau về mục đích và chức năng của các loại gậy để tránh sử dụng sai.

Khi ra sân, golfer cần chú ý về trang phục để tránh mặc sai cũng như khiến cơ thể không thoải mái
Khi ra sân, golfer cần chú ý về trang phục để tránh mặc sai cũng như khiến cơ thể không thoải mái

Thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều loại gậy golf đến từ các thương hiệu khác nhau, do đó nếu là người mới chơi, golfer sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Lời khuyên dành cho người chơi là nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín để nhận được tư vấn trực tiếp từ những người có chuyên môn, hoặc người chơi cũng có thể nhờ những golfer chuyên nghiệp đưa ra tư vấn.

Bên cạnh đó golfer cũng cần chú ý đến việc lựa chọn trang phục. Nên mặc trang phục phù hợp với thời tiết, tránh mặc quá nóng hoặc quá lạnh. Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp golfer cảm thấy thoải mái, tự tin hơn đồng thời có được những cú đánh bóng đẹp mắt hơn.

Giữ tâm lý ổn định, thoải mái

Điều quan trọng nhất đối với golfer lần đầu ra sân là phải giữ vững được tâm lý, tâm lý thoải mái sẽ tác động rất lớn đến hiệu quả của việc luyện tập. Không cần quá căng thẳng, lo lắng hay sợ hãi việc đánh sai, cú đánh không tốt, thiếu kỹ thuật,…Chỉ cần chăm chỉ luyện tập và đều đặn ra sân, chắc chắn golfer sẽ đạt được trình độ mong muốn trong một thời gian ngắn.

Luyện tập tại các học viện golf uy tín

Ngoài ra, trước khi ra sân người chơi nên chọn một học viện uy tín để theo học. Tại các học viện, golfer sẽ được học tập và hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp, được thực hành với các phòng golf, sân golf tiêu chuẩn. Từ đó rút ngắn thời gian ra sân và hạn chế tình trạng chấn thương trong quá trình luyện tập.
Hiện nay, học viện International Golf Academy là học viện golf quốc tế uy tín được cộng đồng golfer trên cả nước bình chọn.

IGA có thế mạnh vượt bậc về chất lượng huấn luyện viên 100% là người nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm trong huấn luyện và thi đấu chuyên nghiệp cũng như kiến thức chuyên môn sâu. Ngoài ra tại đây, golfer sẽ được học tập với một bộ giáo trình chuẩn quốc tế được biên soạn theo lộ trình phù hợp với trình độ, thể lực, kỹ thuật của từng học viên nhằm đảm bảo quá trình học đạt được hiệu quả cao.

XEM THÊM: Những khóa học NỔI BẬT nhất tại học viện golft quốc tế IGA [ĐĂNG KÝ NGAY]

Bên cạnh đó IGA còn cung cấp các khóa học được thiết kế đa dạng phù hợp với trình độ và yêu cầu của mọi golfer, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Quan trọng nhất là tại IGA người chơi sẽ được thực hành tại các phòng golf 3D công nghệ hiện đồng thời kết hợp với những buổi học trực tiếp trên sân với sự chỉ dẫn tận tình của các huấn luyện viên. Thông qua đó giúp golfer nhanh chóng đạt được trình độ mong muốn và có thể tự ra sân thi đấu với các golfer khác.

Ngoài học viện golf quốc tế IGA, một học viện khác cũng vô cùng nổi tiếng và được đánh giá cao trong việc đào tạo golf chính là GGA. Tại GGA người chơi không chỉ được học hỏi kinh nghiệm từ các huấn luyện viên nổi tiếng trong nước và quốc tế mà còn được chỉ dẫn khắc phục lỗi sai một cách chi tiết nhất. Ngoài chú trọng chất lượng của đội ngũ huấn luyện viên, học viện còn mạnh tay đầu tư, áp dụng những công nghệ hiện đại trong giảng dạy.

Chính vì thế golfer khi đến với GGA sẽ được trải nghiệm thực hành chơi golf tại các phòng golf 3D hiện đại bậc nhất hiện nay, kết hợp công nghệ cảm biến cho ra những thông số chi tiết của cú đánh nhằm chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu từ đó giúp golfer tự điều chỉnh và khắc phục. Theo thống kê, qua các khóa học tại GGA có tới hơn 95% số học viên đã có thể sẵn sàng xuống sân thi đấu và giao lưu, cũng có không ít golfer trong số đó đã trở thành golfer chuyên nghiệp hoặc trở thành các huấn luyện viên nổi tiếng.

XEM THÊM: Danh sách huấn luyện viên nổi bất đang giảng dạy tại học viện GGA

Luyện tập với các mô hình phòng golf 3D

Xu hướng tập chơi golf tại các phòng tập golf 3D hiện nay đã trở nên rất phổ biến không chỉ với các golfer nước ngoài mà còn cả ở Việt Nam. Những năm gần đây việc chơi golf tại nhà với các phòng tập 3D trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người chơi vì tính tiện lợi và riêng tư.

Phòng tập golf 3D mang lại nhiều lợi ích trong đó có những lợi ích chủ yếu như:

  • Mang đến trải nghiệm đánh golf ngay ở không gian trong nhà, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển, không mất chi phí thuê sân.
  • Các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ trong quá trình luyện tập giúp người chơi nắm bắt được thông số của các cú đánh, phân tích được ưu điểm, hạn chế từ đó tìm ra cách khắc phục, cải thiện kỹ thuật nhanh chóng nâng cao kỹ năng.
  • Hệ thống mô phỏng các sân golf nổi tiếng trên thế giới tạo ra cảm giác chân thực nhất cho người chơi, bên cạnh đó khi chơi golf tại các phòng tập 3D golfer cũng không bị ảnh hưởng bởi vấn đề thời tiết, khí hậu.
  • Ngoài ra hiện nay, phòng tập 3D cũng hỗ trợ người chơi tổ chức các cuộc thi đấu online giúp các golfer giao lưu với những người chơi khác trên hệ thống, mang đến khả năng tương tác như khi tập tại các sân golf.
  • Nếu muốn nhanh chóng ra sân, golfer có thể thường xuyên tập luyện tại các phòng tập này để làm quen với cách chơi, có được sự tự tin cần thiết.
Đánh golf tại phòng 3D được nhiều golfer yêu thích
Đánh golf tại phòng 3D được nhiều golfer yêu thích

Golfhomes hiện nay đang là đơn vị cung cấp các dịch vụ lắp đặt, thi công phòng golf 3D trên khắp cả nước. Với thế mạnh của mình về đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên gia lành nghề dày dặn kinh nghiệp, Golfhomes đã tiến hành lắp đặt hàng trăm phòng golf cho các cá nhân, học viện, tổ chức ở khắp các tỉnh thành. Những thế mạnh mà GolfHomes đang sở hữu có thể kể đến như:

  • Trang thiết bị lắp đặt được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và độ bền bỉ.
  • Quy trình thi công chuyên nghiệp với 17 bước.
  • Cung cấp các gói lắp đặt đa dạng phù hợp với nhu cầu của mọi golfer.
  • Cung cấp các ứng dụng công nghệ hiện đại nhất như công nghệ thực tế ảo VR/AR, app nhắc lịch bảo dưỡng, bảo trì hiện đại.
  • Nếu golfer có nhu cầu cần lắp đắt hoặc tư vấn lắp đặt các phòng golf 3D, hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông qua số hotline dưới đây.

Một số lưu ý mà golfer cần phải nắm rõ trước khi ra sân

Để lần đầu ra sân được thuận lợi và có những giờ tập luyện hiệu quả, người chơi cần nắm vững một số lưu ý chính dưới đây:

  • Mỗi vòng golf bao gồm 18 lỗ, với các sân golf 9 lỗ người chơi sẽ chơi 2 lần để hoàn thành 1 vòng sân 18 lỗ. Golfer được dùng 72 gậy tương ứng với 72 lần đánh cho 18 lỗ.
  • Quy định về người chiến thắng trong một vòng chơi được tính là người có số điểm thấp nhất khi đưa bóng qua 18 lỗ và số gậy ít nhất.
  • Quy chuẩn về tiêu chuẩn trong cú đánh Swing là 80m với nữ và 130m với nam.
  • Đối với người mới tập chơi không cần phải mang đầy đủ 12 cây gậy golf, chỉ cần lựa chọn ra những cây gậy chính phù hợp nhất để chơi.
  • Bên cạnh đó chú ý cần phải nắm vững những thuật ngữ cơ bản có trong golf, luật chơi cũng như cách tính điểm để tránh bị mất điểm trong các trận thi đấu, giao hữu.

Như vậy thông qua bài viết câu hỏi “Học đánh golf bao lâu thì ra sân?” đã có lời giải đáp. Thông qua những thông tin trên, hi vọng golfer có cho mình những kiến thức cơ bản nhất để tự tin bước ra sân luyện tập và thi đấu. Đồng thời không ngừng nâng cao kĩ năng, trở thành golfer chuyên nghiệp trong thời gian ngắn nhất.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 11:52 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:52 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D