Kiến thức

LPGA Là Gì? Điều Kiện Để Các Golfer Nữ Được Quyền Tham Dự LPGA

Được thi đấu tại các giải golf hàng đầu thế giới luôn là ước mơ của các VĐV chuyên nghiệp. Nếu các golfer nam có PGA Tour thì các golfer nữ cũng có LPGA. Vậy LPGA là gì? Các golfer nữ phải đạt điều kiện nào để sở hữu tấm vé tham dự LPGA? Tất cả sẽ có trong bài viết ngay sau đây.

LPGA là gì? Điều kiện để golfer nữ được tham dự LPGA?

LPGA là viết tắt của từ gì? LPGA là tên viết tắt của Hiệp hội golf chuyên nghiệp nữ. Đây là một trong những hiệp hội thể thao chuyên nghiệp dành cho nữ giới có lịch sử lâu đời nhất thế giới. LPA được thành lập từ năm 1950 bởi 13 nữ vận động viên golf chuyên nghiệp. 

Mục đích thành lập nên LPGA là mong muốn tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp dành cho các golfer nữ. Đặc biệt là những người có ước mơ theo đuổi con đường chơi golf chuyên nghiệp, đạt tới đỉnh cao của môn thể thao này và đào tạo nên thế hệ những vận động viên tài năng. 

LPGA - Sân chơi chuyên nghiệp dành cho các golfer nữ
LPGA – Sân chơi chuyên nghiệp dành cho các golfer nữ

Hệ thống LPGA bao gồm 3 thành phần chính là LPGA Tour, Symetra Tour và LPGA T&CP (viết tắt của Teaching and Club Professional). Lớp đào tạo bài bản dành cho golfer nữ đầu tiên của LPGA T&CP được tổ chức bởi 2 nữ golfer là Shirley Spork và Barbara Rotvis vào năm 1960.

Điều kiện để một golfer nữ có được thẻ thành viên của LPGA là golfer đó phải vượt qua 3 cấp độ (stages). Mỗi cấp độ có 4 vòng đấu và người dành được tấm thẻ thành viên phải nằm trong top 60 golfer có kết quả tốt nhất.

LPGA T&CP là giải đấu dành cho những golfer nữ muốn trở thành huấn luyện viên golf hoặc quản lý sân golf chuyên nghiệp. Để có được thẻ thành viên của LPGA T&CP, golfer phải vượt qua được 3 vòng đấu với tổng điểm không quá 6 gậy. Ngoài ra, người tham dự còn phải thi phần thi viết với 100 câu hỏi và số điểm đạt được phải trên 75 điểm. LPGA T&CP được phân thành 3 cấp độ khác nhau và ứng viên phải hoàn thành cả 3 cấp độ để đạt tiêu chuẩn FULL STATUS của LPGA.

Symetra Tour được thành lập để dành cho những golfer chưa đạt cấp độ thứ 3 của LPGA TOUR. Các vận động viên vẫn có quyền thi đấu và kiếm tiền thưởng cho đến khi họ đạt cấp độ này và bảo toàn FULL STATUS. 

Hệ thống LPGA gồm 3 thành phần chính
Hệ thống LPGA gồm 3 thành phần chính

LPGA công bố lịch trình mùa giải 2022

Mùa giải 2022 – Mùa giải của sự trở lại sẽ bao gồm tất cả 34 giải đấu. Quỹ tiền thưởng năm nay cũng là quỹ tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử, phá kỷ lục của năm 2021 với 87 triệu USD (trong khi năm 2021 là 76,4 triệu USD). 

Bên cạnh số tiền thưởng cực khủng thì mùa giải 2022 còn chứng kiến các giải đấu được tổ chức trên hai sân golf lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải Major là sân Muirfield với giải AIG Women’s Open và sân Congressional Country Club với giải KPMG Women’s PGA. Các giải đấu cũng sẽ được truyền hình trực tiếp để người hâm mộ trên toàn thế giới có thể theo dõi. 

Người chiến thắng tại LPGA sẽ nhận được số tiền thưởng khủng
Người chiến thắng tại LPGA sẽ nhận được số tiền thưởng khủng

Các giải đấu đã được tăng tiền thưởng trong mùa giải 2022 là:

  • Chevron Championship: Tăng lên 5 triệu USD (tăng 1,9 triệu USD so với năm 2021).
  • AIG Women’s Open: Tăng lên 6,8 triệu USD (tăng 1,3 triệu USD so với năm 2021).
  • CME Group Tour Championship: Tăng lên 7 triệu USD (tăng 2 triệu USD so với năm 2021). Nhà vô địch giải cũng sẽ được nhận số tiền thưởng kỷ lục là 2 triệu USD.

Đáng chú ý trong mùa giải 2022 là các giải đấu tổ chức tại Australia vẫn sẽ bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khi đó, các giải đấu được tổ chức tại châu Á sẽ quay trở lại.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc LPGA là gì? Điều kiện để golfer nữ giành được tấm vé tham dự LPGA và những thông tin về các giải đấu được tổ chức năm 2022. Hy vọng các golfer đã có được những thông tin thú vị về hệ thống giải golf chuyên nghiệp dành cho nữ. 

Có thể bạn quan tâm:

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Tiểu Anh
Ngày đăng 09:09 - 19/12/2023 - Cập nhật lúc:  09:09 - 19/12/2023
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D