Review

Ô Golf – Phụ Kiện Nhỏ Gọn, Tiện Lợi Cho Mọi Golfer

Với những công dụng tuyệt vời, ô golf là phụ kiện “nhỏ nhưng có võ” được rất nhiều golfer sử dụng khi tới các sân golf ngoài trời. Vừa che được mưa, vừa che được nắng, những chiếc dù golf được thiết kế chuyên dụng sẽ giúp golfer thỏa đam mê sân cỏ bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

Vì sao golfer nên sử dụng ô golf?

Trước đây, nhiều golfer thường dùng các loại ô bình thường để đi chơi golf. Tuy nhiên, so với ô golf, ô thường dễ bị lật khi gặp gió mạnh hơn. Vì thế, ô golf ra đời nhằm khắc phục những bất lợi và golfer sẽ gặp phải khi sử dụng ô thường trên sân golf.

Bên cạnh đó, dù golf cũng được cấu tạo từ nhiều lớp hơn, với chất liệu dày dặn hơn để hạn chế nắng gắt, chống tia UV. Nhờ đó, golfer có thể an tâm chơi golf dưới tiết trời nắng nóng mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ô golf giúp golfer che nắng, che mưa, chắn gió
Ô golf giúp golfer che nắng, che mưa, chắn gió

Ô golf khác gì ô thường?

Được thiết kế để phù hợp với việc tập luyện, thi đấu ngoài trời, ô golf khác ô thường ở một số khía cạnh dưới đây:

Ô golf có thiết kế 2 tầng

Để chống chọi được gió, nắng, mưa ở các không gian rộng và trống như sân golf, ô golf thường được thiết kế 2 tầng với tán rộng, khung sườn chắc chắn. Thiết kế 2 tầng dày dặn cũng giúp ngăn tia UV có hại cho da, đồng thời ngăn không cho nước mưa lọt xuống bên trong làm ướt người.

Ô chơi golf được thiết kế đặc biệt để chống lật do gió mạnh
Ô chơi golf được thiết kế đặc biệt để chống lật do gió mạnh

Mặt dưới của dù golf có 1 khe hở để giúp không khí thông thoáng. Còn mặt trên được bọc lớp lót mỏng để mưa và nắng không lọt vào. Khe hở ở mặt dưới có khả năng hút gió, giúp dù không bị lật như các loại dù thông thường.

Dù golf có kích thước lớn

So với các loại dù thông thường, dù golf có tán rộng, bán kính hơn hơn nhiều. Bán kính mở rộng trung bình của các loại dù golf sẽ rơi vào khoảng từ 62 inch đến 85 inch tùy vào từng hãng. Với kích thước lớn như vậy, ô golf không chỉ che được cho 2-3 người, mà còn có thể dùng dùng để che túi golf cùng nhiều vật dụng khác. Ngoài ra, dù golf phải cũng cần có kích thước lớn để bảo vệ golfer khi bị gió tạt.

Chất liệu bền chắc

Dù golf được làm từ những chất liệu cao cấp. Một số chất liệu thường được dùng làm dù golf có thể kể đến như: Nylon, polyester,… Đây đều là các chất liệu có khả năng chống thấm nước, cách nhiệt,… để bảo vệ golfer khỏi mưa hay tia UV. Ngoài ra, khung kèo của dù golf cũng được làm từ kéo poly chắc chắn để đảm bảo độ bền.

Nylon, polyester,... là những chất liệu thường được dùng để làm dù golf
Nylon, polyester,… là những chất liệu thường được dùng để làm dù golf

Top 5 thương hiệu ô golf chất lượng nhất golfer nên lựa chọn

Nếu golfer đang tìm mua ô golf, dưới đây là 5 thương hiệu với các sản phẩm chất lượng nhất mà golfer không nên bỏ qua.

Ô golf cao cấp của Ping

Được làm chủ yếu từ vải polyester cao cấp, dù golf của Ping không chỉ chống thấm nước, mà còn chống được tia cực tím. Sản phẩm có tay cầm đường kính nhỏ với thiết kế công thái học rất dễ cầm nắm. Ngoài ra, các mẫu dù golf của Ping còn được đánh giá cao nhờ thiết kế tán rộng, có thể che mưa, chắn nắng hiệu quả. Nếu golfer yêu thích những cây dù bền, thiết kế nhã nhặn, sang trọng, ô golf Ping sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Ô Ping không chỉ chống thấm nước, mà còn chống tia cực tím
Ô Ping không chỉ chống thấm nước, mà còn chống tia cực tím

Ô Mizuno 2 lớp chắc chắn

Được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, dù golf của Mizuno được yêu thích bởi thiết kế nhỏ gọn nhưng chắc chắn. Các mẫu dù của hãng chủ yếu được làm từ chất liệu nylon, với tán rộng, có thể bảo vệ golfer tuyệt đối khỏi nắng mưa. Đặc biệt, gậy và xương dù được Mizuo áp dụng công nghệ mới giúp đóng, mở linh hoạt. Tay cầm gậy cũng được bọc sao su vừa chắc vừa bền tay.

Các sản phẩm của Mizuno với thiết kế 2 tầng giúp chống lật, ngăn nước tuyệt đối
Các sản phẩm của Mizuno với thiết kế 2 tầng giúp chống lật, ngăn nước tuyệt đối

Dù Titleist chống tia UV

Dù Titleist được làm từ 100% nylon chống thấm nước hiệu quả, và tay cầm cao su chắc chắn, không lo trơn trượt. Một trong những điểm nhấn đặc biệt nhất của ô golf Titleist chính là hệ thống khung RTS chắc chắn với hình dáng độc đáo. Với hệ thống này, các góc nhọn thông thường ở dù sẽ được thay thế bằng các góc tròn. RTS cũng giúp việc đóng – mở dù linh hoạt, dễ dàng hơn.

Sản phẩm có khung RTS độc đáo chắc chắn, dễ đóng - mở
Sản phẩm có khung RTS độc đáo chắc chắn, dễ đóng – mở

Dù golf Handee thiết kế đơn giản, dễ sử dụng

Với thiết kế tán rộng và khung chắc chắn, dù golf Handee có thể bảo vệ golfer toàn diện dưới mọi điều kiện nắng, mưa. Dù có bán kính từ 75 cm đến 85 cm, thiết kế 2 tầng với lớp lưới linh hoạt giúp giảm lực cản của gió.

Dù golf Handee chủ yếu được làm từ vải tráng polyester dày có khả năng chống nóng, chống thấm nước, chống tia tử ngoại. Ngoài ra, các mẫu ô golf của Handee cũng có khả năng chống tia UV để bảo vệ làn da golfer dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Dù golf Handee được nhiều golfer lựa chọn
Dù golf Handee được nhiều golfer lựa chọn

Một ưu điểm khác của ô golf Handee chính là trục chính khung dù làm bằng lõi thép bọc nhựa cực chắc chắn. Nan dù làm bằng sợi thủy tinh bọc nhựa với lò xo sơn tĩnh điện, giúp việc đóng mở trở nên linh hoạt. Tay cầm làm bằng EVA rất mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái, không bị bí hay ra mồ hôi.

Ô Nike thiết kế đơn giản, hiện đại

Nếu golfer yêu thích phong cách tối giản nhưng hiện đại và năng động, thì ô golf Nike chính là một lựa chọn hoàn hảo. Các mẫu ô của hãng được làm chủ yếu từ sợi thủy tinh rất bền cùng vải nylon nhẹ. Chất liệu này cung cấp cho ô golf Nike khả năng chắn gió và mưa vượt trội.

Bên cạnh đó, tay cầm của ô cũng được làm từ cao su cao cấp để cầm nắm dễ dàng và chắc chắn hơn. Dù golf Nike được đánh giá là dễ sử dụng, phù hợp để golfer mang theo đi bất cứ đâu.

Dù Nike cho các golfer yêu thích các thiết kế đơn giản, khỏe khoắn
Dù Nike cho các golfer yêu thích các thiết kế đơn giản, khỏe khoắn

Với khả năng chắn gió, chắn mưa, che nắng, ô golf chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu trong túi, bảo vệ golfer trước mọi tác động của thời tiết. Để mua được những chiếc dù golf chất lượng, golfer đừng quên tới các địa chỉ cung cấp uy tín để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

Showroom 0865.459.668
Tác giả: Trần Anh CTV
Ngày đăng 01:55 - 20/03/2024 - Cập nhật lúc:  01:55 - 09/04/2024
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxxx
Cần tư vấn lắp đặt phòng golf 3D